Chương 40: Đuổi học.

2 0 0
                                    

Đồng Gia Minh nghe nói như thế tức đến nỗi cả vành mắt cũng muốn nứt ra, hai mắt đỏ quạch trừng Mã Mai.

Cậu cảm thấy lời này không đúng nhưng cũng không biết phải phản bác đối phương thế nào.

Mã Mai thấy cậu như thế thì càng bừng bừng lửa giận, cô ta giơ tay tát cho cậu một cái bạt tai.

"Em trừng mắt như thế là có ý gì? Chẳng lẽ em còn muốn đánh cô giáo tôi đây sao?"

Lực tay của cô ta rất lớn, phút chốc đã khiến cho mặt cậu bị tát lệch sang một bên, má trái nhanh chóng sưng đỏ lên.

Đồng Gia Tín thấy anh trai mình bị đánh, lập tức bước đến muốn liều mạng với cô ta.

Nhưng cậu ta còn chưa đụng đến Mã Mai đã bị Đồng Gia Minh chộp tay kéo lại.

Nhưng cho dù là thế cũng vẫn chọc giận cô ta: "Sao đấy? Em làm thế này là muốn cả 2 anh em cùng đánh tôi sao? Tới đây, đánh đi!"

"Mọi người nhìn xem, xem thái độ của 2 em ấy. Đến cô giáo cũng muốn đánh, loại học sinh này mọi người dám dạy không? Còn tôi thì không dám rồi đấy!"

2 anh em Đồng Gia Minh và Đồng Gia Tín vừa mới chuyển đến trường này, các giáo viên đều không biết rõ hai người.

Hơn nữa, bọn họ vừa đến không lâu đã đánh nhau với bạn học. Bây giờ lại còn tranh cãi với cô giáo, cho nên những giáo viên khác có cảm nhận rất không tốt về họ.

"Học sinh bây giờ sao lại hung hăng thế này?"

"Mới tí tuổi đầu đã thế này thì lớn lên thế nào?"

"Lúc trước sao lại đồng ý cho anh em chúng chuyển trường đến đây nhỉ?"

Phút chốc những giáo viên trong văn phòng đều chỉ trỏ phê bình hai anh em Đồng Gia Minh và Đồng Gia Tín.

Đồng Gia Minh mím chặt môi, siết chặt lấy tay của em mình.

Mặt Đồng Gia Tín sưng đỏ.


Mặt cậu ta bị đánh sưng tấy, khoé miệng cũng rỉ máu. Lúc này nước mắt trào ra trong hốc mắt, cậu ta cố gắng để không cho nước mắt chảy ra.

Cậu ta không thể khóc được, không thể để cho đám người này chế giễu mình!

Mã Mai thấy mọi người đều đứng về phía cô ta nên càng thêm đắc ý: "Chủ nhiệm, ông thấy việc này phải làm sao đây?"

"Không phải tôi muốn thiên vị cho cháu ngoại trai tôi, nhưng từ trước đến nay cháu tôi đều rất hoà thuận với các bạn ở trường. Người trong nhà ai cũng yêu thương nó, nếu ông nó biết nó ở trường bị người ta đánh thế này thì không biết sẽ đau lòng đến mức nào!"

Đứa cháu ngoại trai Khương Minh của cô ta có ông là Cục trưởng cục Giáo dục. Cô ta không tin chủ nhiệm giáo dục dám mạo hiểm việc bị sa thải, mà chọn cách không xử lý hai thằng nhãi ranh này!
Chủ nhiệm giáo dục biết cô ta nói thế là đang tạo áp lực với mình.

Cô ta vẫn luôn mượn cái quan hệ đó để kiêu căng ngạo mạn, cáo mượn oai hùm trong trường. Học sinh Khương Minh này cũng bắt nạt bạn bè rất nhiều lần, nhưng không ai dám đắc tội bọn họ.

Ông ta biết 2 học sinh mới chuyển đến này hẳn cũng đã bị bắt nạt, ông ta thấy rất đồng cảm nhưng cũng không thể làm gì được.

Chủ nhiệm giáo dục trầm tư một lúc rồi nói: "Vậy gọi cha mẹ của các em đến đây đi."

Mã Mai cười khục một tiếng như heo kêu: "Chủ nhiệm, chắc ông không biết cha mẹ của 2 thằng nhãi ranh này đều chết rồi. Chẳng trách chúng nó không có giáo dục như thế!"

2 anh em Đồng Gia Minh và Đồng Gia Tín đỏ cả mắt, đặc biệt là Đồng Gia Tín. Nếu không phải Đồng Gia Minh kéo tay cậu ta, chắc chắn cậu ta đã nhào lên liều mạng với Mã Mai.
Bấy giờ, chủ nhiệm giáo dục mới biết hai người không có cha mẹ: "Vậy thì có phụ huynh khác chứ nhỉ?"

Mã Mai cười nhạo: "Đương nhiên là có rồi, nhưng mà phụ huynh như thế có cũng như không. Bà nội hai em ấy bị bệnh thần kinh, nghe nói cứ gặp người ngoài là đánh. Chị gái của hai em ấy thì càng đáng khinh thường hơn. Mọi người có biết chị gái của 2 em ấy làm gì không?"

Lòng hiếu kỳ của mọi người bị khơi dậy: "Làm gì thế?"

Mã Mai: "Vốn dĩ tôi cũng không biết đâu, nhưng gần đây em họ tôi có nói chuyện với người yêu của nó thì mới biết... Cậu của cô người yêu chỉ cãi nhau với vợ có mấy câu mà đã bị kiện, bây giờ hai vợ chồng họ ly hôn rồi, không những thế mà cả bà ngoại của cô ấy cũng bị tố cáo, bị đưa đến nông trưởng để cải tạo!"

"Người yêu của em trai tôi nói là trước đây mợ của cô ấy cũng bị người khác xúi giục thôi. Mọi người có biết là ai đã xúi giục không?"

THẬP NIÊN 70: SIÊU CẤP TRÀ XANH NẰM THẲNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ