RAUL's POV
Akmang hahalikan ko na si Cecilia nang may kumatok sa fitting room na kinalalagyan namin. Kitang-kita ko ang pagkabitin sa mukha niya. Gusto kong matawa.
"Ma'am, kasya po ba sa inyo?"
Boses iyon ng isa sa mga saleslady ng tenant na kinaroroonan namin.
Cecilia: Ahm… Sandali lang. Isusuot ko lang ulit ang damit ko.
Saleslady: Ma'am, naiwan niyo po 'yong mga damit niyo sa kabilang fitting room. Lumipat po pala kayo.
Walanghiya! Oo nga pala. Lumipat siya ng fitting room sa pag-aakalang walang iistorbo sa amin dito.
Cecilia: Uhm… Yeah. Hindi ko kasi gusto ang salamin diyan sa kabila. Nagmumukha akong mataba.
Muntik na akong mapatawa ng malakas sa dahilan ni Cecilia. Nagkatinginan kami. Umalis ako sa harap niya para pagbuksan niya ang saleslady.
Pagbukas niya ng pinto ng fitting room ay inabot niya mula sa saleslady ang kanyang mga kasuotan. Ulo niya lang ang nakalabas para hindi ako makita sa loob.
Cecilia: Thank you.
Saleslady: You're welcome po, Ma'am. Kukuhain niyo po ba?
Cecilia: Yes. Magbibihis lang ako.
Mabilis na isinara ni Cecilia ang pinto. Nagpalit na siya ng suot sa mismong harap ko. Naaapektuhan ako ng mabagal niyang paghuhubad sa harap ko. Alam ko namang sinasadya niyang takamin ako.
Cecilia: Sa ibang araw na lang natin ituloy. Maling lugar itong napili natin.
Nakangisi lang ako sa kanya. Hinampas niya ako ng pink lingerie na suot niya kanina.
Raul: Ano bang problema mo?
Cecilia: Ikaw. Ngingisi-ngisi ka pa riyan. Alam mo namang nabitin ako.
Ang cute pala ni Cecilia kapag nabibitin. Nakasimangot ito na parang naiirita.
Raul: Huwag kang mag-alala. Hindi lang naman ikaw ang nabitin. Ako rin.
Umirap ito at akma na niyang isusuot ang kanyang damit nang pigilan ko siya.
Raul: Para medyo gumaan ang pakiramdam mo ay kakainin ko na lang ang tahong mo.
Nanlalaki ang mata niya nang bigla akong lumuhod at tumapat ang mukha ko sa trimmed niyang butas.
Hmmm… Hindi na masama.
Inamoy-amoy ko muna ang kanyang basang perlas bago ko idinikit ang tungki ng aking ilong sa maliit at matigas na laman sa ibabaw ng kanyang butas. Impit siyang napaungol.
Cecilia: Raul…
Napakapit siya sa aking buhok.
Sininghot-singhot ko ang amoy ng kanyang namamasang perlas na nakalapat ang tungki ng aking ilong sa kanyang pagkababae. Pagkatapos ay inilayo ko ang aking mukha mula sa kanyang eba. Dahan-dahan kong hinipan ang basang hiyas ni Cecilia.
Malakas siyang napaungol.
Parang mabubunot ang mga buhok ko sa tindi ng pagkakakapit ni Cecilia.
Cecilia: Don't tease me, Raul…
Muli kong inilapit ang aking mukha sa kanyang pagkababae at binigyan ko ng mabibining halik ang kanyang nagsisimula nang maglawang hiyas. Sinimulan ko sa ibaba ng dalawang pisngi ng kanyang hiyas patungo sa itaas ng munting langit hanggang sa kanyang maliit at matigas na laman.
Muli siyang napaungol.
Cecilia: Raul…
Sinimulan kong dilaan ang kanyang pinkish lips mula sa kanan paitaas patungo sa kaliwa pababa. Dahan-dahan. Sinisigurado kong maiipon sa dila ko ang malapot at mainit niyang katas.
BINABASA MO ANG
Karma Ng Pagnanasa
General FictionRAUL NATIVIDAD, ang lalaking maghihiganti sa pamilyang naging dahilan ng pagkawala ng kanyang mga magulang. PAMILYA MONDRAGON, ang pamilyang inakala ni Raul na siyang lumapastangan sa kanyang mga magulang. Sa hangaring makamit ang hustisya, tamang l...