Chapter 18

283 8 0
                                    


KLUEN POV

“Kluen‚ wake-up!” nagising ako ng may yumugyog sa’kin‚ dahan-dana kong minulat ang mga mata ko at tumambad sa akin ang mukha ni Hiro.

“What are you doing here? ayos naba kayo ng kuya mo?” takang tanong ko sa kanya at umupo ng maayos.

Ang sakit ng likod ko‚ kaming dalawa lang ang nandito sa loob ng Vip Room.

“Hindi pa‚ but I have something to tell you” seryosong ani niya.

“Go a head‚ what is it” sabat ni Ein‚ nandito na silang lahat bukod kay Ynzo at Kawi.

“Yung bata‚ pinatulog ko na” tumango lang ako kay Nawin.

“May victims body na pinadala sa hospital kanina‚ and I found needlestick injuries and bite mark to her body” ani niya.

“Needlestick injuries and bite mark? hindi ba may ganyan si Azrael?” nagtatakang tanong ni Red.

“Yes‚ and that sympthoms are mostly seen in sexual abuse” sagot ni Hiro.

“So do you mean‚ sexual abuse ang dahilan ng pagkamatay ni Azrael?” taas kilay na tanong ni Ein.

“I——” hindi natapos ni Hiro ang sasabihin niya ng may narinig kaming putok ng baril.

“MAY MGA POLICE SA LABAS!”

Walang alinlangan kaming tumakbo palabas.

“THIS IS THE POLICE‚ PUT YOUR HANDS UP!”

Tinaas namin ang magkabilaang kamay namin at yumuko.

Wtf anong ginagawa ng mga police dito??

“May gumagamit ba sainyo ng drugs?” tanong ni Red.

“That asshole‚ si Ynzo gumagamit” bulong ko.

“WHERE IS THE OWNER OF THIS BAR?!” pasigaw na tanong ng police habang nakatutuok ang baril sa amin.

Baliw ba to?

Nakayuko ang lahat ng mga tao dito sa loob habang nakataas ang magkabilaang kamay, walang gustong magsalita dahil nasa rules ng bar nato na kapag nakilala mo ang owner ay hindi mo ito puedeng ipagsabi dahil ang consequencess ng pag amin mo ay ang iyong pagkamatay.

“WALANG SASAGOT SA INYO?!” sumigaw ulit ang police.

“Sasabihin ko sana sayo Mr. Policeman‚ but... According to the philipine constitution 1987 article 3 paragraph 1‚ I HAVE THE RIGHT TO STAY SILENT” binaba ni Ein ang kamay niya at nakangising humarap sa mga police.

“I’M ASKING YOU AGAIN! WHERE IS THE OWNER OF THIS BAR?”

“SECTION 17‚ ARTICLE III OF THE 1987 CONSTITUTION‚ I ENVOKE  MY RIGHTS AGAINST SELF INCRIMINATION. I REFUSE TO ANSWER!” sigaw ni Ein.

“AT PUEDE RIN KAYONG MAKASUHAN NG TRESPASSING DAHIL‚ UMAPAK KAYO SA TERITORYO NAMIN WITHOUT YOUR WARRANT OF ARREST!” sigaw ulit ni Ein.

“And also I can arrest you right now MR. FAKE POLICEMAN” bulalas ni Red at pinaputukan ng baril sa hita yung isang nagpapanggap na police.

Hindi ako umimik‚ kilala ko sila. tauhan sila ni Mr. Dominggo na nagpapanggap lang bilang police‚ what a poor old man.

*CLAP*
*CLAP*

“BRAVO‚ BRAVO”

Napalingon ako ng may nagsalita sa likod.

Mr. CEO's SecretaryWhere stories live. Discover now