Vì vậy, tiếp theo đó, Lưu Niên đã cẩn thận tỉ mỉ mang Đỗ Kỳ Yến ra làm thí nghiệm, Tình Dã thì ngồi trên bàn thu ngân tranh thủ thời gian làm bài tập, giữa chừng còn đi tắm, thời điểm ra khỏi phòng tắm thì đã không còn sớm nữa rồi.
Tình Dã cảm thấy Lưu Niên làm việc tương đối cẩn thận, mỗi một lọn tóc uốn đều điều chỉnh góc độ liên tục vừa làm vừa cân nhắc, uốn mấy lọn tóc mất hai tiếng đồng hồ, khi bôi xong lượt thuốc cuối cùng, sau đó không bao lâu thì Lưu Niên đã bắt đầu gỡ dụng cụ uốn ra. Tình Dã đặt bút xuống đi tới quan sát, lúc này tâm trạng của cả ba người đều vô cùng kích động, thậm chí còn như nhà Khoa học đang quan sát chuột bạch trong phòng thí nghiệm.
Khi Lưu Niên tháo hết lô uốn tóc xuống, vòng xoăn sóng nhẹ nhàng lập tức khiến hai mắt Tình Dã sáng rực, có cảm giác như xoăn sóng nước, cô lập tức vỗ vỗ vai Lưu Niên: "Anh được à nha, không nhìn ra anh là một thiên tài uốn tóc đó, nghiên cứu một lúc đãtự làm được rồi này."
Lưu Niên được khen cảm thấy có chút xấu hổ, nhưng vẫn ngượng ngùng nói: "Trước đây, bác dâu ba nhà tôi cũng nói tôi là thiên tài."
"..."
Lưu Niên xả sạch thuốc uốn trên tóc cho Đỗ Kỳ Yến, sau đó cầm máy sấy lên bắt đầu sấy, kết quả là Tình Dã đứng bên cạnh càng nhìn càng thấy không ổn, khi tóc vẫn ướt thì còn có cảm giác đâu ra đấy, nhưng đến lúc khô rồi, thì trông y hệt mì tôm, đợi đến khi sấy khô hoàn toàn, cả ba đều cảm thấy vô cùng bối rối khi nhìn Đỗ Kỳ Yến ở trong gương.
Nếu kiểu tóc dập xù ban đầu phồng gấp hai lần gương mặt của Đỗ Kỳ Yến, thì lúc này nó còn phồng gấp bốn lần, nhìn từ xa trông hệt như đám mây hình nấm sau vụ nổ bom nguyên tử. Hơn nữa, đây nào có phải là xoăn mì tôm, rõ ràng là xoăn tít của các bà thím mà.
Lưu Niên vô cùng xấu hổ, nói: "Tình Dã, có phải tôi đã uốn sai rồi không?"
Tình Dã còn có thể nói thế nào được nữa? Phủ nhận lời nói của bác dâu ba nhà anh ta được không? Như vậy có lẽ sẽ khiến tâm hồn non nớt của anh ta bị đả kích lắm nhỉ? Đương nhiên là cô không thể rồi, nên chỉ đành vỗ vai anh ta và không ngừng động viên: "Ừmmm... Tôi cảm thấy ấy mà, cũng rất đẹp, thật đó, ít ra thì tóc trông cũng ra kiểu dáng khi còn đang ướt mà phải không? Hơn nữa, như thế này sẽ khiến khuôn mặt nhỏ nhắn hơn, hihihi..."
Tuy nhiên, Lưu Niên lại ngẩn ngơ tự lẩm bẩm: "Đáng lẽ tôi nên uốn lạnh, nếu khi nãy không uốn nóng thì độ xoăn đã chẳng thế này."
Đỗ Kỳ Yến kéo kéo mái tóc của mình, rồi quay lại thảo luận với anh ta: "Lô uốn nhỏ quá, phải dùng loại to hơn một số."
"Trong tiệm không có."
"Hay là ngày mai nói với bà chủ Lý một tiếng, rồi chúng ta lên Thị trấn mua nhé?"
Hai người lần lượt bàn bạc đủ thứ từ dụng cụ cho đến các loại thuốc hoá chất, Tình Dã không hiểu mấy thứ đồ chuyên môn đó, tuy nhiên cô đã đưa ra đề nghị: "Kiểu xoăn lọn to này rất khác với kiểu xoăn xù mì của các bà thím, độ duỗi và cả độ bồng bềnh nữa, tôi cảm thấy có lẽ nên điều chỉnh kỹ thuật, nếu dùng phương pháp uốn như trước thì chắc chắn khi uốn xong sẽ lại vẫn ra kiểu xoăn truyền thống."
BẠN ĐANG ĐỌC
CHÓI MẮT | Thời Cửu Viễn
Lãng mạnTác giả: Thời Cửu Viễn Nguồn: Thanh Phong + Mao Cầu (Wikidich) Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, HE, sủng ngọt, vườn trường, oan gia vui vẻ, duyên trời tác hợp, nam nữ chính cường, sinh hoạt hàng ngày, học bá, chữa lành Độ dài: 99 chương + 13 ngoại tru...