CHAPTER 24

29 4 0
                                    

Chapter 24: Captain vs. Captain


Nanlalamig ako dito sa kinatatayuan ko. Umaasang sana ay mali itong naiisip ko. Nagpatuloy si Zach sa paglalakad. I should calm down, I guess? He's other teammates are there too so maybe magpapaalam lang siya. Nang mga ilang hakbang nalang nahugot ko na ang hininga ko.



And with a blink of an eye. Nakita ko nalang na nasa sahig na si Aedan.


"Oh my god! ZACH!" Kasabay ng mga estudyanteng andito pa sa loob ng gym ay napasigaw ako dahil sa nangyari. I run as fast as I could, hindi kasi siya nagpapaawat.





Hindi pa man ako nakarating ay nasuntok na din siya ni Aedan. Umiiyak na din ang bruha. "Stop fighting please!"




"Damn you, Zamora!" Zach punch Aedan again. Namumula na siya sa galit at kita ko ang ugat niya sa leeg. Hindi ngayon ang tamang oras pero nakakamanghang kahit anong gawin nila ay hindi nababahidan ng kaunting kapangitan ang mukha nila. Mas lalo pa ngang gumagwa-Aish shut up Airah!



Nagbitaw ng dalawang suntok si Zach kay Aedan. Masamang tingin naman ang ipinukol nito before he hit Zach's face. "Stop it! What's going on? Zach!" Balak ko sanang ilayo na siya pero kahit ka teammates nila ay hindi nila ito maawat. I already witnessed how Zach acted when he's angry pero ito yata ang pinakamalala. "Move away Airah and let me kill this bastard."





Kita kong akmang lalapit ang isa pa nilang kasama. "Captain, mag-usap kayo ng mabuti." Napahagbang din ito pabalik nang makatanggap siya ng masamang tingin mula sa dalawa.






"Aedan! Levi! Please, you are both president and vice president here, tumigil kaya, ano ba?" Nawawalan na ako ng pag-asang maawat sila. Zach is furiously mad.






I can now see na nauubusan na din ng pasensya si Aedan at kwinelyuhan si Zach, ganon din ang ginawa ni Zach. "And what's your problem bro?" Kahit ang mga estudyanteng nanunuod at wala namang ambag ay naririnig ko ding nagtatanong kung ano ang pinag-aawayan ng dalawang 'to.




I have something in my mind on why Zach did this, but I'm still hoping na sana hindi iyon ang rason. Nagsukatan sila ng tingin bago sumagot si Zach. "You act like a crazy demon when you said I'm playing with Maegan..." He sarcastically laughed.



'Oh! So si Maegan ang rason?'

'Shampoo reveal naman po Ms. Maegan'

'Oh my! I envy her so much'

'So totoo nga na may love triangle na nagaganap?'




Mas umiyak pa si Maegan sa gilid, katabi ni Matt. "Please stop this...Ayaw kong mag-away kayo ng dahil sa akin." She said at napasapo sa mukha.




Mga sira ata 'tong mga estudyante dito at nagawa pang magchismis at kiligin habang mukhang handa nang magpatayan ang dalawang 'to.





Mas lumapit pa si Zach at nanlilisik ang matang tiningnan si Aedan before he continue. "...Now you're the one playing dirty behind us. Let me tell you this...I DON'T feel anything to your Maegan, she's all yours but DON'T YOU DARE TOUCH AIRAH, G*go!" Isang malakas at sunod-sunod na suntok ang binitawan ni Zach. I can clearly hear the gasp from the students, I can't bear it anymore.






"Zach stop it! Ano ba? Awatin niyo kasi." May ilang umawat kasama na si Matt pero pati siya ay nasuntok na din.






Hindi ko maintindihan pero hindi din naman nagsasalita si Aedan. Sabagay walang tigil sila kakasuntok kaya paano magpapaliwanag si Aedan. Akmang susuntukin na naman ni Zach si Aedan nang malakas akong napasigaw.






Guy or Gay?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon