Bất thình lình, khoảng sân hoang vắng mà hàng ngày có thể nhìn thấy từ cửa sổ phòng ngủ của Tiểu thư Pilantita giờ đây đang có một sự thay đổi lớn mà chính Tiểu thư Pin cũng chưa bao giờ tưởng tượng ra được trước đó.Những bụi cỏ cao qua khỏi đầu, và tất cả cây cối đều bị dọn sạch sẽ. Vùng đất nâu cằn cõi bị san bằng phẳng bởi một máy cán khổng lồ màu vàng. Sau khi hoàn thành quá trình san bằng, tất cả những người thợ xây dựng từ nơi nào đó đều tụ tập lại một chỗ rất đông.
Tiểu thư Pilantita mỗi ngày luôn theo dõi chuyển động bên ngoài từ cửa sổ phòng ngủ, không khỏi lo lắng vì cô muốn giữ lại cái sân đó hơn bất cứ thứ gì.
Tại sao nàng ấy không thể giữ nó lại? Năm năm trước từng có một người đã tuyên bố giành lấy khoảng sân này và cam kết sẽ xây dựng một cung điện ở đây, để đảm bảo rằng nàng ấy sẽ luôn nhìn thấy cô.
Dù chỉ là một lời gợi ý, dần dần nhạt phai và tan biến như một cơn gió, cùng với nụ cười ngày xưa...
Nhưng Tiểu thư Pilantita lại xem nó như một lời nói nghiêm túc và cho đến bây giờ vẫn chưa hết ngạc nhiên.
Cô cứ lẩn quẩn trong sự nghi ngờ của mình, đến mức không thể kìm được sự tò mò dù chỉ một giây nào nữa. Nên vào bữa ăn tối, Tiểu thư Pin đã hỏi Công chúa Padmika:
" Dì có biết Đức Vua định xây dựng cái gì trên mảnh sân đó không ạ? "
" Cái gì...? " Công chúa Padmika nhướng mày hỏi: " Ta tưởng là con phải biết rõ hơn ai hết chứ. "
" Thế nghĩa là sao ạ thưa Dì? " Giọng nói ngọt ngào của Tiểu thư Pin xen lẫn sự ngạc nhiên.
" Đức Vua đã ra lệnh xây dựng một cung điện trong sân đó như một món quà dành cho Công chúa Anilaphat khi cô ấy trở về Thái Lan sau khi tốt nghiệp đại học ở Anh. "
" ... "
Khoảnh khắc cô nghe được những lời Dì nói... trái tim của Pilantita bất chợt đập nhanh hơn, vì cô thường tự nhủ rằng Công chúa Anil chỉ đang nói đùa với cô thôi.Tiểu thư Pin từng nghĩ rằng chắc chỉ có mỗi bản thân mình là coi trọng câu chuyện về một cung điện trong sân.
Nhưng thực tế lại trái ngược với những gì cô đã nghĩ ....
Người con gái ấy thậm chí còn chấp niệm với câu nói của bản thân mình hơn cả cô.
" Hoàng hậu Alisa kể với ta rằng khi bà ấy đến thăm Công chúa Anil ở Anh hai tháng trước, bà ấy đã hỏi Công chúa Anil muốn món quà gì khi tốt nghiệp. Công chúa Anil hiện đang học kiến trúc, ngay lập tức đưa cho bà ấy bản vẽ cung điện để Đức Vua xây dựng cung điện ngay lập tức. "
Công chúa Padmika cười khúc khích và nói một cách trìu mến về Công chúa Anil
" Công chúa Anil mong muốn có một cung điện nhỏ bên cạnh Cung điện Bua, theo thiết kế phương Tây, trồng những cây thông cao xung quanh và đặt tên là Cung điện Pine. "
" Cung điện Pine... " Pilantita nhẹ nhàng lặp lại những từ đó, nhớ lại bức vẽ của Công chúa Anil về một ngôi nhà nhỏ được bao quanh bởi những cây thông khi họ bị phạt vì sao chép sách giáo khoa trong phòng viết.