Mila's POV
Anong oras na ba?!
"Nasaan na si Terrence?!" Galit kong sigaw habang namimilipit dahil sa walang katapusan na sakit ng tiyan.
"I already called him. He was at a meeting with an investor-"
"Importante pa ba iyon kesa sa akin?!" Sigaw ko habang nakasuporta sa gilid ng kama.
Nandito na kami sa hospital. Agad akong tinakbo ni Felix rito sa hospital nang makaramdam ako ng pananakit ng tiyan pagkatapos akong magpabas ng tubig.
Sabi ng doctor in labor na daw ako at mga ilang oras ay pwede na akong manganak. Pinatili muna kami rito sa isang private room at may mga nurse lang na bumibisita sa akin para tignan lang kung pwede na ako manganak.
"Well, you did tell him not to absent on that meeting because it's so important -"
"Pakialam ko sa sinabi ko kanina! Gusto ko ngayon na! Where is he?!" Mahigpit ang kapit ko sa kama na para bang mababawasan nito ang pananakit ng tiyan ko. "I just want to get birth already!" Naiiyak kong sabi.
"Boss, please calm down. Shouting won't help."
Sinamaan ko siya ng tingin. "What? Do you think your presence is helpful?"
"No but-"
"Then why are you here? You're not helping. You don't even know what I feel."
Napabuntong hininga siya. "You're not making sense, boss. Do you want me to massage your back to lessen the pain?"
"Damn it!" Biglang mas sumakit pa ito kaya napayuko na ako. "Ceres... Please cut me some slack! I don't want to get pregnant anymore! It hurts so bad!"
"You're just telling that because you're in pain. Here let me help you." Sabay lapit niya.
"No! I want Terrence! Where is he?!"
Biglang bumukas ang pinto at nakita ko si Terrence na hinihingal habang naka formal attire pa.
"Terrence..." Lahat ng galit ko ay nawala at bigla na lamang ako na iyak. "Thank God you're here already."
"Love..." Agad siyang lumapit sa akin at tiningnan ako. Di pa niya alam kung anong gagawin dahil natigilan lang siya habang may lito sa mukha.
"Massage my back." Utos ko sa kanya.
"I'm really sorry, I'm late." Bulong niya sa likuran ko habang minamasahe ang likuran ko patungog bewang.
"I don't want to get pregnant anymore." Umiiyak kong sabi habang nakapikit.
"Yes. I know. I'm sorry." Rinig ko sa tono ng boses niya ang pagsisisi.
Alam kong ayaw niyang nakikitang nasasaktan ako pero di ko talaga kayang itago ngayon ito. Sobrang sakit talaga!
Huminga ako ng malalim at sinubukang kontrolin ang paghinga ko para gumaan ang pakiramdam ko.
Bumukas na naman ang pinto ang pumasok ang isang lalaking nurse.
"Excuse me po, i che-check ko lang po kung pwede ng manganak si misis."
"What?"
Lumapit sa akin ang nurse at inalalayan ako pahiga sa kama. Agad ko namang ibinuka ang hita ko.
"Wait. What? What are you going to do?"
"He's going to stick his finger in her to check." Sabi naman ni Felix. Alam ito ni Felix kasi ginawa ito kanina ng nurse.
"What?! Wait. Wait!" Pinigilan ni Ter ang nurse at pinalayo sa akin.
"Damn it, Ter! I need to know! Gusto ko ng manganak!" Sigaw ko sa kanya ngunit di siya nakinig.
BINABASA MO ANG
This Child is Yours, Actor
CasualeCamilla was diagnosed to be infertile. So, as the age of 28 she is still searching for a man who can get her pregnant. A one night, that isn't a mistake but a totally set up. She throw herself to a very handsome and masculine man. 1 month of waiting...