(Chương này tác giả kể dưới góc nhìn của Công chúa Anil trước khi rời đi du học, nên ngôi thứ sẽ như lời tường thuật của Công chúa Anil)" Tại sao Anil lại phải đi học xa nhà ạ? "
Có lúc tôi buột miệng hỏi ra vài lời trong lúc giả vờ đọc một cuốn sách giáo khoa Tiếng Anh dày cộm trong phòng đọc sách của anh cả ở Cung điện Burapha.
Sau lưng mọi người, hai chúng tôi thường dùng những câu nói chuyện đơn giản và phổ thông nhất vì đôi khi chúng tôi cảm thấy rất mệt mỏi với những hình thức quy củ trong hoàng cung.
Đại hoàng tử không những không trả lời ngay mà còn từ tốn lật giở những trang sách màu vàng trước mặt rồi bình thản mỉm cười.
" Vậy có lý do gì mà em không nên đi không? " Anh ấy trả lời mà không rời mắt khỏi cuốn sách.
" Bởi vì... " Tôi lúng túng.
" Bởi vì? " Lần này, anh cả đóng cuốn sách lại trước khi nhướng mày, hỏi ngược lại tôi.
" Bởi vì em còn quá trẻ, " tôi trả lời.
Ngay từ ngày đầu tiên, mẹ tôi đã biết mong muốn của cha tôi là gửi tôi đi du học Châu Âu. Mẹ liên tục năn nỉ cha tôi với những lời lặp đi lặp lại như:
" Bệ hạ, xin Người hãy thay đổi quyết định... Anil còn quá trẻ. Thiếp không thể rời xa con gái mình được. "
Mẹ tôi cứ nhắc đi nhắc lại như vậy, giọng nói vừa trịnh trọng vừa căng thẳng cho đến khi giọng nói của người bắt đầu run run, có chút nức nở. Nhưng dù là giọng nói hay cử chỉ nào cũng không thể thay đổi được mệnh lệnh của cha tôi.
Vì vậy, tôi chọn trả lời câu hỏi của anh cả bằng những lý do vay mượn từ Mẹ.
Và giấu đi lý do của ai đó... " Không bao giờ muốn rời xa Anil... " trong tâm trí tôi.
" Đi du học ở độ tuổi này của em là một lợi thế đấy. "
" Cha cũng nói như vậy. "
Tôi thở dài tuyệt vọng, bởi vì ngay cả Đại Hoàng tử bình thường luôn đứng về phía tôi, lần này anh ấy cũng đồng ý với quyết định của Cha tôi và Luang Phinit.
Từ giờ trở đi, chắc chắn sẽ không còn ai có thể phản đối việc đi du học của tôi...
" Nếu em có một cơ hội tốt thì em nhất định phải nắm bắt nó, có đúng không? "
" Nếu đó không phải điều em mong muốn thì có còn gọi là cơ hội không anh? "
" Đó là... " Đại hoàng tử bất chợt cười lớn,
" Anil thích đặt những câu hỏi khác người, điều này thực sự rất thích hợp cho việc du học của em. "" Tại sao việc em muốn đặt câu hỏi lại cần thiết để đi du học? " Càng nghe những câu trả lời bất ngờ từ Anh cả, tôi lại càng tò mò nghĩ ra những câu hỏi khác. " Tại sao em không thể học ở quê hương mình? "
" Đó là bởi vì nếu Anil thực sự học ở đây, em chỉ có thể không ngừng đặt câu hỏi, " Anh cả mỉm cười.
" Nhưng nếu Anil đi học ở nơi khác, câu hỏi của em sẽ luôn được giải đáp. "