Chương 84: Cô sẽ không thừa nhận dường như mình đã biết cảm giác nghiện.

803 13 0
                                    

Mặt khác, việc xây lại nhà của họ ở đình Trát Trát cũng bắt đầu khỏi công, vì vậy gần đây Hình Võ bận bịu giám sát công trình và chạy đi chạy lại bệnh viện. Dường như những ngày nghỉ Tết hai người nhàn rỗi chẳng có việc gì làm, chỉ suốt ngày bám dính lấy nhau cũng đã kết thúc cùng với sự bận rộn của mấy ngày cuối kỳ nghỉ.

Cơ hội hai người được gặp nhau chỉ có vỏn vẹn vài tiếng đồng hồ buổi tối, sau khi Tình Dã khôi phục lại tiết tấu, thì thời gian ngủ của cô ngay lập tức rút ngắn xuống năm tiếng một ngày, mỗi khi bận sẽ còn ít hơn nữa. Về đến khách sạn, cô có vài thứ của mình cần sắp xếp và ôn tập, thỉnh thoảng Hình Võ nằm bên cạnh nhìn cô, tuy rằng đối với anh thì việc kìm nén sự thôi thúc trong lòng là rất khó, nhưng anh không nỡ lãng phí thời gian của cô, anh sẵn sàng để cô dùng số thời gian đó để nghỉ ngơi được tốt hơn.

Mà Phùng Bảo lại rất quan tâm đến Tình Dã, có hôm mọi người ra khỏi nhà xưởng, cậu ta còn chạy đến hỏi Tình Dã, nói mình đã nghe về chuyện nhà Hình Võ, hỏi cô hiện tại đang ở đâu?

Tình Dã thuận miệng nói với cậu ta rằng mình đang ở tạm khách sạn, vì vậy Phùng Bảo nói lát nữa tiện đường cùng về, hầu hết tất cả mọi người đều sống tại đình Trát Trát, nên nếu nhà Phùng Bảo ở hướng hẻm số bốn, thì Tình Dã cũng không ngại đi về cùng cậu ta.

Trên đường đi, Phùng Bảo có chút ngượng ngùng hỏi: "Tình Dã, cậu cảm thấy tớ có thể thi được vào trường nào? Hoặc chuyên ngành nào sẽ có ích cho công việc sau khi ra trường?"

Tình Dã nhìn cậu ta, mỉm cười nói: "Bây giờ cậu bảo tôi nói, tuy nhiên lựa chọn có giới hạn, cố gắng thêm chút nữa đi, thì có thể thi nhóm 211." [1]

Phùng Bảo ngạc nhiên đẩy gọng kính: "Cậu thấy tớ có thể thi được nhóm 211 sao?"

Tình Dã nghiêm túc nói: "Dành nhiều thời gian một chút cho thơ và văn cổ đi, lấy một cuốn sổ nhỏ, cái gì cần thuộc thì phải ghi ra, chẳng có con đường nào thuận lợi đâu. Cách hành văn của cậu không tệ, mỗi ngày bỏ ra ít nhất hai mươi phút để xem tin tức thời sự mới, cùng các bản tin theo chủ đề. Hãy tin tôi, có khả năng thói quen này sẽ giúp cậu lật ngược tình thế trong kỳ thi đại học đó."

Phùng Bảo nhìn Tình Dã chằm chằm: "Mỗi ngày cậu cũng đều làm vậy sao?"

Tình Dã gật đầu: "Ừm, bắt đầu từ năm lớp chín, đã kiên trì được bốn năm rồi."

Bất giác đã đến lầu dưới của khách sạn, Phùng Bảo cảm thấy mỗi giây mỗi phút trò chuyện cùng Tình Dã lại như có thể khám phá ra được vùng đất mới, cậu ta có chút nói chưa đã thèm, bèn hỏi cô: "Tớ thấy cậu rất bận, vậy mà mỗi ngày đều có thời gian để ý đến mấy thứ đó sao?"

Tình Dã dừng lại bên đường dưới khách sạn, nói với cậu ta: "Tại sao lại không có? Cũng như ăn cơm, đi vệ sinh, tắm rửa, sẽ dành ra được thời gian cho những việc đó thôi, cậu thử nghiên cứu các đề Văn của Tỉnh trong hai năm nay mà xem, sẽ phát hiện tài liệu kiến thức về mặt này quan trọng thế nào. Sáu mười phút đặt trước mặt cậu, phương pháp thì tôi đã dạy cho cậu rồi, việc của cậu là mang điểm số về và 211 đang vẫy tay chào đón cậu kìa."

CHÓI MẮT | Thời Cửu ViễnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ