38. Bữa cơm gia đình

599 29 2
                                    

Vào một buổi chiều đẹp trời, nàng giáo viên nổi tiếng xinh đẹp nhất trường đang ngồi trong văn phòng của mình để kiểm tra email. Sau khi kiểm tra hết các email và tin nhắn liên quan đến công việc nàng tự thưởng cho mình một khoảng thời gian nghỉ ngời nho nhỏ bằng cách sử dụng điện thoại lướt Facebook. Ngay ở đầu bảng tin của nàng là bài viết của Phuong Nguyen. Chuyện cũng không có gì to tát, chỉ là Nguyen Khanh An, người yêu của nàng được gắn thẻ vào bài viết ấy. Bức ảnh được đăng hai ngày trước, là ngày mà An về ăn cơm cùng gia đình.

Trong bức ảnh có sáu người ngồi quây quần trên bàn ăn. Nàng nhận ra hai người trong số họ là ba mẹ của An, bên cạnh bà chính là người yêu của nàng và bên cạnh người yêu của nàng chính là cô gái mà hai người họ gặp ở rạp chiếu phim lần trước, là cô gái tự nhận là bạn thanh mai trúc mã của An. Nhìn tổng thể thì đây đích thị là một bức ảnh đẹp, chụp đúng lúc tất cả mọi người đều cười thật tươi và nhìn về phía máy ảnh. Nhưng điều làm nàng phải băn khoăn chính là dòng chú thích của bức ảnh và khoảng cách giữa người yêu của nàng và cô gái kia. Nàng cảm giác như cô gái ấy ngồi rất sát và còn nghiêng đầu như muốn tựa vào người yêu của mình. Nếu nhìn sơ qua thì không khác gì một buổi xem mắt giữa hai gia đình. Thậm chí phía dưới phần bình luận cũng có rất nhiều  bình luận của những người bạn của mẹ An cùng chung suy nghĩ với nàng.

Sáng hôm đó An nói với nàng là về ăn cơm cùng gia đình chứ chẳng đả động gì đến việc là có cả cô em gái thanh mai trúc mã kia. Có lẽ An cũng chưa biết việc mẹ mình đăng bức ảnh này, bởi nếu biết thì chắc chắn tên ngốc ấy sẽ giải thích với nàng.

Nàng không rõ cảm xúc của mình lúc này là gì. Không buồn mà cũng chẳng phải ghen, chỉ là có chút ganh tị với Huyền. Chắc hẳn Huyền phải được lòng ba mẹ An lắm thì mới có bức ảnh và dòng trạng thái như này xuất hiện.
Trong khi đó nàng, là người có được tình cảm của An nhưng chắc gì đã nhận được sự ủng hộ và tình cảm của ba mẹ An. Thêm một phần do ba mẹ nàng mất sớm vì thế khi nhìn thấy tấm hình này nàng càng ao ước có những bữa cơm ấm cúng như vậy.

...

Tiếng chuông ra về vang lên cắt đứt dòng suy nghĩ của nàng. Cùng lúc đó trong điện thoại cũng hiện lên tin nhắn từ người quen thuộc.

"Em đang ở cổng trường rồi. Chị ra đi nhé"

"Vâng, đợi chị một chút"

Nàng tắt máy và thu dọn đồ đạc thật nhanh. Nàng không muốn người yêu mình phải đợi lâu.

__________________

"Em nhớ vợ chết mất" An mặc dù rất muốn ôm nàng vào lòng nhưng ý thức được đây là ở trường nên đã kiểm chế lại, chỉ dám nắm lấy tay nàng, đưa nàng vào trong xe.

"Rõ ràng là em vẫn vui vẻ thế này mà dám nói là nhớ vợ chết mất"

"Thế vợ muốn em phải đau mỏi ốm yếu hay sao"

"Không muốn" Nàng nói thật nhỏ và đôi môi không nhịn được nhếch lên vì sự đáng yêu của người nọ.

"Hôm nay vợ yêu của em muốn ăn gì nào?"

CÔ GIÁO À!!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ