Chapter 26

570 10 0
                                    

Leslie's Point of View

Halos 30 minutes kong inayusan si Cindee and I'm so proud of myself because I made her look 10x better. Chariz, she's beautiful naman talaga kahit walang make up make up. Na enhance ko lang ng slight. But, she's so pretty talaga huhu. No wonder why Bruce liked her so much and the 99+ others too hahaha.

"Tadaaa! Now we're ready to party!" Ang sabi ko
"What can you say about your look?"

Sa salamin ay tiningnan ni Cindee ang bawat anggulo ng kanyang magandang mukha.

"Umm, I think I look better without make up."

"No, Dee. I disagree! You both look good, with or without make-up, but with make-up, you look more gorgeous. And I'm so freaking grateful to have a very beautiful best friend like you. Huhu, I'm going to cry! " Ay OA

"Tss, whatever!" Yan lang response niya tss

"And the dress, it's beautiful but it's not for me. Napakaikli! I can't go out with this." She added

"Hindi naman siya sobrang ikli ah. Saka you should try new things, Dee. Lumabas ka naman sa comfort zone mo."

"Ano bang benefits ang makukuha sa pagsuot nito?"

"Well, you will impress everyone around you. They will adore how pretty you are. Sayang naman yang ganda mo if hindi mo ipagyayabang diba?"

"Tss, wala akong dapat i-impress noh."

"Si Bruce!"

"At bakit naman? Ews. Wala akong pakialam sa kaniya noh. Sino siya?"

"Kalma, Dee. Okay? Masyado ka namang defensive!"

"Eh sa ayaw ko siyang nakikita o naririnig man lang pangalan niya noh. Ewan ko ba. Naiinis ako sa kaniya."

"Yieh, dyan nagsimula sina mommy at daddy!"

"Aray!" At binatukan na nga niya ako huhu

"Nagbibiro lang naman eh!"

"Pwes, ayaw ko sa ganyang mga biro! Tara na nga!"

At nauna na ngang lumabas sa kwarto si Cindee na suot yung black dress ko. Sumunod naman agad ako.

Nang tuluyan na kaming nakalabas ng bahay ay hindi ko pa rin nakita si Andrei ko. Hindi pa rin niya nakikita kagandahan ko hahahahays.


At the moment, nasa byahe pa kami ngayon, papunta sa binigay na address ni Axel.

After 16 minutes ay nakarating na nga kami sa bahay nila.

Woah! Sobrang laki ng bahay nila. At pagpasok namin sa gate ay bumungad agad sa amin ang collection niya ng mga mamahaling sasakyan. He's Rich rich! But I'm not impressed hihi.

Anyways. Nakapasok na kami sa bahay nila and gusto ko na agad sumayaw hahaha.

I looked at Cindee, and I see how uncomfortable she is sa lugar at sa dress na pilit niyang ibinababa.

I hold her hand and give her a smile. "Let's go." I said

Tumango siya

Magkahawak kamay kaming naglakad ni Cindee at nauuna lang ako sa kaniya ng bahagya. Maraming tao kaya medyo nakipagsiksikan pa kami makarating lang sa may mas space na area.  I also saw some guys na nakatingin at nakangiti sa amin ni Cindee. And that made her more uncomfortable. Sorry Dee huhu.

"Leslie!" I heard someone na tumawag sa akin. Hinanap ko kung sino yun and it was Axel na palapit na sa amin.

"Hi Axel! Happy birthday!" I greeted him

Love Me Back, My FiancéWhere stories live. Discover now