Người con gái thả chậm bước chân, vừa đi bộ dọc theo con dốc xuống phía dưới vừa ngắm nhìn quang cảnh thơ mộng hai bên. Sau những ngày mưa vừa rồi, không khí xung quanh trở nên thanh mát thoáng đãng hơn, hàng cây xanh ngắt chạy dài theo con đường cũng vì được tưới nước mà càng thêm phần tươi tốt.
Chiếc điện thoại di động trong túi đeo bên hông của cô chợt vang lên, Thục Quyên vội lấy ra xem, trên màn hình hiển thị số lạ gọi đến.
-"Alo ?"
Từ đầu dây bên kia, giọng nữ quen thuộc liền cất lời:
-"Thục Quyên phải không ? Là mình đây !"
-"Kiều Chi ?"
Lấy điện thoại ra xem lại lần nữa, Thục Quyên vẫn thấy đây là số không có trong danh bạ, cô liền vội vàng kê điện thoại lên tai rồi hỏi:
-"Sao hôm nay bồ lấy số mới gọi cho mình vậy ?"
Người ở đầu dây bên kia liền đáp:
-"Điện thoại cũ của mình vừa bị rơi mất, cho nên mình phải thay điện thoại mới".
Nghe xong, Thục Quyên cười cười trả lời:
-"À, ra vậy, làm mình cứ tưởng..."
-"Phải rồi, cuối tuần này bồ có rảnh không ?"
Kiều Chi ở bên kia vừa lật sấp thiệp mời vừa nói:
-"Cuối tuần này sinh nhật mình, mình muốn mời bồ đến chơi, nếu tiện, ngày mai mình sẽ ghé qua tiệm để đưa thiệp cho bồ có được không ?"
-"Hả ? Ừm...mình...".
Thấy Thục Quyên có vẻ lưỡng lự, Kiều Chi liền biết rằng cô bạn hướng nội này lại ngại nơi đông người, từ thời đại học, Thục Quyên lúc nào cũng là sinh viên tiêu biểu của trường, khi ấy cô lại được mệnh danh là hoa khôi giảng đường, luôn nằm trong top những sinh viên được nhiều người theo đuổi nhất, thế nhưng tần suất để người ta có thể bắt gặp được cô sinh viên nổi tiếng Thục Quyên thật sự rất ít, bởi vì ngoại trừ những lúc cần đi vệ sinh hay mua đồ ra thì lộ trình di chuyển của cô cũng chỉ có từ cửa lớp ra đến bến xe buýt và ngược lại.
Kiều Chi là một trong số ít những người bạn chơi thân với cô.
-"Đi mà, chẳng lẽ ngày sinh nhật của mình mà bồ lại không đến ?"
Biết bạn mình dễ mềm lòng, Kiều Chi liền giở giọng mè nheo:
-"Mình chỉ mời có mấy người thôi, tất cả đều là bạn cùng lớp của tụi mình, bồ không đến mình sẽ buồn lắm đó".
-"Chuyện này..."
Thục Quyên thật sự rất bối rối, không phải bởi vì cô không muốn đi, mà là vì cuối tuần này cô đã đồng ý với Khải Danh rằng sẽ cùng ông đi xem phim, nếu như đã nhận lời rồi mà bây giờ lại từ chối thì thật sự không hay chút nào.
-"Kiều Chi nè, không phải mình không muốn đến dự sinh nhật của bồ đâu, nhưng mà...thật sự thì hôm đó mình có hẹn..."
-"Hả ? Vậy..."
Nhận ra được sự thất vọng từ giọng nói người bên kia, Thục Quyên liền nhíu mày suy nghĩ một lúc rồi đáp:
BẠN ĐANG ĐỌC
Nắng còn chưa rọi đến nhành Đỗ Quyên
RomanceNẮNG CÒN CHƯA RỌI ĐẾN NHÀNH ĐỖ QUYÊN Tác giả: Bích Vy Thể loại: Ngôn tình, sủng, ngược, cường thủ hào đoạt, chiếm hữu *Trích đoạn*: Có lẽ Khải Danh sẽ không thể nào ngờ được, ngay tại thời khắc ông vẫn miệt mài đứng đợi dưới bầu trời mờ sương, thì c...