33

5.3K 48 3
                                    

....

"oh Love, ang tahimik mo ata?" tanong sa akin ni Matt habang papunta kami sa bahay nila for a dinner ... pumayag naman si mommy basta't ang curfew ay till eleven pm..

"pagod lang siguro " tipid kong sagot .. "tingin na derecho sa daan ," sabi ko

"dont worry, pagdating natin sa bahay, you could still rest a while tutal its still early pa naman .." sabi nito sabay hawak sa kamay ko ...he even kissed my hand na nagpakilig sa akin ..Matt never failed to make me feel loved and important all the time ...

"ok na ..drive na po ..mamaya ka ng lumandi sa akin "

"hahaha..im not flirting with you ha ...ikaw talaga, malisyosa masyado "

"excuse me, hindi ako malisyosa nuh!!"

"oh eh di, hindi na " sabi nito sabay kindat sa akin ..masyadong flirt talaga ang poging to ...

"che!!focus na sa driving ...can i take a nap kahit saglit lang?"

"sure Love ..wait " sabi nito sabay hinto sa gilid ng kotse " ayusin ko muna upuan para comfortable ka" as always, very sweet and gentleman ni Matteo ..kaya mas mahihirapan ako nito na mag decide ...God please help ,i need a sign

"thanks" sabi ko sabay ayos na ng higa para maka nap kahit saglit ...

....medyo mahaba haba din ang byahe papunta kina Matt , ..ill try to nap pero alam ko naman na di ko kaya ..i need to pretend na sleepy para makapag isip kung anong gagawin ...

..Matt,had changed me to somebody im not ..dati ,very routinary ako-bahay-trabaho-church and vice versa ..kung mag dadate man kami ni Miggy , sa bahay lang or sa resto na malapit lng sa amin ...ang pangarap ko lang naman ay magperform internationally ..that's my greatest dream ...

...but when i met Matt,everything's changed ...my priorities had changed, ...literally my life had changed ....

..now i need to make the biggest decision in my life - Matteo or my Dream ....

..di ko namalayan ,nakatulugan ko na pala ang pagiisip ...masyado din siguro akong pagod kaya di ko namalayang nasa bahay na pala ako nina Matt ...

"hey sleepyhead, wake up" dinig kong sabi ni Matt..pero tinatamad akong buksan ang mga mata ko .

"hmmmm"

"gising na Love ...or wait"

"ayyy .." naramdaman ko nalang na parang lumulutang ako sa hangin ..nang buksan ko mga mata ko, binubuhat na ako ni Matt ..."huy ,ibaba mo na ako ...gising na ako"

"ayoko" at dirediretso itong pumasok ng bahay nila

"nakakahiya..ibaba mo na ako" para kaming bagong kasal sa klase ng buhat nito sa akin ...nangingiti naman ang mga kasambahay nito nang masalubong namin ,"ibaba mo na kasi ako ...Matteo!!!" pero parang wala ata itong naririnig ...dire diretso lang ito ...pero san ito papunta???

"sshhh...ang ingay mo Love . ayan tuloy ,pinagtitinginan na tayo"

"ibaba mo na kasi ako"

"ayoko ...kiss mo muna ako" sabi nito sabay nguso sa akin

"ibaba mo na muna ako"

Lay Me By Your SideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon