Chương 38: Đập tiền.

2 0 0
                                    

Sau khi Đàm Tiểu Yến biết Đồng Tuyết Lục không thể giúp mình giới thiệu đối tượng thì lại khôi phục dáng vẻ kiêu ngạo trước đó, nhìn người bằng nửa con mắt.

Đồng Tuyết Lục chẳng muốn để ý đến cô ta, chỉ cần cô ta không tự rước nhục thì mọi người đều có thể bình yên vô sự.

Ngoài làm tốt trách nhiệm của mình ra, cô còn giúp đầu bếp Mạnh rửa rau củ, đổi lại mỗi lần đầu bếp Mạnh múc thịt cho cô đều là một muỗng đầy ắp.

Đến lượt Đàm Tiểu Yến thì tay của đầu bếp Mạnh bắt đầu lên cơn động kinh, liên tục run rẩy, tới cuối cùng chỉ còn khoảng 2, 3 miếng thịt.

Lần nào Đàm Tiểu Yến cũng giận đến mức muốn bốc khói, nhưng người đối đầu với cô ta là đầu bếp Mạnh. Đừng nói bây giờ Lưu Đông Xương không còn giúp cô ta nữa, cho dù là trước đây, Lưu Đông Xương cũng bó tay với đầu bếp Mạnh.

Có lẽ chính Đàm Tiểu Yến cũng chẳng ngờ, hôm đó cô ta chỉ muốn ra oai phủ đầu với Đồng Tuyết Lục thôi, nhưng không ngờ bị Đồng Tuyết Lục chơi lại một vố, cuối cùng trở thành cục diện như hiện tại.

Lưu Đông Xương không để ý đến cô ta, những người khác ở tiệm ăn nhà nước cũng phớt lờ cô ta, cô ta như thể bị ra rìa vậy.

===

Sau bữa cơm trưa, tiệm ăn nhà nước lại trở nên yên tĩnh.

Đồng Tuyết Lục lấy sách giáo khoa cấp hai ra xem.

Mặc dù trước khi xuyên sách cô từng tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học, nhưng nội dung của kỳ thi hoàn toàn khác với hiện giờ. Hơn nữa cũng đã qua mấy năm, toàn bộ kiến thức của cô đều trả cho thầy cô hết rồi.

Sau khi khôi phục kỳ thi tuyển sinh đại học vào năm tới, cũng phân ra khối xã hội và khối tự nhiên, môn thi bắt buộc có ngữ văn, toán học và chính trị.
Trong đó khối xã hội thi thêm lịch sử và địa lý, khối tự nhiên thi thêm vật lý và hoá học.

Cô dự định ghi danh thi khối tự nhiên.

Giữa khối xã hội và khối tự nhiên, cô giỏi tự nhiên hơn, kiếp trước cô thi đại học cũng ghi danh vào khối tự nhiên.

Cô mở sách giáo khoa cấp hai ra, nhanh chóng lật xem một lượt.

Đề bài không khó, nhất là so với toán học sau này có thể nói là đơn giản vô cùng, kỳ thi toán sau này có đủ loại cạm bẫy phức tạp rối rắm, khiến người ta chẳng thể đề phòng.

Chỉ là lâu rồi không học, cô đã quên rất nhiều công thức và cách giải đề, nhưng mà may là nền tảng vẫn còn, nhìn sơ một lần là có thể từ từ nhớ lại.

Có câu trí nhớ tốt không bằng ghi chép lại, cô lấy cuốn sổ và bút máy ra, nhanh chóng chép vào một số công thức quan trọng.

Cuốn sổ và bút máy đều là Ôn Như Quy đưa cho cô, gửi đến đây cùng với mấy cuốn sách.
Hôm đó lúc cô sắp xếp sách vở mới phát hiện ra.

Nói ra thì hình như thứ cô nợ Ôn Như Quy càng ngày càng nhiều, sau này cô phải suy nghĩ kỹ xem nên tặng thứ gì cho anh mới được.

Cô lắc lắc đầu, lần nữa dời sự chú ý vào việc học.

Trong phòng khách yên ắng tĩnh lặng, thỉnh thoảng có tiếng cắt rau củ 'cạch cạch' vang ra từ trong nhà bếp, đó là Quách Vệ Bình đang luyện tập cắt củ cải.

Đồng Tuyết Lục nghiêm túc tính lại công thức, một tia nắng xuyên qua cửa sổ thủy tinh chiếu vào, ánh sáng ấm áp dừng trên gương mặt cô, nhuộm mái tóc của cô thành màu vàng óng ả.

Khi Phương Văn Viễn và một nhóm đồng nghiệp ghé đến, đã trông thấy cảnh tượng như vậy.

Ánh nắng nghiêng nghiêng, có thể thấy những hạt bụi bay trong không trung. Cô ngồi bên cạnh chiếc bàn, dùng một tay chống cằm, phân nửa cơ thể đắm mình trong ánh sáng mặt trời, một nửa ẩn trong bóng râm.
--- Tĩnh lặng mà đẹp đẽ.

Phương Văn Viễn suýt chút không nhận ra.

Từ trước đến nay, Đồng Tuyết Lục trong trí nhớ của anh ta đều luôn vênh váo.

THẬP NIÊN 70: SIÊU CẤP TRÀ XANH NẰM THẲNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ