55

7.6K 93 18
                                    


.....

"Sarah, dont forget , 3-day shoot in thailand for your endorsement . . nakapagpaalam ka na ba kay Matteo?" paalala ni boss Vince . .

"oh my!!hindi pa po . . nakalimutan ko . . naku po , "

"bukas na ang alis nyo, paano yan . . ?"

"magpapaalam na lang po ako mamaya . . " tiyak kong madaming seremenonyas na naman mag mangyayari .. eto pa naman ang pinka ayaw ni Matt, ang mga out of the country trips, . .

"oh sige . . mauna na ko ha . .dadaan pa akong hospital for check up" sabi ni Boss Vince sabay beso sa akin . . until now, he is still under medication, . .mabuti na nga lang at medyo nakabawi na ang kanyang katawan , . .

"sige po . . ingat . . " naku , tiyak kong magaaway kami nito . . ah . . lalambingin ko na lang muna . . hawak hawak ko ang cp ko, i need to call him first .. .

"hello , love?" he answered immediately after just a ring

"love . .sa hotel ka?" tanong ko

"yup . .why?"

"any meeting or appointment today?"

"ahm . .i could cancel it or just send other person , you wanna come here?"

"yes . . i need to tell you something"

"ok . .do you want me to pick you up?"

"nope . kasama ko naman ang driver and sina kuya joe at ate china... just wait for me there .. papunta na ako jan"

"ok . .see you . .ingat ad i love you"

"i love you too" then i ended the call . .

..just after an hour,narating ko na din ang hotel . . di ko na pinaantay pa ang driver at pinahatid ko na lng sina kuya joe at ate china sa mga pupuntahan pa sila

..when i reached the hotel, the security have escorted me until i reached the private elavator that only us can use . .. when i reached the top floor, i was greeted by all the employees na nanduon kasama na ang bagong secretary ni Matt na si Carol . . she became a friend of mine also, at ninang ako ng magiging anak nito . .

"hi , Carol . . and hi baby booboo" bati ko sa kanya sabay hawak sa maumbok na tiyan nito . .she's 6 months preggy now ,at ako talaga ang nagprisintang maging ninang nito

"hello . .Sarah . . kanina ka pa inaantay ni sir Matteo . . pasok ka na"

"thank you . . .ai , syanga pala . .di ba mabigat pag ganyan kalaki ang tiyan?" curious kong tanong

.ngumiti muna ito bago sumagot "medyo , pero kaya naman ..eh ikaw, kelan ka ba magbununtis?"

"ako???naku . . . eh kung ibless ni Lord, thank you.. pero kung hindi pa , ok lang din .. di naman kami nagmamadali ni Matt "

"ganun ba . . pero, pagdadasal kong makabuo na at magkalaman na yang flat na tiyan mo " sabi nito sabay hawak sa tiyan ko . napatawa naman ako sa ginawa nya . .

"hahha...sana .. . ano kaya ang magiging itsura ko nuh?"

"aba syempre, maganda pa rin!"

"sus . . sige na nga, una nako .. pasok na ko baka nababagot na si Mister" . .. kumatok muna ako bago tuluyang pumasok . . di man lang ito nagtaas ng paningin at tutok lamang sa binabasang papeles. . nakakunot pa talaga ang noo nito . .

Lay Me By Your SideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon