Chương 14

436 42 1
                                    

Nhìn đi nhìn lại thoáng chốc đã đến ngày cử hành hôn lễ, hôm nay ba vị tân lang từ trong phủ nhà mình xuất phát đi vào hoàng cung.

Phủ Định Quốc Hầu treo hai ngọn đèn lồng đỏ thẫm trên cao, trong phủ khắp nơi đều dán chữ hỉ, rất náo nhiệt, Lệ Sa mặc một thân hỉ phục đỏ thẫm, gấm đỏ ngọc quan, trước ngực đeo hoa hồng đặc biệt gây chú ý người ngoài, ngồi trên con ngựa màu rám nắng, song song bên cạnh là Lạp Ngọc Hành, trưng ra sắc mặt không chút nào vui mừng, nhìn y phục và sắc mặt liền có cảm giác khác biệt lớn.

Bên này Trần Khải cũng mặc một thân hỉ phục, trong ba người hắn là người mang dáng vẻ tươi cười nhất, cùng anh em nhà họ Lạp kề vai sát cánh cưỡi ngựa tiến đến hoàng cung, dân chúng xung quanh thò đầu ra xem thế nào, đi vào hoàng cung, binh sĩ cũng bắt đầu tạo khoảng cách cho đám người.

Trong hoàng cung Thái Anh cùng Lư Tử Huân và Phương Lê đều mặc hỉ phục đỏ thẫm như nhau, tất cả phi tần, hoàng tử, công chúa đều vây lấy các tân nương. Rất náo nhiệt. Đức phi tự mình đắp khăn voan cho Thái Anh, khóe mắt rưng rưng. Đồng thời cũng lộ dáng tươi cười, có thể chứng kiến nữ nhi xuất giá là chuyện hạnh phúc nhất rồi.

Thái Anh cầm tay mẫu thân an ủi: "Mẫu phi, nhi thần cũng không phải đi không trở lại, người đừng quá thương tâm."

Chỉ nghe ngoài cửa không biết ai nói: "Tân lang đến rồi."

Ba vị bà mối dẫn tân nương ra ngoài cửa. Nắm tay tân nương lên kiệu. Sau lưng truyền đến tiếng dàn nhạc tấu nhạc. Mãi cho đến điện Thái Cực, tân lang xuống ngựa đá cửa kiệu, Trần Khải sợ làm giai nhân sợ nhẹ nhàng đá ba cái, nhấc màn kiệu lên, cõng giai nhân trên lưng.

Lệ Sa tùy ý đá ba cái, dù sao mình chẳng qua là làm cho có hình thức, xốc màn kiệu lên, Lệ Sa tự động thấp người xuống, một đôi tay nhẹ nhàng đặt trên vai mình, loạng choạng đứng lên. Sau đó cõng nữ nhân có thân phận tôn quý kia hướng đại điện đi tới.

Trên đại điện Phác Thái Chấn đang mặc long bào, đoan trang ngồi trên ghế rồng, mặt lộ ra sắc mặt vui mừng. Nhìn ba cặp tân lang tân nương nắm vải đỏ tiến đến.

Chỉ nghe lễ quan kêu lên:

"Nhất bái thiên địa" Sáu người xoay người hướng ngoài điện cúi đầu.

"Nhị bái cao đường" Lại xoay người bái vị hoàng thượng ở trên cao.

"Phu thê giao bái" Từng người nhao nhao đối mặt đối phương bái một cái.

"Kết thúc buổi lễ." Tại hoàng cung bái hết có thể hồi phủ.

Trở lại trong phủ, bà mối cầm tay tân nương dắt đến động phòng. Tân lang thì đi mời rượu.

Lệ Sa tất nhiên không uống được nhiều, nếu uống nhiều sợ thân phận sẽ bị bại lộ, may là mẫu thân đã chuẩn bị ly nước trắng, một ly tiếp một ly.

"Lạp phò mã, tửu lượng thật tốt." một vị công tử trẻ tuổi bưng một chén rượu đi tới.

"Khách khí khách khí" nghe người khác khoa trương, mặt cũng đỏ lên, nhìn sang bàn đại ca, liền trưng ra con mắt trắng dã, thật không có tiền đồ.

[LICHAENG][COVER] LẠC DIỄN TIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ