Chapter 34: NHỮNG CHÚ NGỰA LÙN

107 0 0
                                    


"Dì Daeng."

Pilantita bước vào phòng bếp và cất lời chào bếp trưởng của Cung điện Pridi Phirom, người đang bận rộn chuẩn bị nhiều loại điểm tâm. Vì trước đó bà đã nhận được lệnh từ Tiểu thư Pin rằng tất cả con cháu hoàng gia đến và ở lại cung điện vào dịp này, một số người trong số họ thích bữa sáng kiểu phương Tây như bánh mì, trứng chiên, xúc xích chiên, đậu nướng, nấm nướng hoặc thịt xông khói. Một số lại thích bữa sáng kiểu Thái, cũng có những người chỉ cần một ly cà phê đen nóng hoặc một ly nước cam là đủ.

Dì Daeng đã nhanh chóng điều động và chỉ đạo tất cả người hầu trong cung điện phải dậy sớm để chuẩn bị mọi thứ kỹ lưỡng.

"Vâng, thưa Tiểu thư Pin."

Dì Daeng đáp lại cô, trong khi đang bận tay chuẩn bị nấu cháo tôm cho Công chúa Anilaphat, rồi bước nhanh về phía Tiểu thư Pin.

"Dì Daeng không cần chuẩn bị cháo tôm đâu ạ. Cháu sẽ tự nấu."

"Vâng, thưa Tiểu thư." Dì Daeng gật đầu với một cử chỉ tôn trọng. "May quá, Tiểu thư đã vào bếp đúng lúc. Nếu không, Công chúa Anil có thể sẽ giận tôi nếu món cháo tôm không hợp khẩu vị của cô ấy."

"Công chúa Anil chưa bao giờ giận ai cả. Nếu món ăn không ngon, Người sẽ ăn một ít hoặc là không ăn thôi. "

Pilantita mỉm cười tự hào, nói rằng Công chúa Anilaphat lần nào cũng thưởng thức hết cả chén cháo do cô nấu.

"Công chúa rất khác so với lúc nhỏ ạ. Lúc trước, khi đến Hua Hin, cô ấy ăn nhiều nhất là đồ ăn vặt do tôi chuẩn bị."

Dì Daeng cười đến các nếp nhăn trên mặt lộ ra khi nhớ lại quá khứ, khi Nhà vua và Hoàng hậu Alisa đưa Công chúa Anilaphat đi nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ hè ở Hua Hin.

"Là vậy sao... cháu cũng từng thắc mắc về điều này." Tiểu thư Pin đáp lại cuộc trò chuyện của người đầu bếp trong khi nêm gia vị cháo. "À nhân tiện, đồ ăn cho các chủ nhân khác đã chuẩn bị xong chưa ạ?"

"Vẫn còn trứng luộc thưa Tiếu thư. Tôi định chốc lát nữa sẽ bắt đầu luộc trứng."

"Mà Prik đâu rồi nhỉ? Tại sao em ấy không đến phụ bếp? Dì có thấy em ấy không ạ?"

"Sáng nay Prik đã đi dạo trên bãi biển với Công chúa Anil, thưa Tiểu thư."

"Công chúa Anil đã dậy rồi ạ?"

Đôi lông mày xinh đẹp của Pilantita cau lại. Cô đã lẻn ra khỏi phòng ngủ gác mái của Công chúa Anilaphat trước bình minh. Khi trở về phòng ngủ của mình, Prik vẫn nằm ngủ say trên tấm nệm cạnh giường. Nhưng khi cô thức dậy một lần nữa vào buổi sáng, đã không thấy Prik đâu cả.

"Công chúa thức dậy từ sáng sớm, đã vào bếp ôm hôn và lắc cánh tay già cả của tôi một lúc". Dì Daeng cười rất tươi khi nhắc đến 'hành vi' của Công chúa Anilaphat mà chính Pilantita cũng không ngờ tới.

Ngạc nhiên thay, Khun Pin gần như nổi máu ghen khi lần đầu tiên nghe thấy Công chúa Anil ôm và hôn dì Daeng; nhưng mà, nghĩ kỹ lại, Pilantita chợt tỉnh táo vì dì Daeng đã ngoài sáu mươi tuổi, với làn da trắng, khuôn mặt tươi cười phúc hậu, có lẽ đó là lý do khiến bà được Anil tin cậy và trao cho cái ôm hôn.

The Loyal PinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ