Madiin ako napapikit ng lagpasan niya lang ako na parang wala lang.
"Are you in a relationship with someone else?"
"Are you cheating on me Dan?" Pag kalaro ko sa unang sinabi.
Napahinto ito sa pag lalakad. Hinilot nito ang sintido. At patingila sa kawalan. Di ko man makita ang reaksyon niya dahil nakatalikod, alam ko na kaagad iyon.
"Are you accusing me of having an affair? Tanong nito at mapaklang natawa.
"Naalala mo ang sinumpaan natin sa simbahan ng ikasal tayo?"
"Nangako tayo sa hirap at ginhawa. Iintindihin ang isat-isa."
"Dd-o you remember that? Unti-unting nanghihina ang boses na tanong ko.
"Goddamn it Thalia!" Umalingaw ngaw ang tila isang kidlat na boses nito sa buong living room.
"What is this drama of yours?!" Puno ng pustrasyong tanong nito ng harapin niya ako.
"Sagutin mo ang tanong ko Dan!?" Sigaw ko.
"Is this the news you read on that stupid internet?" Si Dan na patuloy ang pagtanggi.
Kasabay ng madiin napag pikit ko ang mainit na luhang gustong gustong kumawala kanina pa. I was so frustrated. Naiinis ako sa sarili ko. Naiinis ako bakit ang pakiramdam ko ay ang hina hina ko sa parteng alam ko na nag loloko siya ngunit ang pagmamahal ko sa kanya ay tila di nababawasan.
"Huwag kang mag sinungaling Dan! Pakiusap sabihin mo sa akin ang totoo!?" Kasabay nun ang paghagulgol ko sa harap niya.
"Pagod na pagod na ako Thalia. Huwag mo akong simulan ng walang kuwentang tanong mo na iyan!" Si Dan.
"S-sagutin mo?!" Unti unti nang naluhod nag tuhod ko sa panghihina.
Lumapit ito sa akin at hinawakan ang magkabilang braso ko. Upang maitayo sa pagkakalupaypay.
"Do you really want to know the truth, huh?" Anito habang walang pagsiglan ang titig niya sa akin.
"Answer me Thalia!" He yelled at me.
Tumitig lang ako sa kanya. Habang ang luha ay patuloy sa pag patak.
"Cause I don't love you anymore."
"Nag laho na nag pagmamahal ko sayo Thalia."
"I-imposible Dan!" I said.
All of a sudden his eyebrows curled against each other, and his eyes widened with grief.
"I slept for a month, Dan! Isang buwan lang iyon at di taon, natatandaan ko pa kung paano mo ako tingnan at kung gaano ka kasayang ikasal sa akin!" Umiiyak na sambit ko.
"You f*cking left me, when I f*cking needed you!"
"You f*cking left me, when I was at my goddman lowest!" Puno ng diin sabi niya. Kita ko ang pagkislap ng mga mata nito ng tumitig sa akin.
I reached up and held his face between my hands, the urgency I felt causing me to hold him a bit tighter than perhaps I had intended.
"D-dan hindi ko maunawaan. I'm really sorry."
"I'm really sorry.." Patuloy ang pag agos ng mainit kong luha.
Pag hingi lang ng tawad ang nagawa ko. Dahil kung ako ang papipiliin ay pipilitin kong gumising sa coma na iyon. Para hindi ko siya maiwan mag isa. Habang ako ay walang malay siya pala ay nag dudusa.
"Alam mo pa ang isang nakakaloko?"
"I did nothing but act like a good stupid husband to you."
Tinitigan ko siya and I realized, kapag may asawa ka, ... Maraming dahilan kung bakit hindi tapat sa iyo ang iyong asawa.
As a unwanted wife I only want and I was dumb making a dumb choice in my part.
Sabi nga. No man steps in the same river twice. Tila ito hindi ang parehong ilog at hindi siya ang parehong tao.
Ibig sabihin ay ang lahat ay maaring mag bago, The water and life within are always changing. kahit ang ilog ay pareho lang. Changing and is no longer the same when you hit it the second around.
And you aren't the same person either.
Ito ba ang pakiramdam niya ngayon? Malamlam ko hinaplos ang mukha niya. Inilagay ko ang nuo ko sa ibaba ng labi niya.
Hindi ko mapigilan di humikbi. Sobrang sakit. Napakasakit.
"D-dan.. how can you tell me those things?" Nadudurog na tanong ko. Bakit ang lakas lakas loog niyang bitawan ang mga nakakapasong salita na iyon?
"This stupid marriage is keep suffocating me." Puno ng pait ang boses niya. Ramdam ko ang paghinga niya ng malalim. Tingin ko ay dun na lang siya kumukuha ng lakas.
"P-please Dan. Try to love me again."
"I-i l.. l will be a good wife." Nag mamakawang sabi ko. Habang pilit ko inaabot ang labi niya.
"Please..."
"I'll be good..."
"D-dan..—." umiiyak na pag mamakaawa ko.
He grabbed me by the neck and kissed me roughly. This is he's dominant behavior? It seems he's saying that he's the boss, he's in charge and your under his control.
His tongue kept playing inside my mouth. halos itulak ko siya dahil sa kawalan ko ng hangin.
"D-dan... Ahh—."
"Be a good wife then." He said full of sarcasm.
He kissed me again.
This not kiss. I feel like he's eating me alive.
"Kiss me back Thalia."
"You said you want to be a good wife right?" Utos nito. Nang pag hiwalayin niya ang labi namin.
Hindi ko namalayang naidala na niya ako sa shower room. He immediately took off my clothes.
Kita ko ang pag huhuhad niya sa long polo sleeve niya. Tumabad sa akin ang mala greek god niyang katawan. At ang nunal nito sa leeg. Na pakiramdam ko ay ngayon ko lang nakita sa kanya.
He turned on the shower. Halos mapaso ako sa lamig nun. Kaagad niya nahawakan ang siko ko at pinatalikod.
Halos idiin niya ako sa glass wall. Itinaas niya ang dalawang kamay ko sa kawalan at idiniin niyo sa malamig na fiber glass. Habang nakatalikod sa kanya.
Pakiramdam ko walang ang respeto niya sa akin.
Yes, He carelessly f*cked me from behind.
YOU ARE READING
The Cold Billionaire
Fanfiction"He died because of your negligence." "Seeing you suffer makes me feel better."