CHAPTER TWENTY
#LASS_cebuWe are now currently at the airport, waiting for our flight. Our parents decided to throw a celebration for us. We can invite any friends we want pero hindi makakasama ang parents namin kasi its for us lang daw kasi. Graduating na kasi si Ethan sa engineering kaya advanced celebration nalang daw.
I suggested Ethan na sa cebu kaya hindi ako makapaniwala na hindi siya tumanggi kaya sobrang tuwa ko.
Ethan's parents rented the whole beach for us kaya solong solo namin ito ngayon.
Syempre Ethan invited Ash and his friends, Liam, Jace and Gabriel. Hindi daw makakasama si Enzo dahil busy daw.
I invited Luke naman with me dahil friend din naman sila ni Ethan and actually si Ethan nga ang nag painvite sa kanya. I invited Ellia also dahil siya lang ang available sa girls. I wished complete kami ngayon pero i guess busy talaga sila.
Walo kami ngayon papuntang cebu. First class kaming lahat kahit sa cebu lang kami pupunta. Ethan's parents want the best for us.
Tabi kami ng seat ni Ethan kaya una akong umupo. Sa may window ako dahil fave spot ko doon. Nang makita ko si Ethan na papasok, I gestured him pero nilampasan niya lang ako kaya my forehead automatically creased. Nakaramdam ako ng kirot sa dibdib ko.
Timabi siya kay Ash na nasa likuran ko nakaupo.
“Ethan, what are you doing here?” Ash whispered to him pero rinig na rinig ko.
“why not?” Ethan said.
“this is not your seat” madiing sabi ni Ash.
“So what?” aroganteng sabi ni Ethan.
“So what? Ethan kala ko ba napag usapan na natin to” rinig kong sabi ni Ash.
Pag usapan ang what?
“fck fine” Ethan whispered pero I heard it.
Naramdaman kong tumabi si Ethan sa akin kaya napabaling ako sa kanya.
“kala ko-”
“stop” puna niya sa akin kaya tumikhim nalang ako.
Nang magsasalita na sana ako ay bigla niyang sinuot ang headphones at ipinikit niya ang mata niya. I bit my lower lip because of shame.
Tahimik kami buong byahe minsan bumabaling ako sa kanya.
Nang makarating na kami sa airport ay may sumundo sa aming private van. Hinatid nila kami sa beach diretso.
After we arrived may lumapit sa aming crew and they helped us with our things.
“Ma'am Carol reserved seven rooms only” sabi ng manager.
Napatingin ako sa kasaman ko and I saw Jace confusedly counting us.
“p-po eh walo po kami” sabi ni Jace.
“they said may couple daw dito kay share sila ng room” the manager smiled.
Napatingin ako kay Ethan at nagtama ang mata namin. He stared at me darkly and serious bago siya umiwas ng tingin.
“So who's the couple?” the manager asked us.
Nagkatinginan kami ng kasamahan ko. Ellia pinched my arm kaya napatingin ako sa kanya. I mouthed him ‘what’ pero umiling lang siya.
YOU ARE READING
Love At Skies Sunset
Romance(Fondness Series #1) #LASS Akiaharrah Zouie Deviella is a passionate architecture student. Ever since she genuinely felt alone. She always masks the agony she feels but what if 'love' will change her? And that's when a man entered her life. She is d...