Đêm tối, Thục Quyên lảo đảo trở về ngôi nhà nhỏ trên đồi của mình, ánh sáng ấm áp từ bóng đèn vàng treo trên trần hắt vào sườn mặt trắng bệch vì bị dính nước mưa của cô.
Dựa lưng vào cánh cửa gỗ đã khóa chặt, Thục Quyên như thể bị rút cạn sức lực mà dần dần trượt xuống, cô ngồi thất thần tại chỗ một lúc lâu, ánh nhìn vô định không biết rơi vào nơi nào. Bên ngoài cửa sổ, cơn mưa ban chiều vẫn còn kéo dài đến tận bây giờ, những giọt mưa nặng hạt đập vào cánh cửa nghe lộp bộp, thế nhưng trong thoáng chốc, Thục Quyên không thể phân biệt được đó thật sự là tiếng mưa hay chỉ là tiếng gió bão đang nổi sóng rít gào ở đáy lòng cô.
Cô gái nhỏ gục đầu xuống gối, hình ảnh mập mờ dưới mái hiên vẫn không ngừng hiện lên trong đầu.
Khải Danh là người như thế nào Thục Quyên vẫn luôn biết rõ.
Một người đàn ông thành đạt, phong độ và nhã nhặn như vậy luôn đối xử tốt với mình, có cô gái nào lại có thể cưỡng lại được sự rung động đó. Thế nhưng Thục Quyên thì khác, chẳng phải là do cô quá xuất sắc hay quá đặc biệt gì cả, mà bởi vì khi đối diện với Khải Danh, cô luôn ép bản thân phải nén chặt trái tim. Ngay cả hiện tại, chính cô cũng không biết mình từng có tình cảm đặc biệt gì với ông hay không, cũng không biết mình đã từng hẫng nhịp trước con người này hay chưa.
Lý trí mách bảo rằng cô không được đến gần người đó, không được đi vào vết xe đổ người mẹ của mình, không được bất chấp tất cả để rồi nhận lại kết quả đau thương như bà...
Thục Quyên sợ hãi, cô vẫn luôn bị ám ảnh về quá khứ, thậm chí đêm nào cô cũng phải trải qua cơn ác mộng khi nhìn thấy hình ảnh một người phụ nữ vốn luôn xinh đẹp tràn đầy sắc xuân vậy mà lại dần dần bị đau đớn và tuyệt vọng ép chết.
Thật ra, trước đó cô cũng lờ mờ đoán được thứ tình cảm mà Khải Danh dành cho cô đã không còn đơn thuần như ban đầu, tuy nhiên cô lại sợ hãi trốn tránh, cô lo lắng rằng bản thân sẽ phá vỡ mối quan hệ giữa người, để rồi ai nấy đều cảm thấy khó xử.
Rốt cuộc, chuyện gì nên xảy ra thì vẫn không thể tránh khỏi.
Từ tận đáy lòng, Thục Quyên rất cảm kích người đàn ông đó, nhưng cô thật sự không thể đáp lại tình cảm của ông, cô không đủ dũng cảm, cũng cảm thấy bản thân và Khải Danh không tương xứng.
Nhìn chằm chằm vào bức ảnh đặt trên đầu giường, Thục Quyên mệt mỏi thở dài. Cô tựa đầu vào cánh tay, lười biếng nói:
-"Mẹ, con không nên mở lòng với người đó...đúng không ?"
Lúc trở về nhà, Khải Danh vẫn luôn không ngừng suy nghĩ về nguyên nhân mà Thục Quyên lại đẩy mình ra, ông cho rằng bản thân đã quá vội vã, cũng cho rằng thời gian vừa qua vẫn là chưa đủ để cô có thể chấp nhận được thứ tình cảm này.
Lần mò vào túi áo măng – tô mà ngày hôm đó mình đã bỏ mẫu giấy có chứa số điện thoại của Thục Quyên vào, ông muốn nhắn tin để xin lỗi cô về hành động khiếm nhã lúc chiều nay, thế nhưng túi áo trống rỗng làm Khải Danh luống cuống tìm đi tìm lại mấy lần vẫn không thấy. Khi xuống nhà nhìn thấy bà vú cùng những người làm đang dọn dẹp, Khải Danh vội hỏi:
BẠN ĐANG ĐỌC
Nắng còn chưa rọi đến nhành Đỗ Quyên
RomanceNẮNG CÒN CHƯA RỌI ĐẾN NHÀNH ĐỖ QUYÊN Tác giả: Bích Vy Thể loại: Ngôn tình, sủng, ngược, cường thủ hào đoạt, chiếm hữu *Trích đoạn*: Có lẽ Khải Danh sẽ không thể nào ngờ được, ngay tại thời khắc ông vẫn miệt mài đứng đợi dưới bầu trời mờ sương, thì c...