Ter's POV"Terrence, oh!" I don't who that was but I drank what was given to me.
Patuloy lang ako sa pagtanggap ng mga binibigay sa aking inumin. Nandito na naman kami sa ZIP sa para walang masyadong gulo at fans pero sa ingay ng mga kasamahan namin ay parang may gulo lagi.
Nandito kami sa ground floor kung saan may DJ at dance floor. Maingay at mausok na nakakadagdag ng sakit ng ulo ngunit di ko mapigilang maging masaya dahil parang nalilimutan ko ang mga problema ko.
"Hey, lover boy. Hinay hinay lang." Biro sa akin ni Faith at binigyan ako ng baso ng tequila.
"Well. Thanks sa paalala." Sabay kuha ko sa baso at inangat ito para mag cheers.
Ininum ko ang lahat ng laman. Akala ko ay aalis na si Faith pero tumabi siya sa akin.
"So? Mahilig ka bang uminom talaga?" Tanong niya sabay kain ng lemon.
"No. Ngayon lang. Nagkataon kasi na may... Problema ako."
"About what?" Natigilan ako sa tanong niya.
I'm glad that she cares but I'm bothered the way she's so close to me.
"Family problems."
"Tell me about it. It usually family problems for us actors." Sabi niya at nilagay ang kamay sa hita ko.
May lumapit sa amin at kinausap siya. Sa pag-uusap nila ay nakatingin lamang ako sa kamay niyang nasa hita ko at hinihimas iyon.
Dahil di ko na napigilan ay tumayo na ako.
I'm uncomfortable to the way she touched me. I think I'm done for today.
Ngunit sa pagtayo ko ay doon ko lang biglang napagtanto na lasing na ako. Biglang sumakit ang ulo ko at bigla akong nahilo.
_____
May's POV
"He's drunk." Pupuntahan sana ni Felix si Terrence nang makitang bahagya ito nawalan ng balanse ngunit naalalayan naman agad ito ni Faith.
Lumapit kami kina Faith.
"I think he's drunk." Sabi ni Faith habang nakalagay sa kanyang balikat ang braso ni Ter.
"M-me too. I think I am."
"Faith, I'm really sorry. Ihahatid pa kasi ako ni Felix sa amin. Pwede mo ba siyang ihatid sa second floor. Room 206."
"What?" Marahas na tanong sa akin ni Felix.
"Sure!" Ngiting sabi ni Faith. "Let's go, Ter."
Umalis sila at umakyat sa second floor.
"Wow! May makaka score ngayon gabi." Rinig namin sa isang staff.
"What are you thinking?! Camilla won't like this!" Inis na sabi sa akin ni Felix at hinarap ako.
"Do you think I care?" Tanong ko sa kanya. "Kahit na anak ni Ter ang pinagbubuntis ni Camilla. Wala akong pakialam." Bulong ko baka may makarinig. "Kitang kita naman sa mukha ni Ter na nagdadala lang ng problema sa kanya si Camilla. Terrence has a huge crush on Faith even way before. This is his chance."
"Hindi ito gusto ni Terrence."
"Then it's up to him to choose. Papatulan niya si Faith o babalik siya kay Camilla na sinasaktan siya?"
"This isn't going as plan." Sabay sapak ni Felix sa ulo niya. "Patay ako kay Camilla!" Bulong niya sa sarili na narinig ko naman.
_____
BINABASA MO ANG
This Child is Yours, Actor
De TodoCamilla was diagnosed to be infertile. So, as the age of 28 she is still searching for a man who can get her pregnant. A one night, that isn't a mistake but a totally set up. She throw herself to a very handsome and masculine man. 1 month of waiting...