Chương 81

314 30 0
                                    

"Phụ hoàng, Triệu Minh tham ô nhận hối lộ. Cùng các quan trong kinh thành cấu kết với nhau, hãm hại mệnh quan triều đình, cưỡng ép thu thuế dân chúng, đem thành Lạc Dương quấy rối long trời đất lở, đúng là đáng giận. Nếu không đem hắn ra trước công lý, e rằng khiến lòng người khó phục." Lệ Sa giơ cao thứ gì đó trong tay. "Đây chính là chứng cứ. Mời phụ hoàng xem qua." Khuôn mặt nghiêm túc hiếm thấy.

Cố thái phó thâm sâu nhìn Lệ Sa. Tiếp nhận sổ sách. Xoay người đưa cho hoàng thượng.

"Cố thái phó, ngươi đi tìm Trương tướng quân, bắt Triệu tri phủ về đây cho trẫm." Lúc trước đã biết rõ Triệu Minh tham ô, nhưng nhìn tận mắt sổ sách, mới giật nảy mình. Dùng sức vỗ mạnh lên bàn phẫn nộ.

"Không được." Lệ Sa cùng Cố thái phó đồng thời lên tiếng.

Phác Thái Chấn còn đang tức giận chợt nhìn qua Lệ Sa "Sa Nhi nói đi, vì sao lại không được?"

"Phụ hoàng rời kinh đã nhiều ngày, thừa tướng có lẽ đã biết. Nên việc phụ hoàng cần làm là mau chóng hồi kinh. Còn Triệu tri phủ, hắn cho rằng triều đình phái người xuống điều tra nhưng không điều tra ra được chứng cứ gì. Mà hiện tại chúng ta đã có chứng cứ, người trước hết hãy hồi kinh, việc xử lý hắn, hay là giao cho nhi thần đi..."

"Thần đồng ý với ý kiến của ngũ phò mã." Cố thái phó cũng lễ phép nói vào. "Hoàng thượng, cộng thêm việc ngụy quốc và Đại Tấn ta sắp có quan hệ thông gia, công chúa Ngụy quốc đang trên đường hòa thân với nước ta. Hoàng thượng cũng không thể ra mặt."

Phác Thái Chấn trầm tư một chút "Sa Nhi nói có lý, vậy... trẫm sẽ cho Cố thái phó ở lại giúp con."

"Sa Nhi lui xuống trước đi." Phác Thái Chấn khoát tay áo.

"Nhi thần tuân chỉ."

Sau khi Lệ Sa đi rồi, Phác Thái Chấn mới nói: "Sa Nhi, trẫm có chút lo lắng... đứa nhỏ này từ nhỏ đã không sợ trời không sợ đất."

"Thần không cho là như vậy." Cố thái phó cười thâm thúy.

"Ngươi nhất định phải làm cho thỏa đáng, có ngươi ở đây, trẫm cũng yên tâm."

"Thần tuân chỉ... Phải rồi, hoàng thượng, công chúa Ngụy quốc, hoàng thượng có ý định hứa hôn cho vị hoàng tử nào?"

"Nghe nói nàng ta được Ngụy hoàng sủng nhất, còn có một ca ca phong làm Duệ thân vương." Ngón trỏ gõ gõ trên mặt bàn. "Trong tay Duệ thân vương có binh quyền. Trạm Nhi còn chưa đón dâu, ta định hứa hôn cho Trạm Nhi a."

"Hoàng thượng, sau khi hồi kinh, hoàng thượng hãy cho triệu kiến đại hoàng tử và nhị hoàng tử, hỏi bọn họ xem sao..."

.....

"Sa, phụ hoàng nói thế nào?" Thái Anh thấy Lệ Sa đã trở về, vội vàng hỏi.

"Phụ hoàng sẽ hồi kinh, nơi này giao cho Cố thái phó."

"Cố thái phó không ở bên người phụ hoàng, ta có chút lo lắng..."

"Có nhị hoàng tử rồi mà."

"Hai vị công tử, mời vào bên trong." Tú bà vừa nhìn, liền nhận ra là công tử đã chuộc thân Thư Nhã lần trước. Trong lòng vui tươi hớn hở nghênh đón.

[LICHAENG][COVER] LẠC DIỄN TIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ