Pilantita quyết định ở lại chăm sóc Công chúa Anilaphat cho đến tận khi bình minh lên vì cô không thể chịu nổi ý nghĩ để Anil ở một mình không ai chăm nom. Ngoài ra, Tiểu thư Pin cực kỳ không thích câu trả lời quá thẳng thắn của chính bản thân mình: 'Ta không biết ta yêu nàng như thế nào' đã làm Công chúa Anil tự ái và buồn biết bao.Pilantita hoảng hốt khi nghĩ rằng phản ứng khác thường của cô có thể khiến Công chúa Anil xem xét lại mối quan hệ của họ. Cô thậm chí còn lo sợ rằng nếu không chăm nom Anil, vẻ đẹp thanh tao của Công chúa có thể sẽ tan biến ngay trước mắt cô.
Pilantita rất lo lắng...
Vì thế đêm qua cô cứ nhìn chăm chú vào khuôn mặt xinh đẹp của Công chúa Anil khi nàng ngủ say, nắm lấy bàn tay gầy gò của Công chúa cho đến sáng mà không hề chợp mắt ngủ chút nào. Cô cứ liên tục lo lắng sờ lên trán người bệnh, giống như căn bệnh cúm mà Công chúa Anil mắc phải là một căn bệnh nguy hiểm có thể đưa Anil rời xa thế giới này bất cứ lúc nào.
Nếu Pilantita không bận việc đăng ký môn học ở trường đại học thì cô ấy vẫn sẽ ở trong phòng ngủ của Công chúa Anil và sẽ không quay lại Cung điện Bua dễ dàng như vậy. Nhưng trước khi rời đi, Tiểu thư Pin đã giao cho Prik lo liệu thức ăn và thuốc men cho Công chúa Anil, như thể bản thân cô ấy sẽ không ở đó trong vài ngày vậy.
Sau khi nhanh chóng hoàn thành việc đăng ký môn học cho năm cuối đại học, Pilantita đã từ chối lời mời từ Sunee và Chada, những người bạn thân của cô, hai người họ muốn đi chơi ở khu thương mại gần trường đại học. Họ thường xuyên đi mua sắm và nhìn ngắm quần áo để giết thời gian. Pilantita từ chối họ không chút do dự, cô mong muốn trở về nhà càng nhanh càng tốt để kiểm tra tình trạng của công chúa.
Nhưng ngay khi Pilantita đặt chân vào cung điện Bua, cô đã thấy Prik đang ngồi xếp bằng gọn gàng chờ cô trở về.
"Có chuyện gì vậy? Ta bảo em hãy tiếp tục ở bên chăm sóc Công chúa Anil, đừng đi xa. Vậy tại sao em lại ngồi đây trong Cung điện Bua vậy hả?"
Tiểu thư Pin chán nản hạ giọng. Khuôn mặt xinh đẹp của cô bây giờ trông ủ rũ và giận dữ đến nỗi Prik không dám chạm mặt.
"Công chúa Anil đã đến Chiang Mai từ chiều nay," Prik trả lời với giọng điệu sợ hãi. "Em vội đến để báo tin cho Người, thưa Tiểu thư."
"Du lịch Chiang Mai sao." Nghe vậy, đôi lông mày xinh đẹp của Pilantita càng nhíu lại. "Cô ấy đi như thế nào, đi với ai? Lúc sáng cơ thể Công chúa còn yếu, vẫn chưa hồi phục mà."
Prik nhắm mắt lại vì không dám đối mặt với đôi mắt đục ngầu của Tiểu thư Pin.
"Sáng nay, có một cuộc gọi từ Công chúa Dararai thông báo cho Hoàng hậu Alisa rằng Hoàng Thân Vương Chakkham đã đột ngột qua đời. Tất cả con cháu hoàng gia phải nhanh chóng đến lễ hỏa táng Hoàng Thân Vương Chakkham ở Chiang Mai, thưa Tiểu thư."
Prik giải thích bằng một hơi thật dài không dám ngừng nghỉ, vì cô sợ rằng nếu không nhanh chóng truyền đạt những thông tin quan trọng này thì tâm trạng của Tiểu thư Pin sẽ xuống thấp đến mức khó có thể an ủi được.
"Lúc đầu, Hoàng hậu Alisa dự định cùng Tiểu thư Euang đến Chiang Mai và định đưa cả Công chúa Anil đi cùng để thăm viếng và tỏ lòng thành kính với Công chúa Dararai và Hoàng thân Vương Chakkham trong hai ngày tới. Tuy nhiên, do sự ra đi đột ngột của Hoàng Thân Vương Chakkam nên lịch trình phải thay đổi đột ngột."