Chapter 18
"Maligayang bati sa iyong pagsilang! Maligayang, maligayang, maligayang bati!"
Hindi ko alam kung mananatili pa ba ako dito na nakatayo o mas pipiliin ko na lang na magpalamon sa lupa ng hardin dahil sa ka-extra-han at pakulo ng mga kaibigan ko.
I was trying so hard to ease the embarrassment I have been feeling since they went to follow me. I wasn't expecting them to come after me kaya ganoon na lang din ang kahihiyan sa loob-loob ko because they caught me and Jayscen hugging each other!
I mean, hindi rin naman lumagpas ng limang segundo ang yakap na 'yon pero nakita pa rin nila dahil, siyempre, sinundan nga nila ako.
Jester was the one who is singing loudly causing for the other students inside the Petal's Garden to cast their look on our direction.
Sobrang lakas kasi ng bibig ng hunghang na lalaking 'yon kaya agaw atensyon talaga para sa ibang student na nakatambay.
But still, sobrang grateful ko dahil sa effort ng mga kaibigan ko. Davin was holding a small box of a piece of cupcake, while Jester was the one singing.
Rhyolite gave me a small blue box at ang laman noon ay isang crocheted keychain na siya mismo ang may gawa. Sunod ay binigyan ako ni Jedidah ng sobrang liit na canvas at naka-paint doon ang caricature version ko.
Si Finnley ay labas lang ang gilagid niya na pumapala-palakpak habang sumasabay sa pagkanta.
I softly cracked a grin by witnessing them right here with their surprise and joyful greetings. "Thank you sobra sobra!" magiliw kong sabi.
We just spend our whole break time at the gazeebo by celebrating my birthday. Having them around me makes me so much feel at home.
It was a whole nostalgia. Our laughters filled the whole gazeebo as we bicker and make memories wholeheartedly. I would say that the moment was wholesome.
I glanced at Jayscen as I smile. Pulang-pula pa rin ang mukha at tenga niya dahil siguro sa nangyari kanina. Our gaze met and he smiled with a beet red blushing face. Mukha siyang nahihiya ngayon. Cutie.
Days have flown by, and the spirit of Christmas feels me like a warm embrace from my loved ones.
Abala kaming lahat sa classroom dahil nira-rush kami ng teacher namin sa Practical Research 1.
Malapit nang matapos ang third quarter at kailangan na naming maipasa ang Chapter 2 ng paper namin. Sa susunod na quarter naman ay Chapter 3 na ang gagawin namin. Hanggang Chapter 3 lang ang tatapusin namin ngayong Grade 11 kami dahil itutuloy namin 'yon sa Grade 12.
"Ang sabi ko magpapabuhat ako, e!" singhal ng leader namin na si Raven na ngayon ay tutok na tutok sa laptop habang nagta-type.
"Utot mo!" sabat naming tatlo nina Finnley at Rhyolite.
"Mabango!"
Hindi rin nabubuo ang araw namin nang hindi nagra-rush sa mga subjects.
Ganito yata kapag malapit nang mag-holiday before Christmas. Tatambakan nila kami ng mga activities para iparamdam na wala kaming karapatang mag-chill bago magbakasyon.
Edi sana sinaksak niyo na lang kami.
𖥔 ݁ ∞ ⭑⚝
"Student's Day na next week at Year End Party ang kasunod no'n the next day!" Rhyolite announced when she entered our classroom.
And just like that, mayroon na namang dumagdag na pa-event-event kaya siguradong tambak na naman kami.
I'm looking forward to it anyway, especially since we have the opportunity to perform again on stage again. For sure, magpe-perform ang lahat ng banda ng Morgen High.
YOU ARE READING
Traversing with the Infinity (Sun Rays Series #1)
Romance✔️ | COMPLETED Ritienzy is a social butterfly who finds comfort in enjoying the things she loves. Sheʼs a student who doesnʼt fret too much about her studies because, in her mind, she deserves whatever she receives. At the same time, Jayscen is an e...