Những tia sấm liên tục đánh xuống rạch ngang bầu trời, cơn mưa càng lúc càng nặng hạt, không có dấu hiệu là sẽ dừng trong đêm nay.
Thục Quyên đưa chiếc khăn lông cho người đang ngồi thất thần trên ghế, dịu dàng nói:
-"Ngài lau khô người trước đi, đừng để bị bệnh".
Khải Danh chậm rãi chuyển tầm mắt sang cô gái nhỏ đang đứng bên cạnh, cố nặn ra một nụ cười méo mó:
-"Cảm ơn cô".
Lúc ngồi xuống vị trí quen thuộc, Thục Quyên liền lo lắng hỏi:
-"Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì ? Tại sao ngài lại dầm mưa đến đây ?"
Khi này, người đàn ông mới thở ra một hơi dài, lắc đầu đáp:
-"Có lẽ cả đời này thằng bé cũng sẽ không tha thứ cho tôi !"
Nói rồi, ông bắt đầu kể lại những chuyện đã xảy ra cho cô nghe, gương mặt nhợt nhạt vì lạnh hiện lên sự đau lòng.
-"Tôi cũng không biết tiếp theo nên làm thế nào mới phải nữa".
Khải Danh nhắm mắt, đầu tựa ra sau ghế, dáng vẻ mệt mỏi của người đàn ông từng đi qua phong ba luôn khiến cho người khác phải lặng lẽ suy nghĩ.
-"Ngài đừng bỏ cuộc".
Giọng nói yếu ớt của người con gái chợt vang lên, từ nãy đến giờ Thục Quyên vẫn luôn im lặng không lên tiếng, cô chỉ một mực lắng nghe những nỗi niềm chất chứa trong lòng người đàn ông kia.
-"Xin ngài hãy kiên trì thêm chút nữa".
Cô đặt bàn tay ấm áp nhỏ của mình lên bàn tay lạnh buốt của ông thay cho một lời an ủi, dù cho ông có đang nhìn hay không thì vẫn luôn nở một nụ cười mềm mại:
-"Thời gian qua tôi có thể cảm nhận được tình yêu thương của ngài dành cho con trai mình thật sự rất nhiều, nếu lỡ như đây chính là chặn cuối của thử thách, khi từ bỏ rồi ngài không thấy tiếc hay sao ?"
-"Tôi nghĩ, điều ngài nên làm bây giờ là bao dung cho anh ấy".
-"Không phải là sự nuông chiều không thỏa đán, mà là ngài hãy bao dung cho anh ấy, dùng tình thương của mình để chữa lành nỗi đau của anh ấy, đừng chỉ vì những lời nói đó mà lại một lần nữa từ bỏ con trai mình".
-"Thật ra anh ấy cũng rất yêu thương ngài, anh ấy cũng khát khao tình cảm của người cha, chỉ là bây giờ anh ấy tạm thời chưa chấp nhận, ừm...nếu không, ngài hãy cứ xem như anh ấy vẫn còn chút giận dỗi, chỉ cần ngài tiếp tục kiên trì với con trai mình, nhẫn nại với anh ấy một chút, tôi tin chắc, sớm muộn gì anh ấy cũng sẽ hiểu được tấm lòng của ngài mà thôi".
Chờ cho cô nói xong, không gian giữa hai người dần chìm vào im lặng, Khải Danh chậm rãi mở mắt, lặng lẽ cảm nhận hơi ấm từ bàn tay đang đặt trên tay mình.
Điều dễ dàng nhất để một người có thể nảy sinh tình cảm với người khác là gì ?
Là sự đồng cảm, thấu hiểu, là chỗ dựa tinh thần để có thể trút bầu tâm sự mỗi khi nặng lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nắng còn chưa rọi đến nhành Đỗ Quyên
RomanceNẮNG CÒN CHƯA RỌI ĐẾN NHÀNH ĐỖ QUYÊN Tác giả: Bích Vy Thể loại: Ngôn tình, sủng, ngược, cường thủ hào đoạt, chiếm hữu *Trích đoạn*: Có lẽ Khải Danh sẽ không thể nào ngờ được, ngay tại thời khắc ông vẫn miệt mài đứng đợi dưới bầu trời mờ sương, thì c...