Chương 77: Em đã tặng cho anh bản thân em rồi thì có gì mà không đáng chứ?

1K 21 2
                                    

Sau khi đút cho cô ăn xong, Hình Võ lại giúp cô vén góc chăn, nói: "Em ngủ trước đi, anh hút điếu thuốc."

Anh tắt đèn phòng, rồi đi tới tắt đèn trong nhà tắm, lúc bước qua lại giẫm phải thứ gì đó, bèn nhặt lên nhìn: "Đây là cái gì thế?"

Tình Dã thò đầu ra, thấy đó là chiếc mặt nạ mô hình Kamen Rider, không biết nó rơi ra khỏi túi từ khi nào, cô nói với Hình Võ: "Vừa rồi em nhặt trong đám cháy, em chưa từng thấy nó ở trên người Lưu Niên và Đỗ Kỳ Yến, càng không thể là của mẹ anh hay bạn bài của bà ấy, nhân viên cứu hoả cũng không có khả năng mang theo thứ đó đến dập lửa."

Hình Võ đưa nó đến trước mắt để nhìn kỹ hơn, đúng là một món đồ treo xấu xí, bèn để lên tủ cạnh đầu giường, rồi thuận miệng nói: "Cũng có thể là của khách hàng làm rơi."

Dứt lời liền đi đến bên cửa sổ, Tình Dã nhìn theo bóng lưng anh, lên tiếng: "Hai ngày trước bắt đầu không có khách rồi, chúng ta còn dọn dẹp sạch sẽ từ trong ra ngoài nhưng không nhìn thấy nó, hơn nữa em luôn cảm thấy mình đã từng thấy món đồ đó ở đâu rồi, mà lại không phải là nhìn thấy ở Huyễn Đảo."

Hình Võ quay sang nhìn cô, anh dần dần nhướng mày, không biết có phải do căn phòng quá tối hay không mà dường như chẳng thể nhìn thấy đáy mắt của anh, anh nói với cô: "Ngủ đi."

Tình Dã nhìn anh ngồi bên cửa sổ, thò người đẩy mở cánh cửa không mấy to, cô không hiểu nổi, ở đây bất kể là hộ gia đình hay khách sạn thì đều làm những cánh cửa sổ nhỏ như vậy, trông buồn tẻ như phòng giam vậy.

Cô nhắm mắt lại ngẫm nghĩ, sau này nhất định phải cùng Hình Võ sống trong một căn nhà có cửa sổ sát đất thật to, là kiểu có thể nhìn ra xa, cô không muốn bị nhốt trong căn phòng có cửa sổ nhỏ xíu như vậy, không bao giờ muốn.

Tuy đã nhắm mắt, nhưng Tình Dã lại chẳng ngủ nổi, chỉ mới hơn mười giây không nhìn thấy Hình Võ, cô lại mở mắt ra, không biết có phải do bị ám ảnh hay không, mà cô không muốn dời mắt khỏi người anh.

Đèn tắt, nụ cười khi nãy của anh lại biến mất trong bóng tối, điếu thuốc lá kẹp giữa các ngón tay thon dài, anh nhìn ra những con đường bao năm chẳng hề thay đổi, chút gió lạnh luồn qua khe cửa, nhiệt độ bên ngoài đã xuống dưới không độ. Tình Dã nằm trong chăn mà vẫn cảm thấy hơi lạnh, nhưng cơ thể trần trụi của Hình Võ lại dường như chẳng có cảm giác, làn khói thuốc trên ngón tay anh biến mất ngoài cửa sổ, sườn mặt ẩn trong bóng tối, chỉ có đốm lửa trong tay là lúc sáng lúc tắt.

Tình Dã chợt nhớ ra rằng nếu như Hình Quốc Đống không phải là ba ruột của Hình Võ, thì bà nội cũng không phải là bà ruột của anh. Vì vậy, món ân tình này dường như lại càng thêm nặng, có lẽ đây cũng chính là lý do khiến Hình Võ không muốn bỏ lại bà mình. Trên thế giới này, vốn dĩ chẳng có những vận may vô duyên vô cớ, nhiều khi chỉ là ở một quãng nào đó của cuộc đời, có người thật lòng đối xử tốt với bạn, mà chẳng cần báo đáp.

Tình Dã nhẹ giọng lên tiếng: "Sẽ có."

Hình Võ chậm rãi quay đầu lại nhìn cô, nhìn vào ánh mắt kiên định của cô: "Tuy rằng hiện tại chúng ta chẳng có gì cả, nhưng không quan trọng, sau này chắc chắn sẽ có, nhất định sẽ có."

CHÓI MẮT | Thời Cửu ViễnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ