....
"goodmorning ,Love " bati ni Matt sa akin
"goodmorning din " sabi ko while stretching my arms . . papungas pungas pa ako ng mata .."oh nakabihis ka na?" takang tanong ko
"yeah . . sasaglit lang akong office . . nagpadeliver na ako breakfast, sorry Love , pero may konting problema lang sa office . . ill be back the soonest,, ok . . " sabi nito saka ako kinintilan ng halik sa labi
"ok ... ill sleep na lng ulit muna . . mamaya na ako kakain . .antok pa naman din ako" sabi ko sabay higa at pikit muli ng mga mata . .
...i heard him sighed , at naramdaman ko ang bigat nya ng umupo sa kama
"sorry talaga Love. .. saglit lang ako at no less than an hour, nakabalik na ako ulit dito . . I love you so much" hinahaplos haplos nito ang mukha ako . .di ko na minulat pa ang mga mata ko and i just nod st him . . pero ang totoo, naiinis ako . . haii . . . basta . . ewan ko ba . .
"sige Love . ..." sabi nito, dinig ko pa ang papasaradong pinto ng kwarto namin . .
..di na ako tumugon at hinayaan na lng syang lumabas ng kwarto namin . . we are now here at Asher's, . .kararating lang namin kahapon, . . we just had our dinner and since galing kami pareho pa ng byahe, natulog na lang kami . . .
...tuluyan na din akong nagising , baka nga sobrang urgent at kailangang ito sa opisina. . nagayos na din ako para makakain na din . . i will surprise him na lang sa office nito .
..tamang tama naman na pagkatapos kong maligo at magayos ng marinig kong nagriring ang cellphone ni Matt . . naiwan nito ang telepono nya . . di ko na pinansin kung sino ang tumawag , i just answered it
"Matt , im glad you'd finally given up ,just sign those papers ang ill stop pestering you and Sarah!" dinig ko pang tumawa ito na para bang demonyo .!!
"i want to talk to you personally!!" alam kong nabigla ito at ako ang nakasagot
"Oh hi baby . .im here at Asher's ,, i know andito kayo, you can visit me at my room"
"wag mo akong binibaby baby!!, magkita tayo sa restaurant sa baba. ngayon na!!" sigaw ko ..bahala kung mabingi ito . . wala akong pakialam!!
"chill baby . relax . .i- " di ko na pinatapos pa ang sasabihin nito at inoff ko na ang phone . . eto ba ang problemang sinasabi ni Matt? pero bakit di ito binangit ni Matt sa akin?
..dali dali akong nagbihis at kinuha ang pouch ko . . lumabas ako ng room namin diretso sa elevator ,buti na lang at wala akong kasabay . ..
..diridiretso na ako pumasok sa loob ng restaurant, .marami ang sa nga naroroon ang nagulat pagkakita sa akin , buti na lang ag kilala ko si Raymond na manager ng resto na yun . .
"Ma'am Sarah, good morning po " bati nito sa akin
"hi . .san ba pwedeng pumwesto na medyo tago ?" tanong ko
"ah .. dito po tayo Ma'am" alalay nito sa akin papunta sa isang lugar na medyo malayo sa marami . .
BINABASA MO ANG
Lay Me By Your Side
Romance...one shot AshMatt story ..Read at your own risk .. Ito po ay kathang isip lamang ;)