Chương 12: Làm nũng với anh? Còn chu miệng nữa?

1.1K 30 2
                                    

Tình Dã vừa mới nói cộng không đúng, thì Lý Lam Phương bèn lập tức xen vào: "Không đúng chỗ nào thế?"

Tình Dã liếc nhìn bà ấy một cái rồi nhẹ nhàng đáp: "Con đến đây từ ngày 10, từ hôm đó tính tới cuối tháng là có hai mươi mốt ngày, tổng cộng thu được 4620 tệ, như vậy trung bình mỗi ngày thu được 220 tệ, cộng thêm chín ngày trước ngày mùng 10 con chưa có ở đây nên chưa tính vào, thì ít nhất doanh thu mỗi tháng phải khoảng trên dưới 6600 tệ."

"Hơn nữa, theo con quan sát thì mùa Hè nên học sinh đến khá đông, tháng bảy lại vừa được nghỉ, nếu như con không tính nhầm thì tháng này sẽ là tháng đỉnh điểm và cũng là tháng có doanh thu cao hơn so với bình quân, ít nhất cũng phải trên bảy nghìn tệ."

Sau khi nói xong, cô nhìn về phía Lưu Niên, mọi người cũng đồng loạt nhìn về phía anh ta, Lưu Niên ngẫm nghĩ lại một lúc rồi nói: "Hình như là vậy, mấy ngày sau khi nghỉ hè có rất đông học sinh tới."

Lý Lam Phương lập tức hét lên: "Chênh nhiều như vậy, mấy nghìn tệ đó, hai đứa cộng không đúng hả? Há? Lưu Niên, cậu nói xem nào."

Lưu Niên ngây người: "Con cũng không biết."

Lý Lam Phương chỉ vào Lưu Niên, nói: "Không phải cậu đút túi rồi đấy chứ? Bình thường trông cũng trung thực lắm mà."

Lưu Niên nghe thấy vậy, thì lập tức lo lắng: "Con chưa từng lấy tiền của cửa hàng mà bà chủ Lý."

Lý Lam Phương còn muốn tiến lên chất vấn, nhưng Tình Dã đã ngăn lại rồi nhìn chằm chằm vào máy tính, nói: "Từ từ, dì hãy nghe những khoản chi từ sau ngày mùng 10 đã, lương của Lưu Niên và Đỗ Kỳ Yến cộng lại là 2400 tệ, tiền điện nước là 1320 tệ, các khoản chi lặt vặt khác tổng cộng hết 329 tệ. Ngày 11 tháng 07 dì lấy đi 300 tệ, ngày 14 lấy 200 tệ, ngày 17 lại lấy thêm 300 tệ, ngày 18 dì mua thức ăn hết 126 tệ, sau đó đến ngày 20 dì lấy một khoản 1000 tệ, ngày 25 lấy 500 tệ, vừa rồi cũng cầm nốt 1205 tệ còn lại, có nghĩa là từ sau ngày mùng 10 dì đã lấy tổng cộng là 3631 tệ. Lưu Niên, trước ngày mùng 10 bà chủ có lấy tiền không?"

Lưu Niên bất an liếc nhìn Lý Lam Phương, rồi thành thật nói: "Hình như có lấy vài lần, nhưng bao nhiêu thì tôi không rõ."

Tình Dã ừm một tiếng, sau đó nhìn về phía Lý Lam Phương: "Nghe nói mỗi cuối tháng dì đều cầm tất số tiền còn lại, đầu tháng tiếp theo lại tiếp tục làm một vòng tính mới, không cộng những món tiền dì đã lấy từ trước ngày mùng 10 và tính riêng từ sau ngày mùng 10 thôi thì tổng chi cũng là 7680 tệ rồi, vậy nên con số 5380 khi nãy tính ra chắc chắn là không đúng."

Hình Võ nghe Tình Dã phân tích, anh đột nhiên ngẫm nghĩ lại, cộng cả mười ngày đầu tháng thì doanh thu tháng này cũng sắp tới một vạn rồi, chẳng trách khi nãy Tình Dã lại chắc chắn rằng con số anh cộng ra là không đúng.

Lý Lam Phương lấy tiền sẽ không nói với Lưu Niên, bản thân Lưu Niên cũng mơ mơ màng màng, vì vậy khoản tiền vài nghìn tệ ra vào này thực ra là bị Lý Lam Phương lấy đi, còn về việc ngày nào bà ta cũng gào thét rằng mình không có tiền, có lẽ là do thua bạc hết cả rồi. Hình Võ biết mỗi tháng Lý Lam Phương đã thua không ít trên bàn mạt chược, nhưng trước giờ hoàn toàn không biết rằng bà ấy lại thua mất tiền lương của mấy người cộng lại như vậy.

CHÓI MẮT | Thời Cửu ViễnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ