Chapter 35 : SỰ TRÂN QUÝ CỦA TÔI

85 0 0
                                    


"Điều gì đã làm con tới đây vậy Khun Kua?"

Công chúa Padmika hỏi Hoàng thân Kuakiat ngay khi nhìn thấy chàng trai trẻ ngồi ngay ngắn, nghiêm túc chờ đợi trong sảnh đón tiếp của Cung điện Bua. Bà hơi ngạc nhiên khi chàng trai lại hẹn gặp vào một ngày làm việc như thế này vào lúc xế chiều.

"Gần đây, Khun Kua có vẻ đến đây thường xuyên hơn khi ta không có ở đây," Công chúa Padmika cười khúc khích nói.

Dù Khun Kua hiểu rằng câu nói cuối cùng của Công chúa Padmika chỉ mang ý trêu chọc, nhưng cậu ta vẫn trả lời bằng một cử chỉ ngập ngừng bối rối.

"Không phải như vậy đâu ạ, thưa Dì. Chỉ là trùng hợp lần trước con tới đây không gặp được Dì thôi ạ.

"Ta chỉ trêu con thôi. Đừng nghiêm túc hóa vấn đề đó."

Công chúa Padmika vừa nói vừa nhìn kỹ Hoàng thân Kuakiat.

Diện mạo vẫn tuấn tú, có tài ăn nói, nước da vốn rất trắng giờ đây trông hơi đen hơn. Có thể là do ánh nắng Hua Hin. Anh ta vẫn đang mặc bộ quần áo đi làm; bây giờ là giờ làm việc và lẽ ra Khun Kua vẫn phải thực hiện nhiệm vụ của mình. Có vẻ như anh ấy có chút lo lắng nên đột nhiên đến gặp bà như thế này.

"Ngoài những món quà lưu niệm từ Hua Hin, chắc hẳn con có chuyện gì muốn nói với ta phải không?"

"Người có đôi mắt thật tinh tường ạ, thưa Công chúa."

"Có chuyện gì thì cứ nói với ta. Một lát nữa ta còn phải đi giám sát công việc trong bếp."

Công chúa Padmika nâng tách trà lên nhấp một ngụm trong khi đôi mắt sắc bén vẫn luôn nhìn chăm chú vào Kuakiat.

"Con đến vì Khun Pin, thưa Công chúa." Kuakiat nói với giọng nhẹ nhàng. "Con muốn hỏi Người..."

"Hỏi ta về cái gì?" Công chúa Padmika lặp lại.

"..." Kuakiat vẫn im lặng cúi đầu.

"Nói cho ta biết. Kuakiat, sao lại chần chừ như vậy?"

Kuakiat bỗng e sợ trước giọng nói trầm thấp của Công chúa Padmika.

"Con muốn hỏi Người là... Khun Pin đã có vị hôn phu rồi phải không ạ, thưa Công chúa?"

"Làm sao con bé có thể?" Khuôn mặt của Công chúa Padmika sửng sốt. "Khun Kua lấy thông tin đó ở đâu thế?"

"Con vừa nhìn thấy..." Kuakiat khó khăn nuốt nước bọt, run sợ giọng nói nghiêm nghị và ánh mắt sắc bén của Công chúa Padmika.

"...chiếc nhẫn kim cương trên ngón áp út bên tay trái của cô ấy, thưa Công chúa."

"Thật sao?" Công chúa Padmika vừa hỏi vừa từ từ đặt tách trà lên khay với vẻ mặt đắn đo

"Nếu Khun Pin đeo một chiếc nhẫn như thế thì tại sao ta chưa bao giờ nhìn thấy nó?"

"Con cũng chưa bao giờ nhìn thấy nó trước đây ạ." Giọng của Kuakiat nghe đầy vẻ quả quyết. "Nhưng con đã nhìn thấy nó khi ở Hua Hin."

"Ngày khởi hành, ta không thấy Khun Pin đeo chiếc nhẫn nào cả.

"Con thấy nó vào ngày thứ hai ạ."

The Loyal PinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ