RED POV
“Kamusta na ang kaso ni Azrael?” pag iiba ng usapan ni Kluen.
“Ayaw pa rin mag take ng action ng mga ibang police dahil aksidente daw ang pagkamatay ni Azrael” sagot ko‚ totoong ayaw tanggapin ng mga ibang police ang kaso ni Azrael.
“Aksidente na naman?”
“I'm just curious‚ why are there pinholes and bitemarks on Azrael’s body?” tanong ni Ein.
Tumigil ang lahat sa pagkain at napuno ng katahimikan ang dining area.
“Bite marks and bruise” usal ni Hiro.
“He most likely suffered from sexual abuse” sabat ni black.
Sa tingin ko ang mga pinholes na yon ay may mga drugs.
“The pinholes‚ however‚ point toward....”
“Drug use” sabay sabay na ani naming lahat.
So hindi lang pala ginahasa si Azrael? tinurukan muna siya ng drugs bago pinatay? wtf.
“Hindi pa naman tayo sure” wika ni Tinn.
“Once we have the lab results and the medical evidence‚ we’ll find out” saad ni Hiro.
“How about the autopsy?” Kluen asked.
“As of now‚ wala pa akong nahahanap” sagot naman ni Hiro.
Hindi lamg yakuza leader si Hiro, isa rin siyang forensic expert.
HIRO POV
Napabuntong hininga ako at sinimulang mag impake ng mga gamit‚ aalis ako mamaya. kailangan kong pumunta sa japan.
Bilang yakuza leader, kailangan kong manatili sa japan.
Habang nag iimpake ako ay biglang nag ring ang cellphone ko.
Tiningnan ko muna ang caller tsaka ito sinagot.
kinuha ko ito at sinagot.“Kon'nichiwa” sagot ng kabilang linya.
[Hello]“Nanji ni tōchaku shimasu ka? Omukae ni agarimasu”
[Anong oras ang dating mo? para masundo ka namin]
tanong ni Oya‚ oya is one of my kodomo sa yakuza.“Watashi wa ima mada Firipin ni iru node, tōchaku shitara denwa shimasu”
[Nasa pilipinas pa ako ngayon, tatawagan ko nalang kayo pag dumating ako.] usal ko at pinatay ang tawag.“Aalis ka?” tanong ni Black na kakapasok lang sa kwarto, binaba ko ang cellphone at nilagay ito sa kama tsaka tumango sa kanya.
Okay na kami ni Black, pero may part pa rin sa’kin na parang ayaw ko siyang pagkatiwalaan ulit.
“Saan?”
“Japan”
“Why?”
“Because I’m a yakuza leader‚ and as a yakuza leader I can’t just leave and let the yakuza members‚ they need me” sagot ko at sinara yung maleta.
Umupo si Black sa kama at tumingin sa’kin, hinayaan ko lang ito at binaba ang maleta‚ nasa taas kasi ito ng kama.
“Pero‚ kailangan ka rin mga kaibigan mo” usal niya‚ saglit ko siyang sinulyapan at pinagpatuloy ulit ang pag iimpake.
“Lab results nalang ang kailangan” tipid na ani ko.
Sa totoo lang, ayokong umalis ng pilipinas. ayokong iwan sina Kluen at si kuya. Pero kailangan kong balikan ang mga kodomo ko sa japan.
“Puede bang wag ka munang umalis?” parang batang saad ni Black at tumayo tsaka ito pumunta sa likuran ko para yakapin ako.
Tumigil ako sa pag iimpake tsaka siya hinarap.
YOU ARE READING
Mr. CEO's Secretary
Mystery / Thriller"PANO MO NAGAWA SA AMIN TO?? KAIBIGAN KA NAMIN! PINAGKATIWALAAN KA NAMIN! P-PANO MO NAGAWA TO?" hagulgol na sigaw niya. ----- "I love you my love" "I love you too but..." "But what?" "I can't be with you anymore‚ patay na'ko. Please mabuhay ka para...