Chương 49: Lên đường

43 3 0
                                    

Cuộc sống đã trôi qua hơn 3 tháng, mắt thấy trời bắt đầu nóng lên.

Mấy ngày này thư từ giữa Đảng Thành Quân và Hoắc Nhung vẫn luôn chưa từng cắt đứt, tuy được Hoắc Nhung dặn dò, Đảng Thành Quân không nhét tiền vào bì thư gửi về nữa, nhưng hơn 3 tháng này anh đã làm bao nhiêu việc, kiếm được bao nhiêu tiền đều nói rõ ràng trong thư với cô, hơn nữa thời gian gửi thư càng ngày càng ngắn, bức này lại dài hơn bức kia.

Anh nhớ Hoắc Nhung, Hoắc Nhung cũng nhớ anh, trạng thái nhận được thư của anh liền vui vẻ mấy ngày của Hoắc Nhung luôn được Lưu Quế Hương đặt ở trong mắt, buổi tối ăn cơm xong lúc lên giường, bà nhịn không được trò chuyện với chồng.

"Cha nó này, nếu không cũng để Tiểu Dung vào thành phố tìm Thành Quân đi."

Lưu Quế Hương luyến tiếc con gái, Hoắc Đại Thành khẳng định cũng vậy, hiện tại Hoắc Nhị Quân đi rồi, trong nhà chỉ còn lại Hoắc Tam Hưng và Hoắc Nhung, so với trước kia vắng vẻ không ít, cho dù Hoắc Đại Thành không nói, trong lòng bà cũng biết.

Nhưng con gái đã gả cho người ta, đâu có đạo lí còn ở bên chăm sóc cha mẹ đẻ, hai ngày trước lúc Đảng Thành Quân gửi thư, Lưu Quế Hương có nghe Hoắc Nhung nhắc qua, nói anh và Hoắc Nhị Quân trong thành phố cùng nhau tìm một ngôi nhà, cũng đã sắp xếp tốt, hỏi Hoắc Nhung có muốn đi xem hay không.

Lúc ấy Hoắc Nhung không nói, nhưng Lưu Quế Hương biết, khẳng định con gái muốn đi.

Lưu Quế Hương không muốn để con gái và con rể tách biệt hai nơi, trong lòng bà nghĩ nếu bên kia Đảng Thành Quân đã sắp xếp tốt, nếu không dứt khoát để Hoắc Nhung vào thành phố đợi, nhưng lại sợ Hoắc Đại Thành luyến tiếc con gái không đồng ý.

Hoắc Đại Thành đang cầm tẩu hút thuốc nhét thuốc lá sợi, nghe xong lời này của vợ, đặt ống điếu ở cạnh giường gõ gõ, nói: "Được, tôi nghĩ nếu không cũng để Tam Hưng đi cùng."

Lưu Quế Hương nghe vậy, trong nháy mắt ngồi thẳng người: "Cái gì? Để Tam Hưng cũng đi cùng?"

Hoắc Đại Thành đem ống điếu đặt bên miệng hút một ngụm: "Đúng vậy, trước đó khi Nhị Quân đi, tôi đã nhìn ra Tam Hưng cũng muốn đi, nó là sợ hai chúng ta ở nhà không có người chăm sóc mới không nói."

"Vốn dĩ tôi chỉ nghĩ để Nhị Quân vào thành phố mở mang kiến thức, nhưng Thành Quân và Nhị Quân gửi mấy bức thư và mấy thứ đó về bà cũng nhìn thấy, hiện tại cùng trước kia xác thực không giống nhau, Tam Hưng ở bên cạnh chúng ta chỉ có thể ra sức trồng trọt, không có tiền đồ lớn gì, không bằng để nó cùng bọn Thành Quân ra ngoài mở mang kiến thức."

Ở mặt này Lưu Quế Hương xác thật không suy nghĩ lâu dài bằng chồng, nghe chồng nói như vậy, bà cũng cảm thấy dường như là nên như thế, bà sinh được 3 con trai 1 con gái, đều lớn lên bên cạnh bà, ngoại trừ con cả có tiền đồ ở Bình thành có công việc đàng hoàng, còn những đứa khác vẫn luôn ở bên cạnh bà chờ đợi, hiện giờ Hoắc Nhung đã gả cho người ta, Nhị Quân đi rồi, cũng để Tam Hưng đi luôn, trong lòng bà thật sự có chút trống trải.

Nhưng bà cũng chỉ trống trải trong chốc lát, liền vỗ tay một cái hạ quyết tâm.

"Ông nói có đạo lí, 4 đứa nhỏ nhà chúng ta rất thông minh, buộc ở bên cạnh chúng ta thì có tiền đồ lớn gì được, nếu như ông nói Tam Hưng cũng muốn đi, vậy liền để nó đi, chúng ta lại không phải là bảy tám chục tuổi không hành động được, chỉ cần cuộc sống của bọn nhỏ tốt, có gì tôi không thể tạm chấp nhận chứ."

Xuyên đến năm 70 gả đầu bếpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ