Chương 36: Kẻ thù của Tống Yến Lan

73 5 0
                                    

Nhà của hai vợ chồng Hoắc Nhất Minh nằm trong khu nhà tập thể trong nhà máy dệt, không ở cùng ba mẹ Tống Yến Lan.

Khu nhà này là nhà máy dệt xây trước đó, phân phối theo tuổi nghề, đều là tòa nhà nhỏ ba tầng, dành cho người nhà công nhân của nhà máy dệt.

Nhà của Hoắc Nhất Minh ở tòa thứ nhất hướng đông, ở tầng trệt có hai phòng ngủ hai phòng khách, không cần leo cầu thang.

Lúc này mắt thấy trời sắp tối, mọi người tới cửa nhà, Tống Yến Lan đang lấy chìa khóa ra mở cửa, thì thấy một phụ nữ từ trong nhà bên cạnh đi ra, tuổi tương đương với chị đang ôm con, thấy Tống Yến Lan thì cười nói: "Yến Lan về rồi à? Hai người này là?"

Tống Yến Lan cười sang sảng giới thiệu: "Đây là em gái và em rể của Nhất Minh, Tiểu Dung Thành Quân, đây là chị dâu Trình."

Hoắc Nhung kéo Đảng Thành Quân chào hỏi với người ta.

Chị dâu Trình vừa thấy Hoắc Nhung trong mắt hiện lên một tia kinh diễm: "Đây là em gái Nhất Minh ư? Đã lớn như vậy? Lần trước nhìn thấy là lúc các em kết hôn đi, khi đó vẫn là cô gái nhỏ, thật là càng lớn càng đẹp! Lớn lên thật xinh đẹp!"

Hoắc Nhung không có ấn tượng gì về chị dâu Trình này, nếu người ta đã khen mình, cô nhất định phải lịch sự đáp lại, vì thế cô ngoan ngoãn cười với chị dâu Trình, đôi má lúm đồng tiền hiện ra.

Chị dâu Trình lại khen ngợi một hồi trong lòng, chuyển ánh mắt đến trên người Đảng Thành Quân, thấy anh người cao chân dài dáng thẳng, chưa kể trông khá tốt, tiếp tục nói: "Tìm đối tượng cũng xứng đôi, khá tốt, khá tốt."

Anh nghe thấy xứng đôi, tâm tình lập tức bay lên, cũng kéo khóe miệng cười với chị dâu Trình.

Chị dâu Trình ngây ra, có chút bối rối gật đầu với anh.

Chờ mọi người theo Hoắc Gia Minh vào nhà, chị ấy mới kéo Tống Yến Lan hỏi: "Em rể này của em làm gì thế? Trông khá tốt nhưng cười lên có chút hung dữ."

Tống Yến Lan: ...

Chị không nghĩ tới Đảng Thành Quân cười còn không bằng không cười, ngược lại dọa sợ chị dâu Trình.

Dở khóc dở cười hồi lâu nói: "Trước kia từng tham gia quân ngũ, trời sinh không thích cười."

Chị dâu Trình nghe thấy từng tham gia quân ngũ, lúc này mới nhẹ nhàng thở ra.

"Tham gia quân ngũ sao, chẳng trách, không có việc gì không có việc gì, dữ một chút mới tốt, dữ một chút mới không bị người ta bắt nạt."

Tống Yến Lan nghe xong càng dở khóc dở cười.

Chị dâu Trình thấy trong tay cô còn nắm Hoắc Gia Nhiên, không nói thêm với cô nữa.

"Vậy em mau vào nhà, mệt một ngày rồi, nhanh chóng về nghỉ ngơi. Đúng rồi, nhà em chưa đốt lửa đi, nhanh kêu Nhất Minh qua nhà chị gắp một cục than về, trời lạnh như vậy, đừng để bọn trẻ lạnh cóng, chưa ăn cơm tối nhỉ? Nhà chị còn dư cơm trộn bắp, nếu không các em lấy hai chén lót dạ trước." Từ lúc Tống Yến Lan và Hoắc Nhất Minh kết hôn, chị dâu Trình đã làm hàng xóm của bọn họ, quan hệ với Tống Yến Lan không tệ, chiếu cố lẫn nhau, người cũng tương đối nhiệt tình.

Xuyên đến năm 70 gả đầu bếpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ