Musubi

287 32 2
                                    

Megumi - chữ hán là Huệ, ý nghĩa rất đẹp, là ân huệ, là phước lành.

Đồng thời cũng là những thứ mà Sukuna nghĩ rằng dù hắn có sống đến mạt kiếp cũng không thể nào gặp được, vậy mà giờ đây thứ đẹp đẽ ấy lại xuất hiện ngay trước mắt hắn. Hắn không biết liệu em có phải là điểm sáng, là ngọn hải đăng, là bến đỗ, là phước lành mà giấc mơ ấy nhắc tới hay không. Hắn cũng không biết liệu em có thuộc về cuộc đời của hắn không hay em là món quà mà thượng đế dành cho một kẻ khác. Sukuna chỉ biết rằng hắn muốn có được em.

Hẳn là trước hắn đã có rất nhiều kẻ từng hướng ánh nhìn về phía em, Sukuna không phải người đầu tiên tìm ra em nhưng em lại là ngọn hải đăng duy nhất mà hắn tìm ra được trong ngần ấy năm trời lênh đênh trên biển đêm mênh mông rợn ngợp, khi ấy bầu trời cũng đen kịt tựa như một thứ chất lỏng đặc quánh nuốt trọn mọi thứ ngay cả ánh sáng.

Bởi vì em là người duy nhất hắn tìm ra được nên nếu em không phải là người mà ông trời dành cho hắn, nếu vận mệnh không được liên kết với nhau vậy thì Sukuna chỉ cần đưa tay giữ chặt lấy em kéo em vào cuộc đời của mình rồi trói chặt em lại với mình là được.

Sukuna thầm thương thay cho kẻ xấu số nào đó vì kể từ khoảnh khắc hắn nhìn thấy em ấy thì Megumi đã thuộc về cuộc đời của hắn chứ không phải là của gã nữa. Hắn không cần biết em đến với cuộc đời này với sứ mệnh gì, hắn chỉ cần biết một khi em đã bị kéo vào cuộc đời của hắn thì việc em phải làm là khiến cuộc đời hắn trở nên thú vị hơn. Chỉ trách ông trời đã để hắn biết đến sự tồn tại của em.

Với cái bản tính tàn bạo của mình Sukuna hoàn toàn chìm trong suy nghĩ độc chiếm em mà chẳng hề suy nghĩ thêm bất kỳ điều gì cả. Nhưng đối với một kẻ có cuộc đời tàn khốc như hắn thì suy nghĩ như vậy cũng là điều hiển nhiên vì ông trời sẽ chẳng ban cho hắn bất kỳ thứ gì cả, mọi thứ hắn có được hiện tại từ mạng sống cho tới miếng cơm manh áo hằng ngày đều là tự hắn giành lấy từ tay kẻ khác.

Con người ta sinh ra chỉ có một mình, lúc chết đi cũng chỉ có một mình, và Sukuna thì lại nhạy cảm với hai chữ "một mình" này quá thể nên ngay cả người ở bên cạnh mình hắn cũng nghĩ đến chuyện sẽ giành lấy từ tay kẻ khác chứ chẳng bao giờ nghĩ rằng định mệnh đã an bài cho hắn một mối liên kết bền chặt.

Sukuna giống như một kẻ bị nỗi sợ về một cuộc đời bất hạnh lấn át đi cả những hi vọng được hạnh phúc. Thậm chí hắn còn chẳng biết đến thứ gọi là "hạnh phúc" để mà hi vọng. Hắn chỉ sống và không ngừng đối phó với cái cuộc đời mà hắn cho rằng là bất hạnh, hắn sợ cuộc đời này, hắn không muốn phải chịu đựng nó một mình, hắn muốn lôi kéo một người nào đó vào cái cuộc đời này, không phải để bầu bạn cũng chẳng phải để san sẻ, hắn chỉ muốn kẻ đó cũng phải chịu khổ như mình mà thôi, và cái kẻ xấu số ấy không ngờ lại là em. Phước lành sao? Khi dính đến cuộc đời của hắn rồi thì cũng chỉ là một đứa trẻ bị nguyền rủa mà thôi.

Cho tới mãi sau này, khi Sukuna dường như không muốn rời Megumi lấy nửa bước thì hắn mới phát hiện hóa ra là vận mệnh đã buộc chặt hai người lại với nhau chứ chẳng phải là hắn đã trói chặt em lại ở bên mình. Em đã ở cạnh hắn, bầu bạn và san sẻ nỗi bất hạnh ấy đến nỗi khiến hắn cảm thấy như đời mình đang ngập tràn trong hạnh phúc. Khi chợt thức dậy giữa đêm và người trong lòng vẫn đang say giấc ngủ, Sukuna nhìn bàn tay lớn bàn tay nhỏ đan vào nhau rồi khẽ cười, sợi chỉ đỏ sáng rực lên như nói cho hắn biết về sự tồn tại của một mối liên kết bền chặt, mối liên kết đó dường như đã có từ rất lâu, lâu như thể đã trải qua cả ngàn kiếp cùng em và hắn. Có lẽ sẽ có những kiếp người mà cả hai không thể gặp được nhau, không biết đến sự tồn tại của nhau. Thì cả hai vẫn sống thôi, Sukuna đoán vậy, nhưng sợi dây liên kết sẽ yên lặng suốt kiếp không một lần nào phát sáng. Nó cứ thế yên lặng như thể ngủ quên, ngủ qua cả vài kiếp người. Cứ nghĩ nó chẳng bao giờ phát sáng thêm một lần nào nữa thì bỗng một ngày, một sự xuất hiện, một cái chạm mắt, một lần gặp mặt...tất thảy đều như một mồi lửa đốt cháy lên sợi dây nhân duyên vốn đang ngủ quên ấy. Lẽ ra ngay từ cái nhìn đầu tiên hắn phải ý thức được rằng, khi ta quá ấn tượng với đối phương chỉ với cái nhìn đầu tiên thì có lẽ từ rất lâu về trước vận mệnh đã được liên kết với nhau.

[Sukufushi] Nghe Nói Ngài Yêu Em Nhất Trên Đời Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ