Chapter 30

5K 163 23
                                    


Summer

"Where's your cousin?"

Napatayo ako mula sa pagkakaupo ng matalim akong tiningnan ni Cassidy na bigla na lamang sumulpot sa tabi ko.

We're in my condo unit right now. Dito na kami naglalagi simula ng ma-engage kaming dalawa and I can't hide the fact na mayroon talagang kababalaghan na nangyayari sa amin tuwing gabi. I bet alam nyo na kung ano iyon. I don't need to explain further. Hindi na kayo mga bata. Hmp!

"Why? Tsaka ba't ang aga mong umuwi? I thought sasamahan mo si Veronica ngayon?"

Nagpaalam kasi ito kanina. Pinapunta daw sya ng kaibigan sa condo unit nito. Nagpapasama ang isang 'yon dahil hindi nito matawagan ang pinsan ko. Halata masyado ang pag-aalala nito, eh wala namang mangyayaring masama kay Autumn. Makikipagkita lang naman iyon kay Farah dahil may balak ang dalawa na sorpresahin si Maxine sa kaarawan nito.

"I did. Nakatulog na din ang kaibigan ko dahil sa kakaiyak." madiin na namang sambit nito na mas lalo kong ipinagtaka.

"Uh, what's wrong?"

May ipinakita itong pictures sa cellphone nya at isang mensahe. "Your cousin cheated on my best friend."

"What?!" hindi ko maiwasang sumigaw. "Autumn would never do that! The heck?"

"Sinisigawan mo ba ako, Summer Morris Lambert?" ang talim ng titig nito sa akin. Para bang anytime ay mananakal na ito ng tao. Katakot!

"Hindi ah. Nagulat lang kaya ako, mahal." pilit akong ngumiti rito at pinakatitigan ng mabuti ang mga larawan na nasa cellphone nya. Base sa nakikita ko mukhang may nagpadala no'n kay Veronica. "This is unbelievable. I swear, baby. Hindi 'yan kayang gawin ni Autumn. Mahal na mahal kaya no'n ang kaibigan mo. Imposibleng magawa nya ang bagay na iyan. May mali talaga sa mga nangyayari lalo na sa litratong ito." Paliwanag ko.

Pansin ko ang pagtango-tango nito at walang pasabing umupo sa kandungan ko.

"I thought so too. I wanted to say it to Veronica, but I knew that she wouldn't listen. She's hurting right now, and I won't invalidate her feelings. Kahit naman siguro sino masasaktan at mag-iisip ng kung ano-ano kapag nakita ang ganyang litrato. I just hope that she won't make reckless decisions. I know her very well, especially when she's mad. She won't listen to anyone." Malalim itong napabuntong-hininga.

I carefully caressed her back para kumalma ito. Alam kong nag-aalala ito sa kaibigan at gano'n din ako sa pinsan ko though alam ko namang hindi sya pababayaan ni Farah at Maxine.

"Love? What are you doing?" napalunok na lamang ako ng laway ng simulan nitong halikan ang leeg ko. Parang kanina lang ay halos sapakin na ako ng isang 'to pero ngayon grabe maka-kapit.

"You smell really good, my love." I heard her say before she sucked my neck. Agad kong naramdaman ang pag-iinit ng aking katawan lalo na ng unti-unti itong kumikilos sa ibabaw ko.

Naka shorts lang ako kaya alam kong naramdaman nya ang pagkagising ng alaga ko. Huminto ito sa paghalik sa aking leeg. Akala ko tuloy ay titigil na ito lalo na ng umalis sya sa kandungan ko. Ngunit napanganga na lamang ako ng hubarin nito ang suot nyang damit. Mas lalo lang ata akong nanigas ng hubarin nya ang lahat ng undies nya.

Bring Me Back To Life (Cousin Series #3) √Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon