Chapter 98

198 9 1
                                    

AZRAEL POV

[ AFTER 8 MONTHS ]

“I love you my love” nakangiting wika ko kay hershey.

“I love you too but...”

“But what?”

“I can’t be with you anymore‚ patay na’ko. Please mabuhay ka para sa’kin at para sa anak natin. Ayusin mo ang sarili mo”

“Hallucination mo nalang ako‚ hindi ako totoong buhay” ani niya at unti unti ng naglaho na parang bula.

“No” bulong ko at nagsimula ng tumulo ang mga luha ko, namatay si hershey kasama na ang anak namin.
Hindi ko matanggap at kahit kailan ay hindi ko matatanggap.

“Sir‚ inumin niyo na po ang gamot niyo” utos ng babae sa’kin.

Nakangiti ko siyang pinagmasdan.

”Love‚ buhay ka” masayang usal ko at hinawakan siya sa braso.

”Ah sir‚ hindi po ako yung tinutukoy niyo” pagtanggi niya.

“No‚ ikaw yan love wag kang magbiro ng ganyan”

Tinulak niya ako at dali daling lumabas, paglabas niya ay may lalakeng pumasok.

“Sino ka?” tanong ko sa kanya.

HIRO POV

“Sino ka?” tanong sa’kin ni azrael, mapait akong ngumiti at pinipigilan na pumatak ang luha.

Ang sabi sakin ni kuya ay pagkatapos ng pangyayari sa gubat ay okay naman si azrael pero nung nalaman niyang hindi naligtas ang anak niya at si hershey ay hindi niya ito matanggap, hindi niya matanggap hanggang sa mabaliw siya. Pinadala namin siya sa mental hospital dahil yun lang ang tanging dahilan para hindi niya saktan ang sarili niya.

“Magpagaling kana please‚ sobrang miss kana namin” hindi ko mapigilang hindi maiyak.

“Mahal na mahal ka niya” dagdag ko.

”Pagpagaling kana please”

Tumalikod na ako at doon ako napahagulgol‚ sinara na ng mga nurse ang pinto at sumigaw si azrael.

“HINDI AKO BALIW!! ILABAS NIYO’KO DITO! PLEASEE LET ME GO! HINAHANAP NIYA NA AKO!”

“Bring her back please”

“Lord‚ bring her back please”

Mr. CEO's SecretaryWhere stories live. Discover now