Chương 94: Tiểu Dã, ba tới đón con về nhà đây.

752 15 3
                                    

Tháng trước, Tình Dã nhận được cuộc gọi từ chú Tôn, chú Tôn nói với cô rằng chuyện của ba cô sẽ sớm có kết quả, nhưng Tình Dã không ngờ tới ba mình lại được ra ngoài sớm như vậy.

Trên đường đến trường, Tình Dã bước đi vội vàng, suýt chút nữa thì chạy như bay, cuối cùng cũng được nhìn thấy người ba đã lâu không gặp của mình trong văn phòng lão Dương.

Khoảnh khắc nhìn thấy ba, Tình Dã đột ngột cảm thấy kích động không nói nên lời, hơn nửa năm không gặp, dường như ông ấy đã thay đổi rất nhiều, những nếp nhăn lạnh lùng trên mặt càng sâu hơn, mái tóc không biết đã điểm bạc nhiều lên từ khi nào, nhưng lại như thể chẳng hề thay đổi, vẫn áo vest giày da, vẫn là một ông chú trung niên phong độ.

Cô bước từng bước vào văn phòng, gọi to: "Ba."

Khi Tình Hồng Chí quay đầu sang một bên nở một nụ cười quen thuộc, thời khắc ấy, hòn đá nặng trĩu trong lòng Tình Dã đã rơi được xuống đất, bao nhiêu ngày tháng lo âu, phiền lòng, đều đã tan biến hết khi được nhìn thấy ba mình.

Cô bước nhanh về phía trước, Tình Hồng Chí luôn lo lắng cho Tình Dã, ở trong đó lâu như vậy, vượt ngàn dặm xa xôi cuối cùng cũng được nhìn thấy người thân, nên vô cùng kích động. Ông ấy đứng dậy khỏi ghế của lão Dương, ôm chặt lấy Tình Dã nói: "Tiểu Dã, ba đến đón con về nhà đây."

Cơ thể Tình Dã trở nên cứng đờ, cô thất thần lùi lại, lão Dương đứng bên cạnh trông thấy cảnh cha con đoàn tụ thì rất cảm động, bèn cầm hồ sơ nói với Tình Dã: "Ba em đã giúp em làm xong những thủ tục cần thiết, Tình Dã à, em điền thông tin vào đây là có thể cùng ba về nguyên quán thi đại học rồi."

Tình Dã bối rối nhìn lão Dương: "Về nguyên quán ạ?"

Lão Dương giải thích: "Hộ khẩu của em chẳng phải ở Bắc Kinh sao? Sau khi chuyển học bạ là có thể về nơi thường trú để dự thi đại học, trường mà em chuẩn bị chuyển về ba em đã liên hệ xong rồi, thầy cô ở đây cũng có gắng phối hợp để em được nhanh chóng chuyển đi. Tuy có hơi đáng tiếc, vốn dĩ cô còn hy vọng em có thể đem vinh quang về cho trường chúng ta."

Hai hàng lông mày của Tình Dã dần đan chặt vào nhau: "Về để thi đại học? Mấy người đang đùa với con sao?"

Lão Dương khó hiểu nhìn Tình Hồng Chí, rất nhanh Tình Hồng Chí đã phát hiện ra sắc mặt của con gái mình không được đúng lắm, bèn quay lại nói với lão Dương: "Vậy để chúng tôi tới tìm cô sau nhé."

Lão Dương gật đầu.

Sau khi tan học, Tình Dã nói với Tình Hồng Chí: "Ba, con không về nhà thi đại học đâu."

Tình Hồng Chí không mấy để ý đến lời nói của con gái, còn dịu dàng mỉm cười: "Sao lại không về?"

Tình Dã không thể nói với ba rằng mình đang hẹn hò, lại còn là cùng với cậu con trai của người dì bắn đại bác tám đời không đến trong truyền thuyết kia, rằng mình đã hứa sẽ đợi anh quay lại nên không thể rời đi.

Nhưng ba cô vừa mới được ra ngoài, người ba mà cô mong mỏi khó khăn lắm mới đến được đây, bảo cô phải mở lời thế nào để nói với ông ấy rằng mình không thể về cùng ông ấy đây, cô không nói ra được.

CHÓI MẮT | Thời Cửu ViễnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ