CHAPTER 23

29 4 0
                                    

Chapter 23: Trouble

"W-What are you two d-doing?" Pareho kaming natuod ni Pareng Aedan at napahinto sa kalukuhang ginagawa namin. Siguradong gagana ang ipinagbabawal na technique na 'yon sa iba pero alam kung kahit nakatalikod si Aedan ay makikilala niya ito.




Nang magbalik ako sa katinuan ay agad kong naitulak si Aedan. Puno siya ng pawis dahil siguro sa nerbyos. We're dead, pero mukhang nakalibing na si Aedan dahil mas lagot siya.




When Aedan finally mustered his courage to face the person behind him. Saktong nakalakad na ito papalayo sa amin.



"W-Wait! Maegan, let me explain!" Siguro dahil sa mahahaba niyang paa ay madali niyang naabutan si Maegan. He then stopped Maegan at iniharap ito sa kaniya. "Why are you here?"





Kita kong nanginginig ang kamay ni Maegan at puno nang pagkagulat ang nasa mga mata niya. "What are you doing here?..." Balik na tanong niya din kay Aedan before she look at me with hatred. "...with that whore? Are you out of your mind?"






"Maegan watch your words!" Nagulat ako nang medyo napalakas ata ang boses ni Aedan. "S-sorry, what I mean is we did not do what you think we did."




Hindi makapaniwalang nagpalipat-lipat ang tingin ni Maegan sa aming dalawa. "Then what is this? Am I hallucinating? Tingin mo t*nga at nababaliw na ako? And look at yourself now!" She looks at Aedan from head to toe. Magulo ang buhok niya, bukas pa ang tatlong butones ng blouse at maluwag ang neck tie. Napatingin naman ako sa coat niyang nasa sahig dahil nabitawan ko ito kanina. Medyo umangat din ang palda ko kaya imposibleng maniwala kaagad siya. Medyo napagaling yata namin ang pagd-drama. "You promise me na wala kang ibang lalapitan...na ako lang! Bakit hinahayaan mong dumudikit itong babaeng 'to?" May nakita akong luhang tumulo sa mga mata ni Maegan.




Just like her, nasaktan ako nang makitang may ibang pinili si Zach. Hindi ko nama ipinagbabawal makipagkaibigan si Zach sa iba, basta 'wag niya lang akong kalimutan o talikuran. Pero ang sa kaniya ay hindi naman talaga siya ipinagpalit, ang sarap niyang sabunutan dahil ayaw naman niyang makinig kay Aedan.




Alam kong gumuho na ang mundo ni Pareng Aedan ngayon. Minus points siya sa babaeng kinababaliwan niya kaya ipapaliwanag ko nalang ang lahat kay Maegan kahit by detailed pa para lang magets niya o kung kailangan pang idemonstrate ay gagawin ko.



"Look! Let me explain it to you carefully and it's up to you if you'll liste—" Bago ko pa matapos ang sasabihin ko ay nagwala na ang bruha.




"SHUT UP! There's no way I will listen to you b*tch! I can't imagine kung gaano ka kalandi. Inaagaw mo na nga sa akin si Levi, nilalandi mo pa si Aedan. Really? Target mo ba talaga ang mga bagay na meron ako? Masyado kang inggitera." Pinipigilan siya ni Aedan pero hindi naman magpapigil ang bruha. "Stop seducing them! I can feel Aedan's regret as to what happened to the both of you the moment he sees me." Napanganga ako sa mga nasabi niya. Ako ang nahihiya dahil sa pagiging delulu niya.




"MAEGAN STOP! I'll explain it to you later when you're ready to listen. Let's go!" Naiinis na sabi ni Pareng Aedan kay Maegan at hinila niya ito pero marahas na iwinaksi ito ni Maegan.



Namumula na ang mata ni Maegan ngayon. I don't know kung ano ang dapat kung gawin ngayon. Kukuha na ba ako ng pop corn? "Really? Mukhang ipinagtanggol mo pa yang babae mo! Why? D-did you enjoy having s*x with that b*itc–"


"I said shut u–" Ang ingay nilang dalawa. Nandidiri naman ako sa pinag-iisip ng babaeng 'to.




"What? Kaya pala minsan nalang kita makita sa office mo dahil andito ka't nagkikipagkantuta–" Nanlalaki ang mga mata at nanginginig ang mga kamay kong nasampal si Maegan.




Guy or Gay?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon