Thái Anh chạy đến thư phòng, há miệng th0 dốc, cầm thật chặt tượng đất trong tay, tại sao có thể như vậy? Tại sao ngươi lại gạt ta? Nước mắt ngăn không được chảy dài xuống. Tâm càng như bị xé nát.
Xoa xoa khóe mắt "Tiểu Niên". Thái Anh gọi ra bên ngoài, thanh âm mang theo tiếng nức nở.
"Công chúa, có nô tỳ." Tiểu Niên chạy vào, nghĩ rằng công chúa vì chuyện phò mã bị thương mà thương tâm.
"Tiểu Niên, mau thu dọn đồ đạc, chúng ta hồi phủ công chúa." Thái Anh nhắm mắt lại, chuyện này chính là một đả kích lớn đối với mình, hắn làm sao lại là... nữ tử? Hắn làm sao có thể như vậy? Chính mình cần phải tỉnh táo lại một chút.
"A? Công chúa, vậy phò mã bây giờ thì tính làm sao?" Tiểu Niên có chút không rõ, phò mã bị thương công chúa lẽ ra phải nên ở đây chăm sóc phò mã chứ, sao lại muốn hồi phủ.
"Nếu ngươi muốn ở lại đây, bổn cung cũng không ngăn cản." Thái Anh nghe Tiểu Niên nhắc tới nàng, con mắt lạnh lẽo. Mang theo giọng nói như ra lệnh.
Tiểu Niên choáng một hồi, công chúa tức giận? Là vì phò mã sao? "Nô tài làm liền." Thành thành thật thật đi thu dọn đồ đạc.
Phủ công chúa sớm đã hoàn thành, bởi vì Thái Anh thích sự yên tĩnh nên vẫn không có thay đổi gì, hoàng thượng cũng không thêm bớt cái gì, ai bảo đây là nữ nhi được ngài sủng nhất chứ?
Thái Anh đi vào phủ công chúa, bố cục nơi này cũng không khác phủ đệ bao nhiêu, nó đã được dụng tâm thiết kế lấy. Nơi này từng viên gạch viên ngói đều được thiết kế tỉ mỉ, nhìn nơi này hết thảy, nước mắt trong hốc lại đảo quanh.
Thái Anh đi vào trong đình, đây là nơi nàng nói để cho mình đánh đàn. Trong đình còn lát đầy nệm ghế.
Gọi Tiểu Niên mang cầm đến, chỉ chốc lát sau thấy Tiểu Niên đem ra một cây đàn cổ, ngồi trên mặt đất, đôi bàn tay trắng nõn xoa cầm, lúc chậm lúc nhanh, giống như hồ điệp đang nhảy múa trên từng dây đàn, trong miệng nhẹ ngâm xướng: "Thu mộc um tùm, lá kia héo tàn. Chim nơi ngọn núi, tập trung bay vào... Ai lo lắng, ai xót xa, ai thương tổn." Là một khúc "Chiêu quân oán" từng chữ thanh thúy, thanh thanh uyển chuyển, vang vọng khắp phủ.
Trong đình, một thân ảnh màu trắng như tiên nữ hạ phàm, xướng một khúc sau đó, nước mắt rơi xuống đàn cổ phát ra âm thanh tí tách, sao lại rơi lệ, là vì sao?
Chung quanh một hồi yên tĩnh, ưu sầu thầm hận sinh ra, lúc này vô thanh thắng hữu thanh.
"Trương Di, Sa Nhi thế nào?" Phác Thái Đồng lo lắng hỏi.
"Công chúa yên tâm, may là thiếu gia học võ nên miệng vết thương không sâu, chẳng qua là phần bụng có chút nghiêm trọng, về sau chú ý một chút, miệng vết thương nô tài đã bôi thuốc, chừng ngày mai giờ thìn sẽ tỉnh lại. Nhưng mà..." Trương Di dừng một chút nói: "Vị Ương công chúa, nàng đã biết rõ phân phận của thiếu gia, không biết phải làm sao cho phải?"
"Nếu Anh Nhi có bẩm lên hoàng huynh, đó cũng là do bổn cung và Sa Nhi có lỗi với nàng..." Phác Thái Đồng nói xong thở dài một hơi. Đều là do mình tư tâm.
"Sa Nhi, làm sao rồi?" Lạp Hầu gia cau mày, mặt mũi tràn đầy lo lắng, nhi tử bị ám sát mình thực đau lòng, sau khi hộ tống nhị hoàng tử cùng hoàng thượng hồi cung, mình cũng tranh thủ về nhìn nhi tử một chút.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LICHAENG][COVER] LẠC DIỄN TIÊN
FanfictionTác giả: Cố Tiểu Khả Tác phẩm: Lạc Diễn Tiên Thể loại: Bách Hợp, Cổ Đại