KLUEN POV
Kaagad akong tumayo at inayos ang sarili ko‚ tangina nakakahiya!
“What are you doing here?” tanong ni Phayu.
”Ikaw anong ginagawa mo dito? bakit nakaupo ka sa chair ni Kluen? gara mo ikaw nakakaupo jan samantalang kami hindi puede!” asik ni Tinn at dinuro duro pa si Phayu.
Tinaasan siya ng kilay ni Phayu.
“So what? baby ko siya anong magagawa mo?” mayabang na tanong ni Phayu.
“Baby kuno Ein oh HAHAHA yak pwe p——Aray! bat nambabatok??” galit na reklamo na Tinn kay Nawin ng batukan siya nito.
“Nag aadik kana naman siguro no?” nakapamewang na tanong ni Hiro sa kanya.
“Baby daw e ang laki-laki na nga ni Kl—— HMMHMMM HMM!” hindi natapos ni Tinn ang sasabihin niya ng takpan ni Red ang bunganga niya.
“Alam mo, ang ganda ng boses mo lalo na kapag naka mute ka” ngiting sabi ni Red kay Tinn at inalis ang kamay niya.
“Gago! naghugas ka ba ng kamay? ang baho!” reklamo niya.
“Hindi‚ kakatapos ko lang mag cr e” ngising sagot ni Red.
“Ang dugyot!” sabay sabay na sabi namin‚ bukod kay Black at Phayu na tahimik lang.
“Tama na nga kayo! para kayong mga bata!” sabat ni Ein.
“Tanongin mo si Phayu kung pano niya naging baby si Kluen”
“Tangina mo isa pa talaga Tinn‚ matutulog ka talaga ng habangbuhay!” inis na bulalas ni Nawin.
Haynako‚ hindi na talaga nagbago ang mga to. Siguro kung nandito si Azrael mas masaya kami.
I miss Azrael‚ namimiss ko na yung mga kulitan naming lahat at bonding na kasama si Azrael.“Kluen? Kluen?” nabalik ako sa ulirat ng tapikin ako ni Phayu.
“H-huh?”
“Tulala ka‚ ano dadalo ka ba mamaya?” tanong ni Red.
“Saan?” takang tanong ko.
Nilapag niya sa mesa ang isang maliit na envelope, kulay itim ito. May nakasulat sa labas na ‘WELCOME NIGHT’ sa unahan habang yung nasa likod naman ay ‘PLEASE JOIN US’
“Dararating mamaya ang ang anak ni Mr. Colo” saad ni hiro.
”Huh? Mr. Lolo?” takang tanong ni Tinn.
“Tangina bobo! COLO hindi LOLO!” nawawalan na ng pasensya si Nawin kay Tinn.
Si Mr. Colo ang kahuli-hulihan sa rankings ng mga mafia, rank 10.
“I think‚ kailangan nating pumunta” cold na sabi ko.
“Hey babe! di bagay sayo maging cold, maging baby ko lang puede” napangiwi ako sa sinabi ni Phayu, kailan pa to naging corny?
“Sheeezz man! may ganyang side ka pala‚ sana tinago mo nalang” komento ni Black, napatawa ako ng mahina.
juicecolored.NAWIN POV
“ANO PUPUNTA BA TAYO?” sigaw ni Tinn, bakit ba naninigaw yung tao nato?
“Bakit ka ba sumisigaw? magkalpit lang tayo ah” reklamo ko.
“Nagugutom na kasi ako” ngusong sagot niya.
“Kakain mo lang e” usal ko sa kanya, kahit kailan talaga yung tao nato oh.
“KANINA PA YON NO!” tangina naman oh!
“PWEDE BA WAG KANG SUMIGAW?!” sigaw ko sa mukha niya.
“Oo na‚ oo na. Yung laway mo tumatalsik na e” pagsuko niya at lumayo sa’kin.
“Yuck” ani ulit ni Tinn
“Arte!” asik ko.
“Porket nag yuck maarte na kaagad? ano gusto mo‚ Wow tumalsik yung laway mo sa’kin ang cute. Ganon??”
Akmang susuntokin ko ito ng pigilan ako nina Hiro.
“Kalma kalma‚ adik yan” pagpakalma sa akin ni Hiro.
putangina!
YOU ARE READING
Mr. CEO's Secretary
Mystery / Thriller"PANO MO NAGAWA SA AMIN TO?? KAIBIGAN KA NAMIN! PINAGKATIWALAAN KA NAMIN! P-PANO MO NAGAWA TO?" hagulgol na sigaw niya. ----- "I love you my love" "I love you too but..." "But what?" "I can't be with you anymore‚ patay na'ko. Please mabuhay ka para...