Chương 98

238 24 1
                                    

"Vương gia, một chút nữa là chỉ còn lại hai người chúng ta." Giờ thìn, Trương Hoài đi tới trước mặt Lệ Sa bẩm báo.

"Cái gì?" Lệ Sa giật mình nhìn xem hắn. Không thể nào, rõ ràng đã làm đỡ đói, xua cái lạnh rồi mà. Tại sao lại như vậy. Quay đầu nhìn đám binh sĩ ngổn ngang trên đất. Không có chút tiếng động. Chậm rãi nhắm mắt lại, ngăn cản nước mắt chảy xuống. Chính mình dẫn bọn hắn đi, lại làm bọn hắn vô duyên vô cớ mà chết, cho dù chết, cũng phải chết trên chiến trường. Ta có lỗi với các ngươi. Nếu có thể đi ra ngoài, người nhà của các ngươi... Ta hứa sẽ chiếu cố bọn họ.

Ngẩng đầu nhìn trời, sắp xếp lại chút tâm tình. "Tuyết đã ngừng rơi. Chúng ta đi dọc theo lên phía trên thôi, phía dưới không thể đi được. Quân Ngụy nhất định đang ẩn nấp đâu đó. Nếu đi xuống sẽ rơi vào tay bọn chúng." Cau mày nói với Trương Hoài trước mặt. Giọng nói mang theo bất đắc dĩ.

Nói xong cầm đao ra khỏi sơn động. Khóe miệng Trương Hoài mang theo vui vẻ, nhìn xem bóng lưng Lệ Sa. Lúc này mới nắm chặt chiến mã đuổi theo.

Đi ra khỏi sơn động. Đã không có tuyết rơi nữa, từ chân trời dần dần lộ ra ánh sáng mặt trời, ánh mặt trời chiếu vào mặt âm ấm. Có điều tuyết rơi nhiều như vậy nhưng không dày lắm, nếu không giờ phút này khẳng định đi đường rất khó khăn, không biết về sau sẽ như thế nào. Chính mình tuyệt đối không thể rơi vào tay Ngụy quân được, thân phận nếu bại lộ, không chỉ tổn thất cho Tấn quốc, Anh Nhi phải làm sao bây giờ? Sẽ trở thành trò cười cho thiên hạ. Nếu đã vậy, chỉ có thể mạo hiểm thử một lần.

"Vương gia, chúng ta không bằng đi đường vách đá, thứ nhất có thể giúp tiến trình nhanh hơn, thứ hai truy binh cũng không dễ phát hiện ra." Trương Hoài nghĩ một hồi, đi tới trước mặt Lệ Sa đề nghị.

"Chuyện này..." Lệ Sa nhìn xem hắn. Do dự một chút. Đi đường vách đá? Nếu không cẩn thận sẽ rơi xuống vực sâu vạn trượng. Nguy hiểm cũng không kém đâu.

"Vương gia, ngài võ công mặc dù cao, nhưng cũng không thể trực tiếp địch lại mấy vạn quân, không bằng chúng ta đi đường vách núi, Ngụy quốc sẽ không tìm ra chúng ta. Vách núi nho nhỏ này làm sao dung chứa mấy vạn quân? Hoài Dương Vương hiện nay không có liên lạc được với Vương gia, không thể tùy tiện tiến công." Trương Hoài thấy Lệ Sa do dự, tiếp tục phân tích. Ý đồ thuyết phục Lệ Sa.

Nếu như mấy vạn quân Ngụy chặn mình. Binh lực Đô thành nhất định chưa đủ, nếu cường công, hành động một lần có thể bắt lại Ngụy quốc. Đột nhiên nhớ tới Ngụy Lật đêm hôm đó có nói, thầm nghĩ không tốt "Đi, hiện tại liền đi vách núi. Phải cùng Hoài Dương Vương tụ hợp, càng nhanh càng tốt." Lông mày chăm chú nhíu lại. Không chút chọn lựa nói ra. Đại ca khẳng định đã cùng Ngụy quốc thông đồng. Bằng không làm sao biết mà đánh lén mình? Nếu như vậy bên Hoài Dương Vương có thể đã gặp nguy hiểm? Làm không tốt toàn quân sẽ bị diệt. Khó trách Ngụy quốc càn rỡ như vậy, thì ra là có nội ứng.

Nghĩ đến nội tâm càng là lo lắng muôn phần. Cắn răng, dùng sức nhấc giày đã khảm sâu vào đất tuyết. Mỗi bước đi đặc biệt gian khổ. Mình nhất định phải trở về. Anh Nhi còn đang chờ mình. Trong mắt mang theo kiên định.

[LICHAENG][COVER] LẠC DIỄN TIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ