Trở lại vương phủ, Thái Anh trực tiếp khóa mình trong phòng. Co rúc ở nơi hẻo lánh, hai tay ôm lấy chân, vùi đầu vào giữa hai đầu gối. Cả căn phòng yên tĩnh dị thường.
"Ôi, ngươi không biết sao, Sở vương gia tuổi còn trẻ đã chết trên sa trường." Trên đường cái, đám dân chúng nhao nhao nghị luận.
"Không phải chứ? Sở vương gia trước đây là tai họa, bây giờ đã trở thành đại anh hùng."
"Không nghĩ tới nha."
"Có điều ta nghe nói, Tấn Dương công chúa cũng tiến cung ngay hôm đó."
"Ngươi nhắc đến, ta mới thấy thật sự khổ Tấn Dương công chúa rồi. Còn cả hai bé con chưa hiểu chuyện kia nữa."
"Nữ nhi hoàng đế người ta chắc ngươi không biết? Hình như là vì giữ đạo hiếu, nên mới chịu gả đi. Tấn Dương công chúa dung mạo đẹp nhất Đại Tấn ta mà."
"Làm như ngươi đã từng nhìn thấy Tấn Dương công chúa rồi không bằng."
"Tất cả mọi người đều nói như vậy sao?"
"Ngươi thì biết cái gì, trước khi Tấn Dương công chúa chưa xuất giá, đã có mối quan hệ thân thiết với trưởng tử của thừa tướng. Ngươi đừng nói cho ai nghe đấy, lại đây, ta cẩn thận nói cho ngươi nghe."
"..."
"..."
"Công chúa, công chúa, ngài mở cửa ra đi a, công chúa." Tiểu Niên lo lắng gõ cửa phòng. Công chúa từ sau khi hồi cung trở về, vẫn nhốt mình trong phòng. Hai ngày cũng không có ăn cơm. Tiếp tục như vậy thân thể sẽ không chịu được.
"Lạp Khoan đại ca, ngươi mau tới đây." Tiểu Niên thấy Lạp Khoan đang đi đến, vội vàng kêu lên.
"Tiểu Niên cô nương, có việc gì vậy?" Lạp Khoan nghe Tiểu Niên gọi mình, chạy nhanh đến.
"Công chúa tự giam mình trong phòng hai ngày nay rồi, không có chút động tĩnh nào cả, ta lo lắng công chúa sẽ xảy ra chuyện, Lạp Khoan đại ca, ngươi giúp ta phá cửa ra đi." Tiểu Niên khóc lóc thỉnh cầu.
"Nhưng mà..." Gian phong chủ tử, mình là một hạ nhân sao dám mạo phạm? Tiêu Khoan khó xử. Vương gia tử trận, mình cũng không muốn tin. Nên đã đi chùa cầu phật vài ngày nay rồi. Hy vọng vương gia có thể bình an trở về.
"Lạp Khoan đại ca, Tiểu Niên biết ngươi là người tốt, vạn nhất vương gia trở về cũng không muốn nhìn thấy công chúa có chuyện gì. Huống chi về sau quận chúa và thế tử phải biết làm sao đây?" Tiểu Niên cũng không để ý lễ tiết. Hai tay nắm lấy cánh tay Lạp Khoan hung hăng dao động.
Lạp Khoan ngẫm lại thấy Tiểu Niên nói có đạo lý. Nhìn lại thấy Tiểu Niên đang khóc nức nở, cũng không đành lòng "Tiểu Niên cô nương, ngươi đừng khóc nữa. Để ta thử xem." Lạp Khoan nói xong vén tay áo lên.
Tiểu Niên đứng ở một bên nhẹ gật đầu. Đôi má còn mang theo nước mắt. Nhìn chằm chằm vào cửa phòng, dường như có thể đem cửa phòng nhìn thấu.
"Đùng, đùng, đùng" Lạp Khoan cắn răng, dùng bờ vai đập lên cửa. Cửa không có ý tứ mở ra. Dùng tay áo xoa xoa mồ hôi trên trán. "Tiểu Niên cô nương, vương phi khóa cửa rồi, ngươi chờ chút." Xấu hổ nói với Tiểu Niên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LICHAENG][COVER] LẠC DIỄN TIÊN
FanfictionTác giả: Cố Tiểu Khả Tác phẩm: Lạc Diễn Tiên Thể loại: Bách Hợp, Cổ Đại