" Công chúa Anil chỉ trở về để tham dự Lễ Đính hôn của Hoàng tử Anan. Công chúa không phải ở lại đây luôn đâu. Prik, ngươi không cần phải vui mừng phấn khởi như vậy đâu. "Công chúa Padmika nhận xét về thái độ thay đổi của Prik, rõ ràng là Prik không phải là người duy nhất tỏ ra khô héo như một bông hoa khô khi biết lý do Công chúa Anil trở về sớm.
Lần này, Pilantita cũng vô tình thở dài, đôi vai rũ xuống vì mệt mỏi, giống như Prik.
" Vậy Công chúa Anil sẽ chỉ ở lại vài ngày thôi ạ, phải không Dì? " Tiểu thư Pin khe khẽ hỏi Dì.
" Ta nghe nói Công chúa sẽ ở đây vài tháng. Thời gian này trùng với thời gian nghỉ học trước năm mới, phù hợp với lịch trình tại trường đại học của Công chúa. "
Chỉ cần nghe Dì nói 'vài tháng' cũng đủ làm dịu đi sự lo lắng của Tiểu thư Pin, khiến cô nở một nụ cười duyên dáng.
" Thật trùng hợp, Dì ơi, đám cưới của Hoàng tử Anan lại trùng với kỳ nghỉ học của Công chúa Anil. "
" Đó không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên đâu. Ngược lại, Hoàng tử Anan mong muốn em gái mình trở về dự đám cưới của mình, đó là lý do tại sao anh ấy quyết định tổ chức buổi lễ trong khoảng thời gian này. "
" Thật vậy ạ thưa Dì? Hoàng tử Anan thực sự rất yêu thương và chiều chuộng em gái mình. "
" Hoàng tử thương Công chúa Anil như con gái lớn của mình, thậm chí Đức vua còn hỏi con trai ông ấy: " Vậy ta là cha hay con là cha của Anil? "
Công chúa Padmika cười khúc khích nói.
" Hoàng tử không chỉ lựa chọn thời gian tổ chức khớp với kỳ nghỉ của Công chúa mà còn lo thu xếp mọi việc, bao gồm đặt vé khứ hồi và xúc tiến việc xây dựng Cung điện Pine để chào đón Công chúa Anil. "
Lần này, cả Tiểu thư Pin và Prik gần như đồng thời gật đầu vì họ đã hiểu lý do đẩy nhanh việc xây dựng và trang trí Cung điện Pine hai năm trước khi chủ nhân của nó trở về.
" Dì có biết việc Công chúa Anil sẽ trở về lần này không ạ? "
" Hôm nọ ta mới biết được từ Hoàng tử Anan, khi ta nhờ con và Prik dọn dẹp Cung điện Pine. "
" Nhưng tại sao Hoàng Hậu Alisa lại có vẻ như không biết về sự trở lại của Công chúa Anil ạ? "
Tiểu thư Pin hỏi Dì, nghĩ đến giây phút vui vẻ của Hoàng Hậu Alisa, chiều nay bà đã nhảy vào ôm lấy cô con gái nhỏ trong đại sảnh của Cung điện Front.
" Anil, sao con không nói với ta là con sẽ trở về? Ôi cục cưng của mẹ. "
Chỉ hỏi vậy thôi, Hoàng hậu Alisa không hề chờ đợi câu trả lời của Công chúa Anil; bà ôm chặt và hôn lên trán Công chúa như thể Công chúa Anil chỉ là một cô bé. Miệng Hoàng hậu Alisa mỉm cười vui vẻ. Nhưng đôi mắt của bà lại ngấn lên những giọt nước mắt hạnh phúc để rồi cuối cùng cũng rơi xuống cùng với tình yêu và nỗi nhớ thương con gái vô bờ bến. Mặc dù bà vừa mới đến thăm con gái mình vào năm ngoái.
Pilantita nhớ lại sự việc diễn ra trước mắt mình chiều nay, cảm xúc của cô pha trộn giữa nỗi nhớ và sự yêu mến, nhớ đến đôi mắt của Công chúa Anil thường sáng lên khi được Hoàng hậu Alisa ôm và hôn.