Chương 20: Cho anh thêm một điểm

26 10 0
                                    

Mấy hôm nay trời đột nhiên trở lạnh, ai nấy vừa bước vào bên trong công ty cũng không khỏi co người run rẩy, miệng liên tục suýt xoa cảm thán mấy câu. Thục Quyên choàng khăn mặc lại áo khoác rồi rời khỏi phòng làm việc, định bụng sẽ ra ngoài mua ít đồ dùng cá nhân.

Bước khỏi cửa thang máy, một tốp nhân viên nữ vừa bắt gặp Thục Quyên thì vội vội vàng vàng chạy đến kéo cô lại:

-"Thục Quyên, biết tin gì chưa ?"

Nhìn gương mặt trầm trọng của những người xung quanh, cô cũng vô thức bị cuốn vào sự gây cấn của câu chuyện sắp được nghe, hoang mang hỏi:

-"Em chưa, tin gì ạ ?"

Trong một góc khuất không ai để ý, năm sáu người đang tụ tập thành một vòng tròn rồi chụm đầu xì xào với nhau, ánh mắt lấm lét quét tới quét lui, đến khi chắc chắn rằng không còn người nào khác phát hiện cuộc "thương thảo" bí mật này thì một chị đồng nghiệp mới khe khẽ lên tiếng:

-"Công ty chúng ta... sắp... có... nhân... viên... mới..."

-"Hả ?"

Không giấu được vẻ hoài nghi đang hiện diện trên mặt, Thục Quyên nhíu mày thắc mắc:

-"Công ty có nhân viên mới thì cũng là chuyện bình thường thôi, đâu có gì hệ trọng mà mọi người căng thẳng quá vậy ?"

Nghe cô hỏi, một người khác tặc lưỡi không hài lòng, vừa dí dí ngón tay trỏ của mình vào trán cô, chị ta vừa nói:

-"Đây không phải là nhân viên mới bình thường đâu nàng ạ".

-"Đúng đó, người này chắc chắn em không ngờ được đâu, đây là tin mật, phòng nhân sự vừa mới nói cho tụi chị biết thôi".

Một người khác cũng điên cuồng gật đầu phụ họa, ánh mắt kiên định như thể Thục Quyên bắt buộc phải tin vào lời sấm truyền này.

-"Vậy... người đó ghê gớm lắm hả ?"

Tò mò đúng là tính xấu mà ai cũng phải có, ngay cả nữ thần như Thục Quyên cũng vậy, mới ngày nào còn mang dáng vẻ thanh tao tránh xa khỏi bụi trần nhân thế, vậy mà chẳng được bao lâu sau, chính cô cũng phải đầu hàng trước những sự lôi kéo và cám dỗ mà tham gia vào câu chuyện của mấy người bọn họ.

-"Không phải chỉ ghê gớm thôi đâu, cái cô nhân viên này cũng được tính là đối thủ đáng gờm của em nữa đó".

-"Chính xác, cho nên em bắt buộc phải cẩn trọng, tránh bị cô ta ngán mũi cản đường".

-"..."

Tuy không biết danh tính của người đang được nhắc đến, thế nhưng nghe mấy lời nói nhăng nói cụi của những nhân viên nữ đang bao vây xung quanh mình mà Thục Quyên chỉ cảm thấy đầu óc quay cuồng. Chị một câu, tôi một câu, đến cuối cùng cô vẫn chưa hiểu tại sao nhân viên mới lại bất thường hơn những nhân viên khác.

-"Nhưng mà rốt cuộc cô nhân viên mới nào đó là ai ?"

-"Thì cô ta chính là..."

-"Thục Quyên !"

Còn chưa kịp dứt lời, một âm thanh vang dội đột ngột cắt ngang cuộc nói chuyện của bọn họ. Sau khi phát hiện bóng người đang tiến đến gần, mấy nhân viên nữ liền cuống quýt hết lên, cả nhóm người ban nãy còn đang đứng nhốn nháo xung quanh Thục Quyên vậy mà giờ đây lại sợ hãi cúi mặt khép nép tranh nhau trốn sau lưng cô.

Nắng còn chưa rọi đến nhành Đỗ QuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ