Chương 7: Sư phụ Thư trong truyền thuyết.

1K 28 0
                                    


Khi quay lại, Tình Dã thấy một vài người đang vây quanh quầy thu ngân, cô còn chưa kịp hiểu chuyện gì đã xảy ra thì nghe thấy Lưu Niên nói: "Chiếc máy tính Apple này rất đắt."

Cô hỏi: "Có chuyện gì thế?"

Sau đó, chỉ nhìn thấy màn hình chiếc Pro đang để trên bàn thu ngân đen xì, mà xung quanh toàn là nước, còn có một vài quả cẩu kỷ tử, long nhãn gì gì đó rắc trên bàn phím.

Bên cạnh bàn thu ngân có một cây nước nóng lạnh cũ, khi nãy một người bạn đánh bài của Lý Lam Phương tên là Triệu Ma Tử đứng dậy rót nước, một người khác nhờ ông ta tiện tay rót cho mình một ít, Triệu Ma Tử rót xong cốc của mình cũng chẳng buồn đậy nắp, cứ thế để lên góc quầy thu ngân, kết quả là khi quay đầu lại cầm, nước nóng quá, ông ta phải rụt tay lại, khiến cả cốc nước nóng đổ sạch lên chiếc máy tính xách tay.

Tình Dã vô cùng lo lắng, tất cả tài liệu học tập của cô đều ở trong đó, một số còn là của trường trước kia nữa, cô vội vàng bấm vào nút nguồn nhưng không thấy phản ứng gì cả, màn hình cứ thế đen ngòm.

Nhưng cái người Triệu Ma Tử này vẫn đang đứng một bên nói móc nói máy: "Một cốc nước mà cũng làm hỏng máy tính được à, không đến mức to tát vậy chứ?"

Tình Dã ngẩng đầu lên, trừng mắt với Triệu Ma Tử, Triệu Ma Tử khoảng bốn mươi tuổi, là chân đánh bài cố định của Lý Lam Phương, lúc này phải sững sờ khi thấy ánh mắt đe dọa của Tình Dã.

Tình Dã cầm chiếc máy tính xách tay lên, hẩy hẩy long nhãn cùng cẩu kỷ tử bên trên, rồi nói với ông ta: "Nếu không sửa được, thì ông cứ ở đó mà chờ đền đi!"

Dứt lời, cô quay đầu lại hỏi Lưu Niên: "Ở đây có hệ thống chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm của Apple không?"

"Há?"

"Thôi bỏ đi, ở đây có cửa hàng sửa máy tính không?"

Lưu Niên phản ứng lại và nói với cô: "Ồ, cô ngồi xe ba bánh, nói người ta cho đến phố điện tử là người ta biết."

"Được."

Tình Dã không nói thêm lời nào, cầm theo máy tính ra ngoài, Lưu Niên không yên tâm nên chạy theo bảo cô: "Đến đó chỉ mất năm đồng thôi, đừng trả nhiều hơn nhé."

Cái có tên xe ba bánh là xe điện và rất khó nhìn thấy ở Bắc Kinh, mặc dù trước đây Tình Dã cũng từng nhìn thấy nhưng chưa từng ngồi thử, không ngờ khi đi lại xóc như vậy, cô sợ tới mức một tay ôm chiếc máy tính, tay còn lại bám chắc vào mép cửa, mông sắp nở hoa đến nơi luôn rồi. Khổ nỗi chỗ này chẳng có lấy một đoạn đường bằng phẳng, tất cả đều là ổ gà, anh trai lại còn đi đường tắt, rẽ vào con đường đất, xe ba bánh nghiêng ngả, khiến Tình Dã suýt chút nữa thì tưởng rằng lật xe, cả người đổ đầy mồ hôi.

Nhưng anh tài lại vẫn vô cùng bình tĩnh, chiếc xe ba bánh toát lên hơi hướng của thần xe Haruna [1], chỉ thiếu nước là bay lên thôi.

Khi đến phố điện tử, mặt mày Tình Dã gần như trắng bệch, gần như nôn mửa, cô lấy ra tờ mười tệ trả tiền rồi cứ thế cắm mặt đi mà chẳng quay đầu lại và thề rằng sẽ không bao giờ ngồi trên cái thứ đó nữa, tất cả đều như một mớ hỗn độn.

CHÓI MẮT | Thời Cửu ViễnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ