"Có thực sự ổn không vậy, thưa Tiểu Thư?"Prik vừa nói vừa nhìn Tiểu thư Pin đang bận rộn thu dọn tất cả nguyên liệu để làm bánh sô cô la nằm rải rác quanh một chiếc bàn dài giữa căn bếp kiểu Anh của Cung điện Pine.
"Thế nào là ổn?" Pilantita liếc nhìn Prik trước khi trả lời. Khuôn mặt đáng yêu lúc này có chút hờn dỗi được tô điểm bằng bột bánh dính trên mặt, toát lên vẻ dễ thương vô cùng. "Và thế nào là không ổn?"
"... Vì em thấy Tiểu thư đang làm bánh theo công thức mà Khun Kua đã đưa cho Người vài tháng trước ở Cung điện Pine. Điều này không ổn chút nào Tiểu thư ơi?" Prik thở dài và lắc đầu mệt mỏi, "Nếu Công chúa Anil biết thì..."
"Prik! Suỵt!"
Mặc dù biết rõ Công chúa Anilaphat hiện đang dùng bữa trưa với Đức vua và Hoàng hậu Alisa tại Hoàng cung, nhưng Tiểu thư Pin vẫn vội vàng đưa ngón trỏ lên đôi môi xinh đẹp của mình ra hiệu cho Prik giữ im lặng.
"Ta không giỏi làm món tráng miệng kiểu phương Tây nên phải mở sách ra xem như thế này vì công thức làm bánh sô cô la chỉ có trong cuốn sách của Khun Kua..."
"Nhưng..." Đôi mắt nâu cháy nắng của Prik vẫn nheo nheo lo lắng. "Công chúa Anil có vẻ không thích Hoàng thân Kuakiat cho lắm..."
"Nếu em không nói... ta cũng không nói," Pilantita nhìn thẳng vào Prik với ánh mắt nài nỉ, một cảnh tượng mà Prik chưa bao giờ tưởng tượng rằng cô sẽ gặp phải trong đời. "Làm sao Công chúa Anil có thể biết được?"
"Nhưng... dù sao thì em cũng không thấy chuyện này ổn chút nào đâu, thưa Tiểu thư."
"Được rồi...hãy nhận lấy cái này và giữ im lặng nhé Prik." Tiểu thư Pin lấy thứ gì đó từ túi nhỏ của chiếc váy có đường viền màu kem ngọt ngào và khéo léo đưa cho Prik.
Trên thực tế, đó là một số tờ tiền gấp lại có giá trị khá lớn.
"Việc này sẽ ổn chứ, thưa Tiểu thư?"
"Hay là em không muốn nhận?"
"Chuyện này sẽ được coi là bí mật giữa chúng ta, thưa Tiểu thư..." Nhìn thấy Tiểu thư Pilantita có vẻ chần chừ muốn cất lại tờ tiền, Prik nhanh chóng giật lấy tờ tiền từ tay cô ấy và giấu nó ở mép Pa Nung nhanh như thể cô đã luyện tập động tác này một tỷ lần.
Pilantita chỉ mỉm cười lắc đầu khi nhìn thấy đôi mắt Prik sáng ngời.
"Để em giúp Tiểu thư làm xong bánh trước khi Công chúa Anil trở về," Prik giả vờ như không nhìn thấy ánh mắt không hài lòng của Tiểu thư Pin, lập tức lao vào chộp lấy một ít đồ đạc.
Pilantita thở dài. Từ lúc cô chạm trán Prik trước cửa phòng ngủ của Công chúa lúc sáng sớm đến giờ, cô tin chắc rằng Prik "biết quá nhiều" và Prik đang giả vờ như không biết gì. Có lẽ Prik ít nhiều gì cũng biết được điều gì đó, chỉ là không biết rõ tường tận bằng người trong cuộc như Pilantita thôi.
Vì chủ nhân của Prik xảo quyệt đến mức nào...Thì bản thân Prik cũng xảo quyệt không kém...
----------------
"Đó là ngón tay của ta mà, Anil..." Pilantita phê phán hành động của người trước mặt cô bằng giọng điệu nửa trìu mến nửa trách móc. Khuôn mặt đỏ bừng đáng yêu của Pilantita càng làm nổi bật thêm nụ cười ba phần vui tươi, bảy phần bất lực của cô. "Đó không phải là bánh đâu."