20

5.5K 54 1
                                    

Matteo's POV

damn...why is she having dinner with that bastard ..urghh!!!tapos nakita ko pa ang photo na pinost ni Miggy ..damn this jealousy i feel!!!saka ko tinunga ang alak , hindi ko ata makakaya kung balikan nya si Miggy ...damn this feelings ..damn this emotions..damn this Love!!why cant this be so complicatated ...how i miss her ...how i missed her terribly ..pero paano ...paano kung nagkabalikan na sila ....

"hello" .wala kong ganang sagot sa tumatawag ..di ko na din tiningnan kung sino ang tumatawag ..its almost midnight na din ...

"Matt ..." biglang nagising ang diwa ko pagkarinig ko sa boses nya ..napabuntong hininga ako ..."huy ..sumagot ka naman dyan ,di yung puro buntong hininga lang"

"kumusta dinner nyo?" nasabi ko na lang ..but im nervous na baka nagkabalikan na sila ...

"maagang natapos " tanging nasagot nya

"so ..ah ..by the way , you looked perfect together sa IG post nya ah" may halong selos na tanong ko ..

"well ..we used to ..that photo, ..matagal na yun ..those were the times that i thought i was the luckiest and happiest woman alive" natawang sabi nito ...i could feel in her voice that she's bitter about it

"sorry.."

"sorry , para san?"

"for acting like a jerk ..like a jealous boyfriend..."

"hahahaha"

"wag mo Kong pagtawanan"

"jerk"

"hahaha..im sorry .. "

"....."

"huy .di ka na sumagot ah "

"wala naman na akong sasabihin ih"

"sorry again Sarah ..i should have known my place in your life..i shouldnt have acted that way, na parang selosong boyfriend dahil di mo naman ako boyfriend .." nalulungkot na sabi ko ..how i wish im your boyfriend ..im the man in your life..sana hindi na si Mggy ...

"Matt..."

"uhmmm"

"ewan ko .di ko alam na ang sasabhin ..well ganito na lang ..ahm ..una sa lahat,dinner lang yun ..just a dinner . .pero ..."

"pero...." pagpapatuloy ko

"pero ..he asked me kung mahal ko pa daw sya" upon hearing those words,parang gusto ko na ibaba ang phone at ayoko nang pakingan pa ang sasabihin nya ...

"what did you answer him?" kabado kong tanong

"i dont know" then i heard her gasped from the other line..nahihirapan siguro din ito sa pagdecide..well i couldt blame her..matagal din silang naging magkasintahan ...

"ah ok " yun lang ang nasabi ko ...

"kung di ka siguro dumating sa buhay ko, malamang ..."

"malamang. binalikan mo na sya???"

"ganun siguro ...kaya ..kaya pagigihan mong ligawan ako ah...ahhahahahha" then i heard her laughters ..that contagious laughter. ..oh how much i missed her..

"thank you ....i'll do my best"

"gawin mo ..liligawan din ako ulit ni Miggy ..hala ka ..may kalaban ka na" pagbabanta nito ..then that made me serious

Lay Me By Your SideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon