Chương 1: Nụ Đỗ Quyên

95 11 0
                                    

Người đàn ông ngồi nhìn xa xăm ra ô cửa kính ngoài quán cà phê, tia nắng cuối ngày chiếu đến vạt áo măng-tô màu nâu nhạt, phát họa sườn mặt góc cạnh cùng đôi hàng mi run run chớp động.

Từ sau quầy thanh toán, Thục Quyên không giấu được vẻ tò mò của mình mà cứ ngước lên nhìn về phía vị khách kỳ lạ ấy, ánh mắt long lanh của cô dừng lại nơi đầu mày đang nhíu chặt của người kia, rồi lại rơi xuống đôi môi mỏng vẫn luôn mím lại.


-Cạch- Chiếc đĩa sứ trắng đặt xuống mặt bàn, âm thanh duy nhất vang lên giữa không gian vốn đang tĩnh lặng không khỏi thu hút người đàn ông phải quay mặt lại nhìn.

Khải Danh ngơ ngác ngẩng  đầu, bàn tay thuôn dài trong vô thức khẽ huơ vài cái:

-"Xin lỗi, hình như tôi không gọi cái này..."

-"Vâng, ngài không gọi món này, đây là phần bánh đặc biệt tôi mời riêng ngài".

Trước mặt ông, một người con gái với đôi mắt biết cười đang đứng ở đó, cô gái nhỏ nhắn với gương mặt trái xoan bầu bĩnh cong cong khóe môi, miệng chúm chím đỏ hồng, hai má lúm đồng tiền duyên dáng in sâu, mái tóc màu hạt dẻ được cột nhẹ vắt sang một bên. Hôm nay cô mặc một chiếc áo len cổ lọ màu nâu đất, phối với chân váy dài, bên ngoài khoác tạp dề có in logo của tiệm, hai tay ôm chặt khay tròn vào lòng, đầu hơi cúi xuống để nói chuyện với người đối diện.

Dáng vẻ xinh đẹp đến mức làm người ta khó mà kềm lòng.

Trong thoáng chốc, Khải Danh có chút bối rối, ông cười cười, chà xát lòng bàn tay vào vải dệt trên chiếc quần tây đang mang.

-"À, ra vậy..."

Khi này ông mới giật mình mà nhìn một vòng cửa hàng, trông thấy bàn ghế xung quanh đều trống trơn, Khải Danh vội ngó lên đồng hồ treo trên tường, vẻ mặt liền tỏ ra thảng thốt:

-"Ồ, đã trễ đến vậy rồi sao ?"

Nói rồi ông lại quay đầu sang cô gái nhỏ đứng bên cạnh mà mỉm cười ái ngại :

-"Xin lỗi, tôi quên không để ý thời gian, có phải đã đến giờ quán phải đóng cửa rồi không ?"

Nhìn thấy vị khách luống cuống muốn đứng lên, Thục Quyên liền mỉm cười xua tay, cô bước đến chiếc ghế đối diện, nhẹ giọng hỏi:

-"Tôi ngồi ở đây có phiền đến ngài không ?"

-"Không sao, cô cứ tự nhiên".

Lúc nghe cô nói, Khải Danh có hơi ngạc nhiên, thế nhưng ông vẫn lịch sự ngồi trở về chiếc ghế của mình, một chân vắt chéo, đôi bàn tay đan vào nhau đặt trên đầu gối, ánh mắt vẫn luôn bám chặt vào cô gái nhỏ trước mặt.

Thục Quyên mím môi, đẩy nhẹ đĩa bánh ngọt trên bàn về phía người đàn ông, lúng túng cất lời:

-"Xin lỗi vì sự đường đột này, nhưng tôi cảm thấy có lẽ ngài đang có nhiều tâm sự, nếu đúng là vậy thì ngài nên ăn thử một ít thức ăn ngọt, nó có thể giúp ngài cải thiện tâm trạng hơn đó".

Đôi mắt sâu hun hút của vị doanh nhân nhìn vào đĩa bánh ngọt với lớp phủ sô cô la đen bên trên, rồi lại nhìn về phía cô gái nhỏ đang đỏ mặt hướng ánh mắt trông đợi sang chỗ mình, bỗng nhiên như hiểu ra điều gì đó, ông cười lạnh một tiếng:

Nắng còn chưa rọi đến nhành Đỗ QuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ