Chapter 77

174 10 1
                                    

KLUEN POV

“Nahanap niyo ba si Red?” tanong ko sa mga police.

“Pasensya na pero walang bakas ng bangkay sa warehouse” napabuntong hininga ako.

Pagkatapos ng nangyari sa rooftop kanina ay hindi na muna ako bumalik sa loob, gusto kong hanapin si Ynzo. namuo ang galit ko ng ikwento lahat sa’kin ni Azrael ang lahat ng kasamaan na ginawa ni Ynzo.

Lumabas na’ko sa police station at naglakad lakad na muna, gusto ko munang matauhan sa ngayon.

Sa gitna ng paglalakad ko ay may nakita akong familliar na tao‚ may binubugbog ito.

Napangisi ako ng makilala kung sino ang tao na’yon.

“Wala ka pa ring pinagbago, siguro sa susunod sa kulungan nakita makikita” panguna ko kay Damien.

Masama siyang tumingin sa’kin at lumapit ito sa gawi ko.

“I miss you my little bro!” masayang ani niya at niyakap pa ako, tamo tong tao nato kanina lang ang sama ng tingin sa’kin tapos ngayon nakangiti na.

Meet Calix Damien Himagutchi‚ he’s my bestfriend. Childhood bestfriend ko siya at ngayon lang ulit kami nagkita dahil sa U.S siya simula nung nalaman ng mga tao na isa siyang killer. Simula noong pumunta sa U.S si Damien ay wala akong naging mga kaibigan, not until nakilala ko sina Red at Hiro tsaka Rin, Tinn, Ynzo.

Matanda si Damien kesa sa’kin pero hindi halata nang dahil sa kanyang pangangatawan at mukha.

“What’s bring you here? akala ko ba hindi kana babalik pa?” tanong ko sa kanya‚ ngumisi ito ng nakakaloko.

“Nandito ako para maningil ng utang pero iba ata ang nasingil ko dito sa pilipinas‚ I think I already found my soulmate” pabirong sabi niya at mahinang natawa.

“May soulmate rin pala ang isang killer”

“Aray!” reklamo ko ng pitikin niya ako sa noo.

“Ikaw ang ipapakulong ko kapag nahuli ako!” diin na bulalas niya at inirapan pa ako.

“Tsk” asik ko.

“Ikaw? what are you doing here?” tanong niya sa’kin.

“Nagpapahangin lang” pagsisinungaling ko, ayokong sabihin ang totoong rason ko dahil kilala ko si Damien. lahat ng kaaway ko ay kaaway niya na rin. Handa rin siyang pumatay para sa’kin.

“Nagpapahangin sa police station? nice huh! wala ka bang air conditioner sa mansion mo?” biro niya.

“Nahiya naman ako sayo na nambubugbog sa harapan ng police station”

“Dami mong sinasabi‚ tara sumama kana muna sa’kin sa bahay. Namiss kita e” usal niya at inakbayan pa ako.

Mr. CEO's SecretaryWhere stories live. Discover now