Chương 48: Tiền công

38 3 0
                                    

Mắt thấy lập xuân đã qua, trong đội lại bắt đầu bận rộn, mấy người Hoắc Tam Hưng, Hoắc Đại Thành dẫn đầu bắt tay vào làm việc, chưa được mấy này cả thôn liền bắt đầu bận rộn.

Hoắc Nhung đã thích ứng vài ngày, cuối cùng đã thích ứng cuộc sống ngủ một mình, cả nhà đều bận rộn, cô cũng muốn đi làm với Lưu Quế Hương, bà thấy cô thực sự muốn đi liền để cô buổi sáng đi cùng mình, buổi chiều về nhà nghỉ ngơi đọc sách, mỗi ngày trôi qua rất nhanh.

Hôm Hoắc Nhung trở về, hạt giống lương thực của đại đội cũng về cùng, mấy ngày kế tiếp, Hoắc Đại Thành và Hoắc Tam Hưng đều rất bận, công điểm của hai người hai ngày này đều dựa vào cánh đồng gieo hạt giống được phân công, làm càng nhiều thì công điểm càng nhiều, vì thế hai người rất hăng hái.

Buổi trưa bận tới mức thời gian trở về ăn cơm cũng không có, dù sao buổi chiều Hoắc Nhung không có việc gì, giữa trưa chờ Lưu Quế Hương trở về sau đó giúp bà làm cơm liền đem thức ăn đã làm tốt đi đưa cho hai người.

Hoắc Tam Hưng tuổi trẻ sức lớn, có thể làm cũng có thể ăn, đã làm việc mấy ngày, khi Lưu Quế Hương nấu cơm trưa liền bỏ nhiều hơn hai nắm gạo, trộn lẫn khoai lang đỏ và cơm trộn bắp nấu chung.

Hoắc Nhung giúp đem rau khô đã phơi tốt của năm ngoái ra ngâm mềm rửa sạch sẽ, Lưu quế Hương đem nó cắt nhỏ, bỏ thịt mỡ heo vào nồi xào ra dầu, thêm rau khô và hành tỏi ớt khô vào, xào hai cái sau đó thêm nước vào nấu, cuối cùng mở nắp ra, lửa lớn đem nước cạn sạch, một đĩa rau khô không thấy chút thức ăn mặn nào, trộn lẫn với cơm ăn hết sức thơm cay.

"Một chén cho cha con, chén lớn kia cho anh ba con." Lưu Quế Hương sắp cơm hai người xong, bỏ vào giỏ tre dùng đĩa đậy lên, lại đưa cho Hoắc Nhung hai đôi đũa cầm theo, ra cửa đưa cơm cho hai người Hoắc Đại Thành. 

Hai ngày nay thời tiết tốt, công việc trong đội bận rộn, chỗ nào trong ruộng cũng đều bận rộn làm việc kiếm công điểm, không rảnh có thời gian về nhà ăn cơm, Hoắc Nhung xách theo rổ mới đến bên cạnh, liền thấy Hoắc Tam Hưng đã cởi áo bông, bên trong chỉ mặc áo mỏng, cầm cuốc ra sức trên mặt ruộng.

Hoắc Đại Thành cách anh xa một chút, ước chừng là làm việc mệt mỏi, đang cầm ấm uống nước.

Hoắc Nhung từ xa kêu một tiếng, Hoắc Tam Hưng quay đầu lại nhìn là cô, lập tức không rảnh làm việc, ném cái cuốc, quần áo vắt lên vai, liền hướng tới bên đường đón lại đây.

Làm việc cùng có mấy người cùng tuổi trong thôn, thấy Hoắc Nhung cũng như em gái nhà mình, đùa giỡn nói: "Em mang món ngon gì cho anh ba em vậy, nhìn anh ba em kích động kìa."

Hoắc Nhung còn chưa nói gì, Hoắc Tam Hưng đã nhận chén đũa cười nói: "Món gì ngon cũng không cho mấy người ăn, cứ thèm đi."

Nói xong cũng kéo cha mình lên, hai người ngồi xổm bên bờ ruộng liền mở đĩa ra bắt đầu ăn.

Hoắc Nhung đợi hai người ăn xong còn phải cầm chén về, liền đứng một bên chờ, lại thấy Trương Thúy Nhi cũng xách một cái rổ nhỏ đi từ con đường nhỏ lại đây, cô quay đầu thì thấy, quả nhiên thấy được Hoắc Đại Sơn đang lặng lẽ làm việc cách chỗ Hoắc Đại Thành không xa.

Xuyên đến năm 70 gả đầu bếpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ