Đồng Tuyết Lục và Hoàng Hương Lan đi tới tiệm cơm nhà nước, đúng lúc đầu bếp đang gϊếŧ gà.
Cô lấy vải bông thấm một ít máu gà, sau đó che che đậy đậy quay về nhà máy. Chủ nhiệm Mã nhìn thấy bộ dạng này Đồng Tuyết Lục liền hoảng hốt, lo lắng hỏi: "Tuyết Lục à, trán cháu bị gì thế?"
Đồng Tuyết Lục cau mày giọng sụt sịt, nói lí nhí: "Chủ nhiệm Mã, trên đường đi làm cháu bị một chiếc xe đạp đụng vào, ngã đập đầu xuống đất. Cháu muốn xin nghỉ để đến bệnh viện xử lý vết thương ạ."
Chủ nhiệm Mã vừa ký tên lên đơn xin nghỉ, vừa quan tâm cô: "Sao lại bất cẩn thế? Người đâm vào cháu đâu? Lẽ nào cháu cứ để người ta chạy thế hả?"
"Không ạ, lúc đó anh ta cũng không cẩn thận, anh ta đền cho cháu mười tệ rồi, nhưng do có việc gấp nên anh ta không thể đến bệnh viện cùng cháu được."Chủ nhiệm Mã nghe vậy gật gù: "Thế còn tạm được, nhưng nói gì thì nói, một đứa nhỏ như cháu sao lại gặp lắm tai ương thế cơ chứ. Thôi không nói nữa, cháu mau mau đi xử lý vết thương đi."
"Cảm ơn chủ nhiệm Mã ạ."
Đi thật xa nhà máy Đồng Tuyết Lục mới vất mảnh vải dính máu gà xuống, sau đó gặp Hoàng Hương Lan ở nhà ga.
Gần đây cô xin nghỉ nhiều lần lắm rồi, nếu như không diễn một vở kịch chắc chắn sẽ để lại ấn tượng xấu cho người ta.
"Cô báo cho chị họ cô chưa?"
Hoàng Hương Lan gật đầu: "Báo rồi, tôi nói với chị ấy chắc khoảng hai tiếng nữa chúng ta sẽ đến, bảo chị ấy đừng để bị đánh sớm quá."
Hoàng Hương Lan vừa nói xong, Đồng Tuyết Lục cảm thấy trong lòng có chút chua xót và bất lực.
Cho dù là ở xã hội nào, ở thời đại nào, phụ nữ lúc nào cũng ở thế yếu.
Trước khi xuyên vào sách cô đọc được một tin tức, có một cô gái bị bạo lực gia đình đã nhảy lầu trở thành người tàn tật nhưng vẫn không thể ly hôn. Bây giờ Tô Tú Anh vì để kiện được chồng và mẹ chồng mình còn phải để bọn họ đánh một trận.
Làm phụ nữ khổ quá rồi!
Số của hai cô may mắn, chỉ chờ mười mấy phút đã có một chiếc xe đi qua. Hai người lên xe, mua vé sau đó tìm chỗ ngồi.
Khả năng thích ứng của con người đúng là vô cùng mạnh mẽ, trải qua mấy lần ngồi xe Đồng Tuyết Lục đã quen với sự xóc nảy này.
===
Sau khi xuống xe, hai người đi thẳng đến tiệm ăn nhà nước.
Tô Tú Anh nhìn thấy hai người họ kích động đến mức tay chân run rẩy, cô ấy lập tức trở vào xin nghỉ rồi mới chạy ra tụ họp với hai người.
Mới không gặp có hơn một tuần mà Tô Tú Anh đã gầy xọp.
Sắc mặt cô ấy tiều tụy, trên mặt và trên khóe miệng vẫn còn không ít máu tụ. Tóc ở trên đầu cũng bị trọc mất một chỗ, hẳn là bị chồng hay mẹ chồng túm giật đây mà.
Dáng vẻ của cô ấy khiến người ta nhìn thấy mà không kìm lòng được, siết chặt nắm đấm.
Đồng Tuyết Lục nói: "Đồng chí Tô, chị nghĩ kỹ chưa?"
Bờ môi nhợt nhạt của Tô Tú Anh mím lại thành một đường, trịnh trọng gật đầu: "Nghĩ kĩ rồi, tôi nhất định phải để hai kẻ không bằng cầm thú kia chịu sự trừng phạt!"
Trước đây vì con gái, cô ấy vẫn luôn nuốt giận vào bụng nhưng tên súc sinh kia không nên động vào Tiểu Thu!
Tô Tú Anh cái gì cũng có thể nhẫn nhịn, chỉ có chuyện đánh con gái Tiểu Thu là không thể nhẫn, so với việc một ngày nào đó hai mẹ con cô ấy bị đánh chết thì chi bằng cô ấy tự tay tiễn hai mẹ con kia xuống địa ngục vẫn hơn!Đồng Tuyết Lục thấy sắc mặt Tô Tú Anh tuy tiều tụy nhưng ánh mắt của cô ấy vô cùng kiên định: "Nếu đã như vậy thì chúng ta bắt đầu hành động thôi."
Tô Tú Anh gật đầu, xoay người đi đến xưởng sắt thép mà Hà Bảo Căn đang làm việc.
Hoàng Hương Lan nhìn theo bóng lưng chị họ, trên mặt lộ rõ vẻ bất an.
Đồng Tuyết Lục nhíu mày: "Sao vậy? Cô sợ à?"
Hoàng Hương Lan cắn môi: "Thực ra cũng không phải tôi sợ, chỉ là có hơi lo lắng. Nếu người trong nhà dì tôi biết được, liệu họ có trách tôi không?"
Đồng Tuyết Lục vỗ vai cô ấy: "Cô không cần để ý đến ánh mắt của người khác, cô chỉ cần biết rằng cô đang cứu chị họ cô ra khỏi khổ ải. Cô đang giúp một người chị em giai cấp công nhân đang phải chịu khổ, nếu như ai dám mắng chửi cô, chứng tỏ tư tưởng của bọn họ không tiến bộ. Cô phải tin tưởng hành động của cô rất vĩ đại và cao thượng!"
Hoàng Hương Lan được Đồng Tuyết Lục cổ vũ, cô ấy kích động, nói: "Đồng chí Đồng, cô nói hay quá! Tôi đã ghi nhớ kỹ những gì cô nói rồi, nếu có ai dám mắng tôi, tôi sẽ mắng lại bọn họ lạc hậu!"
Trước đó, mặc dù Hoàng Hương Lan hạ quyết tâm phải giúp chị họ mình nhưng thật ra trong lòng vẫn rất thấp thỏm. Cô ấy lo lắng chồng chị họ vào tù, dì của cô ấy sẽ trách cô ấy phá hoại hôn nhân của chị họ.
Nhưng bây giờ nghe được lời động viên của Đồng Tuyết Lục. Cô ấy cảm thấy hừng hực trong lòng, cảm thấy ý chí chiến đấu đang bùng cháy.
Cô ấy nhất định phải cứu chị họ của mình ra khỏi cảnh khổ cực này!
===
Tô Tú Anh đi đến xưởng sắt thép, nhờ bảo vệ gọi Hà Bảo Căn ra.
Hà Bảo Căn thấy Tô Tú Anh đến tận nhà máy lông mày liền dựng ngược lên: "Sao cô không đi làm?"
Tô Tú Anh thấy đôi mắt lộ rõ vẻ hung bạo của anh ta, cơ thể cô ấy vô thức run lên. Nhưng nhớ lại hôm đó con gái bị đánh đến mức mặt đầy máu, cô ấy ép mình phải bình tĩnh trở lại.
"Tôi đi làm rồi, nhưng có người đến tìm tôi nói mẹ ở nhà ngã bị thương, nhất định phải đưa đi bệnh viện ngay lập tức. Một mình tôi không đưa mẹ đi được, nên đành đến tìm anh."
BẠN ĐANG ĐỌC
THẬP NIÊN 70: SIÊU CẤP TRÀ XANH NẰM THẲNG
Художественная прозаVăn án Đồng Tuyết Lục là trà xanh đạt đến cấp độ vương giả, ngoại hiệu "Nữ hoàng trà xanh". Cô khoác trên mình vẻ ngoài minh diễm, dáng vẻ yểu điệu mong manh khiến người gặp người thích, quá vạn bụi hoa mà không nhiễm hồng trần. Chờ đến khi muốn rửa...